MEL Chemistry VR cho Android 1.0.15 Khám phá thế giới hóa học với công nghệ VR

Tải về

3 (1) MEL Science Miễn phí 54

MEL Chemistry VR cho Android là ứng dụng học hóa sử dụng công nghệ thực tế ảo VR, được thiết kế để phù hợp với chương trình giảng dạy ở trường. Ứng dụng học tập này sẽ biến việc học thành một chương trình giải trí để học sinh tiếp cận và tìm hiểu kiến thức hóa học một cách trực quan và dễ dàng nhất thông qua chơi các trò chơi khoa học.

Khám phá thế giới hóa học chưa bao giờ thú vị đến thế với MEL Chemistry VR cho Android
Khám phá thế giới hóa học chưa bao giờ thú vị đến thế với MEL Chemistry VR cho Android

Tính năng nổi bật của ứng dụng MEL Chemistry VR cho Android

Trở thành nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm hóa học

Với ứng dụng học tập MEL Chemistry VR, người dùng sẽ được bước vào một phòng thí nghiệm hóa học ảo, nơi bạn có thể phóng to những vật thể tưởng chừng đơn giản như bút chì hoặc bóng bay, bay giữa các phân tử và tìm hiểu sự khác biệt giữa các chất rắn và khí ở cấp độ phân tử.

Hãy tưởng tượng bạn đủ nhỏ để có thể đi vào bên trong một cây bút chì hoặc thậm chí là một viên kim cương, đắm mình vào thế giới hóa học và quan sát kết cấu của các vật thể từ bên trong. Với kính thực tế ảo, bạn sẽ thấy các hợp chất hóa học bên trong một vật thể.

Tìm hiểu cấu trúc hóa học của các vật thể thông thường
Tìm hiểu cấu trúc hóa học của các vật thể thông thường

Đừng học thuộc, hãy hiểu

Việc ghi nhớ các công thức trong sách giáo khoa là không đủ. Để hiểu được bản chất của hóa học, hãy tìm hiểu vật thể từ cấp độ phân tử, đắm mình vào các loại vật chất khác nhau và xem các nguyên tử và phân tử tương tác như thế nào.

Trường học trực tuyến trong môi trường thực tế ảo

Thật khó để khiến học sinh tập trung trong một lớp học với các công thức và sách giáo khoa nhàm chán. Trong quá trình đắm chìm trong thế giới ảo của MEL Chemistry VR, không gì có thể làm bạn mất tập trung vào việc nghiên cứu. Mỗi bài học của app chỉ kéo dài 5 phút - đây là khoảng thời gian đủ để bạn tìm hiểu các khái niệm hóa học phức tạp thông qua hình ảnh tương tác. Với MEL Chemistry VR, hóa học sẽ trở thành môn học yêu thích ở nhà cũng như ở trường của bạn.

Các bài học trong ứng dụng thực tế ảo MEL Chemistry VR for Android đều có sẵn trên Google Cardboard và Google Daydream. Hãy chọn nền tảng thuận tiện nhất để trẻ có thể vừa chơi vừa học hóa ngay ở nhà hoặc trên lớp.

Quan sát kết cấu phân tử của một quả bóng bay
Quan sát kết cấu phân tử của một quả bóng bay với ứng dụng MEL Chemistry VR

Hiện tại MEL Chemistry VR có chứa 28 bài học và bài kiểm tra áp dụng công nghệ VR.

Một số bài học nổi bật trong ứng dụng MEL Chemistry VR cho Android

Cấu trúc của một nguyên tử

Bạn sẽ phát hiện ra rằng một nguyên tử bao gồm một hạt nhân nhỏ, được bao quanh bởi một đám mây electron. Tìm hiểu về ba hạt hạ nguyên tử chính: electron, proton và neutron.

Nguyên tử trong vật thể rắn và khí

Bạn sẽ thấy nguyên tử được sắp xếp như thế nào trong bút chì và bóng bay thông thường; phát hiện ra rằng các nguyên tử trong vật thể rắn không nằm bất động mà luôn chuyển động; quan sát khí Helium và xem các nguyên tử hoạt động như thế nào; điều gì sẽ xảy ra với các nguyên tử khi nhiệt độ tăng?,...

MEL Chemistry VR for Android có nhiều bài tập tương tác trực quan
MEL Chemistry VR for Android có nhiều bài tập tương tác trực quan

Cấu trúc của các nguyên tử và phân tử

Trong phòng thí nghiệm tương tác của MEL Chemistry VR, bạn có thể lắp ráp bất kỳ nguyên tử nào từ chương trình học, hoặc ngoài chương trình giảng dạy và nghiên cứu cấu trúc quỹ đạo electron của chúng. Quan sát vị trí thực sự của các nguyên tử trong một phân tử và các liên kết giữa chúng.

Bảng tuần hoàn tương tác

Người dùng sẽ được tìm hiểu cách sắp xếp bảng tuần hoàn, lý do các nguyên tố được đặt theo thứ tự như thế và có thể học được gì từ vị trí của một nguyên tố trong bảng tuần hoàn. Bạn có thể chọn bất kỳ nguyên tố nào để xem cấu trúc của các nguyên tử và cấu hình electron của nó.

MEL Chemistry VR Android cũng có các bài học về đồng vị, electron, ion, bảng tuần hoàn tương tác (nguyên tố hóa học), công thức phân tử và nhiều hơn nữa.

Tìm hiểu cách sắp xếp bảng tuần hoàn hóa học
Tìm hiểu cách sắp xếp bảng tuần hoàn hóa học

Lưu ý:

  • MEL Chemistry VR cho Android hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.
  • Đây là ứng dụng dùng cho các thiết bị VR của Google Cardboard và Daydream.
3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0.15
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 60 MB
  • Lượt xem: 314
  • Lượt tải: 54
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 4.4/5.0/6.0/7.0/8.0/9.0
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm