Life is Strange Game phiêu lưu du hành thời gian

Tải về

4 (1) Square Enix Tính phí 759

Life is Strange là một series game phiêu lưu bao gồm 5 phần với đồ họa chân thực và cốt truyện kịch tính được phát hành bởi Square Enix.

Game phiêu lưu du hành thời gian
Câu chuyện du hành thời gian trong game phiêu lưu Life is Strange

Phát hành lần đầu vào 30/1 năm nay, Life is Strange đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Tới cuối tháng 7, game đã bán được một triệu bản. Là game phiêu lưu, cốt truyện chính trong Life is Strange xoay quanh anh chàng sinh viên ngành nhiếp ảnh khi phát hiện ra bạn gái cũ mình có khả năng du hành thời gian. Nhiều sự kiện diễn ra đã cuốn đôi bạn vào một cuộc phiêu lưu mà họ không ngờ tới.

Trở về quá khứ
Chloe và chính mình trong quá khứ

Game xuất hiện trên nền tảng PC, PlayStation 4, PlayStation 3, Xbox One, Xbox 360. Đánh giá game trên Steam được xếp hạng Overwhelmingly Positive (Rất tích cực).

Đặc điểm chính của game phiêu lưu Life is Strange

  • Game phiêu lưu với cốt truyện hấp dẫn ly kì.
  • Nhiều kết thúc khác nhau phụ thuộc vào người chơi.
  • Đồ họa vẽ tay tuyệt đẹp.
  • Nhạc nền indie có bản quyền độc nhất.

Giới thiệu game phiêu lưu Life is Strange

Cốt truyện

Game du hành thời gian Life is Strange đưa người chơi vào câu chuyện với những tình tiết gay cấn, hồi hộp và có ảnh hưởng tới cả quá khứ, hiện tại và tương lai.

Người chơi sẽ vào vai nhân vật tên Maxine Caulfield, một sinh viên ngành nhiếp ảnh tại Arcadia Bay. Sau khi phát hiện ra người bạn gái cũ mang tên Chloe có năng lực đặc biệt - du hành thời gian - đôi bạn mau chóng bị cuốn vào cuộc phiêu lưu kì bí ở Arcadia Bay. Ngày càng nhiều điều được phơi bày khi họ khám phá ra những sự thật đằng sau sự biến mất của một người bạn đồng hành.

Hai nhân vật chính
Hai nhân vật chính trong Life is Strange

Trong khi đó, Max bắt đầu có linh cảm rằng người bạn gái đang phải đấu tranh rất nhiều để hiểu được những ý nghĩa đằng sau năng lực của mình. Cô sẽ nhanh chóng nhận ra rằng thay đổi quá khứ nhiều khi có thể hủy hoại tương lai.

Khám phá những điều ẩn giấu
Hai bạn trẻ sẽ lần lượt khám phá ra nhiều sự thật ẩn giấu

Câu chuyện và nhân vật đóng vai trò cốt yếu trong game. Những quyết định của người chơi sẽ có khả năng thay đổi câu chuyện khi lần lượt từng bí mật được hé lộ. Yếu tố du hành thời gian chính là điểm cốt yếu làm nên tình tiết trong Life is Strange. Trong khi những kí ức và bản ngã được sử dụng để truyền tải cảm giác hoài cổ về thời niên thiếu thì cuộc đấu tranh nội tâm của Chloe trong hiện tại lại có phần mang tính huyền bí.

Game có những yếu tố ly kì
Life is Strange không chỉ đơn thuần là game về tuổi teen

Bối cảnh

Game xoay quanh hai nhân vật chính là Max và Chloe được xây dựng với hình ảnh vô cùng chân thực. Thay vì chỉ sử dụng bối cảnh thế giới thực của thành phố Oregon để làm nổi bật những yếu tố siêu nhiên trong game, Life is Strange lại nhấn mạnh vào những vẻ đẹp bình dị. Trong mỗi phần game, nhân vật Max đều có ít nhất một nơi bí mật cho riêng mình, nơi anh có thể thoải mái ngồi thư giãn và ngắm nhìn thế giới.

Life is Strange cũng rất chú ý tới từng chi tiết nhỏ để khiến thế giới trong game trở nên thật hơn, từ tiếng ồn trong quán Two Whales cho tới những điều mà Chloe viết trên tấm poster trong phòng ngủ của cô. Người chơi sẽ có cảm giác rằng địa điểm không phải là phông nền để câu chuyện mà đó thực sự là thế giới thật, nơi các nhân vật đang sống và hít thở từng phút từng giây. Ngoài ra, âm nhạc cũng khiến thế giới trong Life is Strange trở nên thật hơn.

Căn phòng
Căn phòng của Chloe

Gameplay

Life is Strange là game phiêu lưu được chơi từ góc nhìn thứ ba. Chuyện được kể từ góc nhìn của Max và yếu tố du hành thời gian cho phép người chơi quay ngược trở lại quá khứ và sửa chữa bất kì hành động nào. Những quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng tới câu chuyện, có thể trong ngắn hạn hoặc dài hạn. Điều đó có nghĩa là nhiều điều có thể tốt đẹp nhưng lại mang đến hậu quả khủng khiếp trong tương lai.

Hậu quả khủng khiếp có thể xảy ra khi thay đổi quá khứ
Nhiều hậu quả có thể xảy đến khi thay đổi quá khứ

Các vật dụng được thu thập trước khi du hành thời gian sẽ được giữ lại trong kho. Người chơi có thể kiểm tra và tương tác với các vật dụng thông qua một UI gồm các biểu tượng vẽ tay. Các quả trứng phục sinh cũng sẽ xuất hiện trong tất cả các level của game.

Đồ họa

Đồ họa Life is Strange được vẽ tay với biểu cảm gương mặt và khung cảnh thành phố Oregon nước Mỹ rất đẹp. Hiệu ứng hình ảnh được sử dụng khi nhân vật nữ quay trở về quá khứ khiến ta liên tưởng tới những bộ phim có cốt truyện tương tự.

Đồ họa trong game chân thực
Đồ họa trong game với hình ảnh nhân vật rất chân thực

Yêu cầu hệ thống tối thiểu

  • Hệ điều hành Windows Vista trở lên.
  • Bộ vi xử lý Dual Core 2.0 GHz hoặc tương đương.
  • Bộ nhớ 2 GB RAM.
  • Đồ họa ATI hoặc NVidia với 512 MB RAM (không khuyến nghị HD Graphics card của Intel).
  • DirectX phiên bản 9.0.
  • Ổ cứng 3 GB.

Lưu ý quan trọng: Từ ngày 21/7, Square Enix thông báo rằng phần đầu tiên của game sẽ được mang tới hoàn toàn miễn phí cho người chơi. Episode 1 mang tên Chrysalis nhìn chung chỉ giới thiệu bối cảnh, nhân vật cùng với năng lực đặc biệt của cô. Hãng còn tung ra trailer giới thiệu mà bạn có thể xem bên dưới.

Video giới thiệu phần 1 của game du hành thời gian Life is Strange

Ưu đãi này áp dụng trên tất cả hệ máy PS3, PS4 và PC, áp dụng với tất cả mọi người và có giá trị vô thời hạn. Life is Strange là sản phẩm cực kì thành công của Square Enix và nhận được những đánh giá tích cực từ người chơi. Phần 1 miễn phí sẽ mang tới cho game thủ chưa dám bỏ tiền ra mua cơ họi được trải nghiệm thế giới game.

Lưu ý: Trong khi cho phép chơi hoàn toàn miễn phí phần 1, người chơi vẫn phải bỏ ra $5 cho mỗi phần trong 4 phần còn lại để trải nghiệm hết game. Mức giá ban đầu là $19,99 cho trọn bộ nhưng Steam đang trong đợt giảm giá 25% nên mức giá chỉ còn $14,99. Đợt giảm này sẽ kết thúc vào ngày 29.7 tới.

Không chỉ mang lại thế giới teen với câu chuyện về tình bạn và những vấn đề tuổi học đường, những tình tiết lôi cuốn hấp dẫn của cốt truyện trong game phiêu lưu du hành thời gian Life is Strange và những hiệu ứng hình ảnh của hành trình quay ngược thời gian đều sẽ là những yếu tố khiến bất kì ai cũng muốn thử đặt mình vào vị trí Max một lần. Với gần 30,000 phản hồi tích cực trên Steam, Life is Strange chắc chắn sẽ là tựa game phiêu lưu mà bạn thấy hối tiếc nếu không chơi thử.

Nguyễn Thúy

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 1.509
  • Lượt tải: 759
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Life is Strange

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm