Max, an Autistic Journey 1.1 Game nhập vai theo lượt về trẻ tự kỷ cho máy tính

Tải về

5 (1) GPAC Tính phí 09 Ngày: Yêu cầu: Windows 7 trở lên

Max, an Autistic Journey là game nhập vai theo lượt có góc nhìn từ trên xuống, mang phong cách cổ điển, bao gồm nhiều trò chơi nhỏ lẻ (mini game), quái vật và trái tim. Game nhập vai này được một người cha tận tụy thiết kế cho con trai bị tự kỷ của mình.

Tham gia vào cuộc hành trình cùng cậu bé tự kỷ có tên là Max
Tham gia vào cuộc hành trình cùng cậu bé tự kỷ có tên là Max trong game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey

Trong quá trình chơi game nhập vai cho máy tính Max, an Autistic Journey, người chơi sẽ nhìn thấy những điều có thể xảy ra đối với bé trai 10 tuổi đang phải tìm cách giải quyết những vấn đề trong cuộc sống thường ngày khi bị chẩn đoán là mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Game nhập vai này sẽ giúp người chơi hiểu được cảm giác của những đứa trẻ đó.

Lúc mới bắt đầu chơi, game nhập vai cho PC Max, an Autistic Journey cung cấp cho người chơi rất ít thông tin về việc một đứa trẻ tự kỷ sẽ phải làm gì. Nhiều người có kinh nghiệm với bệnh tự kỷ sẽ hiểu rằng những đứa trẻ này cần có một lịch trình cố định để cảm thấy an toàn và thoải mái. Ví dụ như trong trường hợp của Max: Cậu bé này phải thực hiện các công việc thường ngày theo một trình tự nhất định. Nếu lịch trình này bị thay đổi thì cậu bé sẽ bắt đầu cảm thấy bồn chồn lo lắng.

Tại phía góc trên bên phải màn hình, người chơi sẽ nhìn thấy thanh đo mức độ lo lắng của cậu bé Max. Nếu cậu bé cảm thấy an tâm thì thanh đo sẽ có màu xanh lá cây. Tuy nhiên, nếu cậu bé bắt đầu thấy lo lắng thì thanh đo sẽ chuyển dần sang màu vàng. Cuối cùng, nếu có một sự cố nào đó thì cậu bé sẽ cảm thấy thực sự hoảng loạn và thanh đo ngay lập tức chuyển qua màu đỏ.

Video giới thiệu game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính

Max là một nhân vật có trí tưởng tượng rất phong phú. Cậu bé này thích nghĩ ra các câu chuyện để đối phó với môi trường xung quanh mình, hành động như thể có danh sách những việc cần làm trong đầu và phải kiểm tra xem từng việc đã được hoàn thành chưa. Cậu bé sẽ thực hiện từng việc một để cảm thấy rằng mình đang kiểm soát được tình hình. Lúc mới bắt đầu chơi game nhập vai theo lượt cho máy tính Max, an Autistic Journey, người chơi sẽ phải giúp nhân vật chiến đấu với 3 con quái vật bé nhỏ. Nhân vật sẽ có máu (Hit Points), điểm phép thuật (Magic Points) và điểm tuyệt chiêu (Technique Points) giúp sử dụng các khả năng đặc biệt. Khi đến lượt tấn công, nhân vật có thể thực hiện một số thao tác như: Tấn công, sử dụng khả năng đặc biệt, phép thuật, phòng thủ và dùng vật phẩm. Sau khi kết thúc mỗi trận đấu, người chơi sẽ có thêm điểm số để tăng cấp độ và có nhiều máu hơn.

Một trong những việc đầu tiên mà nhân vật Max phải làm là tìm kiếm quần áo thích hợp để mặc. Đây là việc mà cậu bé này ghét làm. Khi Max nhìn vào ngăn kéo, người chơi sẽ giúp cậu bé tìm kiếm những thứ cần thiết từ tất đến áo phông. Sau khi lấy đầy đủ các thứ cần thiết, cậu bé sẽ tự mặc quần áo và chuẩn bị ăn sáng. Nếu muốn lưu game, người chơi có thể gặp con khủng long màu xanh lá cây để lưu lại quá trình chơi game hoặc có thể thực hiện một cách đơn giản hơn là tạm dừng (pause) game và lưu lại theo cách đó.

Sau bữa sáng, Max sẽ tiến đến căn phòng của mình, cầm chiếc cặp sách lên, sau đó gặp bố và người anh em trong xe ô tô. Khi ngồi trên chiếc xe đó, người chơi sẽ nhìn thấy một bản đồ, được phép điều khiển chiếc xe bé nhỏ và được tính thời gian. Người chơi cũng có thể kiếm hoa quả để đạt được thành tựu thu thập hoa quả, đi đến tận cùng bản đồ dẫn đến trường học nhưng phải cẩn thận mỗi khi đi qua các công trình trên đường.

Khám phá các mini game thú vị trong game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính
Khám phá các mini game thú vị trong game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính

Tại trường học, Max sẽ bước ra khỏi chiếc xe ô tô, vào cổng và nghe thấy nhiều tiếng ồn. Trẻ tự kỷ thường không thích tiếng ồn, vì thế Max có ý định lấy đôi tai nghe trong tủ nhưng lại tình cờ đi qua một kẻ xấu và bị cướp đồ. Kết quả là Max cảm thấy tức giận và trong những lúc như thế này, nếu người chơi cố di chuyển Max thì sẽ thấy rằng cậu bé đang run bần bật.

Max cảm thấy rất buồn và cố gắng tìm kiếm Adam - người bạn biết cách giúp mình giải quyết vấn đề. Họ sẽ cùng nhau săn tìm kẻ đã lấy cắp tai nghe của Max. Đương nhiên, người chơi sẽ càng lúc càng gặp nhiều kẻ xấu và nhân vật có thể lên cấp độ cao hơn.

Mỗi khi Max bắt đầu cảm thấy tức giận, cậu bé cần phải hít thở sâu. Đây cũng là lúc mini game xuất hiện: Người chơi sẽ phải bấm vào các biểu tượng đúng lúc và đảm bảo rằng mình bấm vào tất cả các biểu tượng trước khi nhân vật cảm thấy tức giận. Nếu người chơi có thể bấm chính xác như thế trước khi hết thời gian thì nhân vật sẽ bình tĩnh trở lại.

Đồ họa của game nhập vai theo lượt cho PC Max, an Autistic Journey trông hết sức đẹp mắt, được thiết kế tỉ mỉ với căn nhà và ngôi trường rộng lớn. Đây là đặc điểm mà một game thuộc thể loại game nhập vai nên có. Âm nhạc trong game nhập vai này sẽ thay đổi mỗi khi có một chuyện gì đó xảy ra.

Vượt qua nhiều thử thách giải đố khó khăn trong game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính
Vượt qua nhiều thử thách giải đố khó khăn trong game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính

Đôi khi, game nhập vai Max, an Autistic Journey có sự xuất hiện của một số yếu tố trong Lord of the Rings, Game of Thrones hay Star Wars.

Đến cuối game, người chơi sẽ biết rằng Max có ba anh chị em ruột có tên là Jimmy, Charles & Elisabeth. Đây đều là các nhân vật mà người chơi điều khiển trong trận chiến.

Người chơi có thể nỗ lực hết sức mình để giành lấy 27 thành tựu (achievement) trong game nhập vai Max, an Autistic Journey đòi hỏi người chơi phải dành khoảng 6 tiếng đồng hồ để khám phá. Đây là game nhập vai đáng đồng tiền bát gạo và cảm động vì giải thích khá nhiều điều về trẻ tự kỷ hoặc tâm lý của một số người trưởng thành. Game nhập vai Max, an Autistic Journey còn bao gồm nhiều mini game thú vị để người chơi cảm thấy thích thú trong suốt một thời gian dài.

Game nhập vai Max, an Autistic Journey đã được phát hành cho máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 trở lên. Trước tiên hãy cài đặt Steam cho máy tính, sau đó mua và tải Max an Autistic Journey để tham gia vào hành trình của nhân vật và hiểu thêm về trẻ tự kỷ ngay bây giờ.

Ngắm nhìn phong cách đồ họa cổ điển của game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính
Ngắm nhìn phong cách đồ họa cổ điển của game nhập vai theo lượt Max an Autistic Journey cho máy tính

Yêu cầu cấu hình game Max, an Autistic Journey

Yêu cầu hệ thống tối thiểu cho máy tính

  • Hệ điều hành: Windows 7 trở lên
  • Bộ xử lý: Intel Core2 Duo trở lên
  • Bộ nhớ: 4 GB RAM
  • Đồ họa: DirectX 9/OpenGL 4.1 GPU
  • Dung lượng lưu trữ còn trống: 400 MB
  • Lưu ý thêm: 1280 x 768 hoặc màn hình có độ phân giải cao hơn

Yêu cầu hệ thống đề nghị cho máy tính

  • Hệ điều hành: Windows 7 trở lên
  • Bộ nhớ: 6 GB RAM
  • Đồ họa: Hỗ trợ driver phần cứng OpenGL ES 2.0 để tăng tốc WebGL (AMD Catalyst 10.9, nVidia 358.50)
  • Dung lượng lưu trữ còn trống: 400 MB

Bảo Linh

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.1
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 47
  • Lượt tải: 09
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm