Elden Ring: Những điều nên làm sau khi phá đảo trò chơi

  • 1 Đánh giá

Elden Ring là một trò chơi khổng lồ, và để vượt qua toàn bộ cốt truyện chính của nó, game thủ có thể sẽ mất vài ngày, vài tuần chơi không ngừng nghỉ. Thậm chí còn có khả năng người chơi không hoàn thành Elden Ring một cách trọn vẹn. Nó có vô số khía cạnh để khám phá và bị giết bằng nhiều cách khác nhau bởi những kẻ thù đầy thử thách.

Nhưng đó là lý do làm cho Elden Ring một trò chơi tuyệt vời. Ngay cả khi đã hoàn thành cốt truyện chính, thì FromSoftware vẫn giữ chân người chơi lại với hàng loạt nội dung khác.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những nội dung thú vị nên thực hiện sau khi đã phá đảo cốt truyện chính của Elden Ring.

Elden Ring: Những điều nên làm sau khi phá đảo trò chơi

Hoàn thành các ngục tối

Do bản chất thế giới mở của Elden Ring, việc khám phá Lands Between kỹ lưỡng tới đâu cũng không thực sự quan trọng, vì luôn có khả năng người chơi đã bỏ lỡ điều gì đó.

Nếu đã hoàn thành cốt truyện chính thì hãy quay lại con đường mình đã đi và quan sát bất kỳ ngục tối nào có thể đã bỏ lỡ trước đó.

Việc hoàn thành khám phá các ngục tối sẽ giúp người chơi tìm thấy một số chiến lợi phẩm và vũ khí thú vị, có thể thay đổi cách chơi game. Càng khám phá nhiều, game thủ càng biết nhiều thứ hữu ích khi chơi Elden Ring lại lần nữa.

Giết các boss tùy chọn

Mặc dù đôi khi việc đánh boss là một thử thách khó nhằn, nhưng không thể phủ nhận các boss rất thú vị mang đến cảm giác thỏa mãn lúc chiến đấu. Đánh bại chúng mang đến cảm giác thành tựu sau khi mất một thời gian tìm kiếm.

Khi bỏ qua một số hầm ngục cũng đồng nghĩa với việc bỏ lỡ những con boss mạnh mẽ. Vậy nên hãy thử quay lại là quét sạch các boss mà mọi người đã rất vất vả để tránh ở đầu trò chơi. Khi đã mạnh hơn một chút, quay lại và bắt đầu phá hủy Tree Sentinel, là một trong những hoạt động thú vị.

Chơi chế độ Co-op

Chơi cùng với bạn bè luôn mang tới cảm giác đặc biệt trong bất kỳ trò chơi nào. Với Elden Ring, chế độ Co-op mang lại một luồng sinh khí mới, cho phép mọi người đánh bại một số boss đầy thử thách với sự trợ giúp của bạn bè vì với co-op, luôn có những con boss để giải quyết.

Nếu để dấu hiệu triệu hồi của mình ngay bên ngoài đấu trường đánh boss thì game thủ sẽ gặp một số người chơi đang cố gắng triệu tập mình vào thế giới của họ. Điều đáng nói là các trận đấu dựa trên cấp độ, vì vậy hãy trở nên mạnh mẽ nhất có thể trước khi thực hiện điều này.

Thực hiện cuộc xâm lược

Bên cạnh việc cộng tác với những người chơi khác, game thủ luôn có lựa chọn xâm nhập vào thế giới khác, thậm chí sử dụng Duelist's Finger để kết hợp một chút với PvP.

Một số game thủ thích PvP hơn PvE và một số lại ghét nó, vì vậy điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách mọi người muốn chơi. Làm cho nhân vật của mình trở nên cực kỳ mạnh mẽ hoặc thử một cách build kỳ quặc và gây ra sự hỗn loạn cho một số người chơi khác chắc chắn là một hoạt động độc đáo khi vượt qua cốt truyện chính của Elden Ring.

