Những điều cần biết khi chơi Town of Salem 2

  • 1 Đánh giá

Town of Salem 2 là phần tiếp theo của trò chơi suy luận xã hội tìm Mafia đang len lỏi tìm cách tiêu diệt người dân thị trấn Salem. Trò chơi giải thích một số điều cơ bản, menu trò chơi liệt kê tất cả các vai trò để xem qua, nhưng có rất nhiều điều mà mọi người chỉ biết được sau khi đã tham gia vô số cuộc đấu trí. Rất may, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo cần biết về Town of Salem 2 dành cho tất cả những người chơi mới.

Có rất nhiều vai trò mà người chơi chưa biết

Ngay cả khi đang chơi Town of Salem vanilla, có rất nhiều vai trò ít cơ hội xuất hiện ngoài những vai thông thường. Ví dụ: Retributionist có thể hồi sinh một người sau khi họ bị giết. Transporter có khả năng làm xáo trộn các kế hoạch, hoán đổi 2 người chơi bất kỳ trong một đêm, điều này có thể khiến một thành viên Mafia giết chết một trong những đồng minh của mình. Mọi người có thể tham khảo Vai trò của các nhân vật trong Town of Salem 2 để xem giải thích nhanh về từng vai trò.

Nhiều vai trò sẽ không xuất hiện

Điều đó có nghĩa là nhiều vai trò trong Town of Salem sẽ không xuất hiện trong hầu hết các màn chơi tiêu chuẩn. Một số vai trò sẽ luôn xuất hiện như Escort, Doctor, Investigator, Sheriff và Medium. Những vai trò khác có tỷ lệ xuất hiện 50-50 là Veteran và Vigilante. Trong hầu hết các trường hợp, game thủ không cần lập kế hoạch cho những vai trò này trừ khi một tình huống gì đó xảy ra cho thấy vai trò này đã xuất hiện trong thị trấn.

Đổi vai trò

Nếu cảm thấy mệt mỏi khi phải nhận những vai diễn mình không thích thì cửa hàng trò chơi Town of Salem thực sự có những cuộn với giá 800 Bạc hoặc 200 Vàng. Khi được trang bị, những thứ này sẽ tăng cơ hội nhận được một vai trò cụ thể nếu nó xuất hiện trong trò chơi. Chúng không làm cho vai trò đó có nhiều khả năng xuất hiện hơn.

Với mức độ hiếm của một số vai trò, người hâm mộ của những vai trò ít phổ biến hơn thường dùng cuộn để có cơ hội nhận được vai trò đó cao hơn. Các cuộn này sẽ không biến mất cho đến khi chúng được sử dụng hết và mọi người đóng vai trò của cuộn đó. Game thủ chỉ cần mua một cái mới khi nó đã hoàn thành đầy đủ chức năng của nó.

Đừng từ bỏ vai trò của mình

Toàn bộ mục tiêu của Town of Salem là tìm ra vai trò của mọi người và loại bỏ phe đối lập. Đối với Mafia, điều này có nghĩa là giết chết những người dân có ích nhất trong thị trấn. Điều này có nghĩa là Jailor, Sheriff, Veteran và bất kỳ vai trò nào khác có thể giết Mafia trong đêm.

Các vai trò khác ít hữu ích hơn, nhưng dù vậy, mọi người vẫn nên cố gắng giữ bí mật về vai trò của mình cho đến khi buộc phải tiết lộ chi tiết. Về cơ bản, đừng nói mình là ai cho đến khi thành viên thị trấn nghĩ đến việc đưa bạn ra tòa.

Cập nhật: 30/08/2023
  • 190 lượt xem
Xem thêm: Town of Salem