Bắt đầu lần chơi thứ hai

Sau khi đã thử chơi PvP, hãy giết tất cả những boss mà mọi người có thể tìm thấy, càn quét qua một số ngục tối, mọi người có thể bắt đầu lại Elden Ring một lần nữa. Trước khi làm điều đó, xem xét khởi động NG+ trước khi đặt lại mọi thứ.

Về cơ bản, nó nâng cấp độ khó của trò chơi nhưng cho phép giữ lại tất cả vũ khí, áo giáp và cấp độ của mình, giúp game thủ có một chút thời gian dễ dàng hơn khi bắt đầu lại trò chơi. Thậm chí ở lần chơi thứ hai sẽ có chiến lợi phẩm tốt hơn, vì vậy rất đáng để thử thách bản thân một lần nữa.

Thử nghiệm một lối chơi hoàn toàn mới

Elden Ring là một trong những trò chơi khó nhất, vì vậy, đôi khi điều cuối cùng game thủ muốn làm là bắt đầu màn chơi thứ hai thậm chí còn khó hơn. May mắn thay, luôn có một lựa chọn khác, đơn giản là bắt đầu lại.

Đây là cơ hội để khám phá các cách xây dựng nhân vật mới và tập trung vào một phong cách chiến đấu khác. Cuối cùng, nếu yêu thích cốt truyện, sự khám phá và chiến đấu thì việc thử lại toàn bộ trò chơi với một nhân vật khác có lẽ là ý tưởng khá thú vị, đặc biệt nếu mọi người chỉ mới làm quen với những thử thách chiến đấu.

Hoàn thành nhiệm vụ NPC

Ngay cả khi người chơi đã hoàn thành câu chuyện chính, thì Elden Ring vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ phụ phải làm và một số NPC tuyệt vời để gặp. Một số NPC không phải là những người mà game thủ thường gặp và một số trong số họ cung cấp các nhiệm vụ vô cùng đáng nhớ và phức tạp để tìm hiểu thêm về trò chơi.

Hoàn thành một số nhiệm vụ NPC mang lại nhiều điều hấp dẫn mới cho Elden Ring, đảm bảo sẽ khiến người chơi yêu thích truyền thuyết đằng sau game hơn nữa. Ngoài ra hoàn thành nhiệm vụ NPC còn mang đến có cơ hội để lấy một số chiến lợi phẩm tuyệt vời.

Khám phá thế giới

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Elden Ring là thế giới mà người chơi đang khám phá ngay từ đầu. Nó tối tăm, gai góc và đẹp đẽ cùng một lúc. Vì vậy, hãy không nắm bắt điều đó và thực sự cố gắng khám phá toàn bộ nơi này.

Là một trò chơi thế giới mở, Elden Ring cũng sẽ có một số địa điểm game thủ chưa đặt chân tới, chưa từng khám phá, vì vậy, không có thú vị hơn khi cố gắng tìm kiếm chúng trước khi tham gia một màn chơi mới.

Mọi người sẽ không bao giờ biết trước những gì đang chờ đợi mình, ví dụ như tìm thấy một số chiến lợi phẩm độc đáo, một boss hoặc NPC mới, thậm chí là một nhiệm vụ hoàn toàn mới mà game thủ chưa bao giờ nhận thấy.

Thử một trò chơi tương tự

Nếu Elden Ring là trò chơi của FromSoftware đầu tiên mà mọi người trải nghiệm và yêu thích nó, hãy thử tiếp tục với những game tương tự để tiếp tục tận hưởng những gì chúng mang lại. Hãy tham khảo TOP những trò chơi tương tự như Elden Ring, chẳng hạn như Dark SoulsBloodborne, chắc chắn sẽ không làm mọi người thất vọng.

Những tựa game này có rất nhiều điểm chung, từ lối chơi đến xúc cảm, và nếu là một trong số ít người may mắn chưa khám phá nó, thì đang hàng tấn nội dung đặc sắc bậc nhất để mọi người trải nghiệm.

Cập nhật: 01/04/2022
  • 473 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring