Những mẹo để trở thành cơ thủ chuyên nghiệp trong 8 Ball Pool

  • 1 Đánh giá

8 Ball Pool là một game bi-a nhiều người chơi trực tuyến với lối chơi và mục tiêu đơn giản. Đây chắc chắn là trò chơi nhiều người sẽ nghĩ ngay tới khi muốn tranh tài về kỹ năng bi-a với bạn bè, hoặc nhiều người chơi khác trên toàn thế giới.

Nhiều người chơi 8 Ball Pool có xu hướng chơi một cách vô định vì trò chơi này vô cùng đơn giản, hướng dẫn và tối ưu kết quả của người chơi. Vì vậy mà game thủ đã bỏ lỡ những mẹo quan trọng để nâng cao kỹ năng bắn bi-a.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các mẹo và thủ thuật để trở thành một người chơi chuyên nghiệp trong 8 Ball Pool, giúp người chơi chiến thắng mọi trận đấu và vươn lên thành cơ thủ hàng đầu.

Mở ứng dụng hàng ngày

Đăng nhập hàng ngày để chơi ít nhất một vài phần thưởng đăng nhập. Đây là một trong cách dễ dàng nhất để thu thập tiền xu, được sử dụng để mua gậy mới. Thu thập nguồn tiền xu ổn định và luyện tập các cú đánh hàng ngày là chìa khóa để giúp mọi người trở thành một cơ thủ cừ khôi.

Nắm rõ luật chơi

Có một số nguyên tắc người chơi cần nhớ kỹ khi chơi 8 Ball Pool để đảm bảo không phạm lỗi:

  • Nếu bi không chạm vào mép bàn, cú đánh đó bị coi là phạm lỗi. Nó cho phép đối thủ di chuyển bi cái đến bất cứ nơi nào họ muốn trên bàn.
  • Nếu để bi đen và bi cái cùng vào lỗ, mọi người sẽ thua ván đó ngay lập tức. Hãy nhìn vào đường dẫn của bi cái khi ngắm cú đánh cuối cùng.
  • Đánh bi đen vào lỗ cuối cùng, sau khi tất cả các bi khác của mình đã rơi vào lỗ.
  • Trong một chế độ yêu cầu chọn lỗ cho bóng số 8, việc đánh bi vào ô không được chọn sẽ dẫn đến thua trò chơi.
  • Đánh rơi bi 8 vào lỗ từ cú đánh đầu không phải là phạm lỗi. Bi 8 sẽ được đặt lại trên bàn và chuyền cho người chơi khác.

Mẹo phá bi

Có nhiều kiểu phá bi mà người chơi có thể sử dụng, nhưng có 2 kiểu thường được dùng và hiệu quả nhất:

  • Thực hiện cú đề pa, đánh thẳng vào bi đầu tiên trong chỗ bi được xếp thành hình tam giác và sử dụng top spin để xuyên qua nhiều bi hơn nữa.
  • Đánh bi thứ 2 từ bi cuối càng gọn càng tốt bằng cách sử dụng backspin hoàn toàn, khiến bi cái chạm vào băng và bật lại vào chỗ các bi đang xếp.

Kiểu phá bi đầu tiên được nhiều người ưa thích vì nó đưa được nhiều bi vào lỗ và các còn lại cũng được trải ra khắp bàn một cách đẹp mắt và thoáng. Tuy nhiên, đôi khi một cú đánh nhẹ có thể tốt hơn, vì điều này có thể khiến tất cả bi không chuyển động nhiều.

Tránh những lỗi nhỏ thường gặp khi chơi

Dưới đây là những lỗi phổ biến mà người chơi cần phải tránh. Hầu hết chúng đều là những quy tắc cơ bản nhưng khi mắc phải có thể gây ra những sai lầm không thể sửa chữa và dẫn đến thua cuộc. Trong 8 Ball Pool, nếu đối phương có kỹ năng tốt thì có thể đánh tất cả bóng vào lỗ chỉ trong lượt chơi đầu của họ.

Những lỗi cơ bản thường xảy ra khi chơi 8 Ball Pool
Những lỗi cơ bản thường xảy ra khi chơi 8 Ball Pool
  • Đánh trúng bóng số 8 trước khi đưa các quả bóng bi-a khác vào lỗ.
  • Đánh bi số 8 vào bất kỳ lỗ nào thay vì trúng lỗ đã chọn trước đó.

Lỗi dẫn đến việc đối thủ có quyền đặt bi cái:

  • Dùng hết thời gian quy định sẽ dẫn đến việc nhường quyền đặt bóng cho đối phương. Hậu quả của điều này là đối thủ sẽ dễ dàng thực hiện cú đánh của mình.
  • Đánh trúng bóng của đối thủ vào lỗ.
  • Bi cái không chạm vào bóng của mình.
  • Các bi không chạm vào mép bàn bi-a.
Nhấn nút i màu xanh để xem quy tắc của trận đấu
Nhấn nút i màu xanh để xem quy tắc của trận đấu

Biết sức mạnh của gây

Mỗi gậy sẽ có 4 thuộc tính khác nhau, nắm được những điều này sẽ giúp ích cho người chơi trong việc chọn gậy cho từng tình huống.

  • Độ xoáy: đây là lượng độ xoáy mọi người có thể thực hiện cho cú đánh của mình
  • Lực: thể hiện việc người chơi có thể đánh bi cái mạnh đến mức nào
  • Mục tiêu: điều này xác định độ dài của đường ngắm khi đánh
  • Thời gian: điều này quyết định người chơi có bao nhiêu thời gian để chọc bi

Lựa chọn chế độ chơi phù hợp

Khi mới bắt đầu, người chơi có thể luyện tập ở một số bàn không có phí tham gia cao. Khi hoàn thiện các cú đánh cơ và xử lý tốt cơ bi-a của mình, hãy chuyển sang các bàn cao hơn. Khi phí tham gia tăng lên, số hũ sẽ tăng theo, do đó, kỹ năng sẽ tốt hơn và sau đó tiếp tục chuyển sang các bàn khác. Do đó, hãy chọn chế độ trò chơi một cách khôn ngoan.

Trò chơi sẽ bắt đầu với London Table và những bàn khác sẽ mở khóa khi game thủ thăng cấp. Bàn cao cấp nhất cung cấp phần thưởng giá trị hơn. Các quy tắc của trở chơi cũng trở nên khó khăn hơn, ví dụ như chọn một lỗ và phải đánh tất cả bóng của mình vào lỗ đó.

Một số chế độ chơi trong 8 Ball Pool
Một số chế độ chơi trong 8 Ball Pool

Ngoài ra có một thực tế là người chơi phải cược nhiều tiền hơn khi chơi những table cấp cao. Vì vậy, hãy chọn chế độ chơi một cách không ngoan và chỉ cược nhiều tiền khi đã tự tin vào khả năng chiến thắng của mình.

Sử dụng gậy tốt hơn để phù hợp với kỹ năng

8 Ball Pool có rất nhiều loại gậy với các tính năng khác nhau và sức mạnh khác nhau, vậy nên, hãy đầu tư để có được những cây gậy sẽ giúp mình có khả năng chiến thắng cao hơn. Để giành chiến thắng, người chơi không chỉ cần một cơ tốt hơn mà còn phải thực hành liên tục với nó.

Mọi người đã chơi với cây cơ dành cho tân thủ trong khoảng 20 trận đấu và nhận được cây gậy huyền thoại mới, nhưng cú đánh đầu tiên sẽ không bao giờ thực hiện tốt với kết quả như cây đã quen dùng trước đó.

Cú chọc bi sẽ tốt hơn đáng kể nếu có gậy với lực và đường ngắm tốt hơn, cùng spin hiệu quả hơn. Vì vậy, người chơi phải biết cây gậy bi a của mình làm được gì, và điều đó chỉ có thể biết được thông qua thực hành. Luyện các trận đấu nhỏ với gậy mới và khám phá các tiềm năng của nó, từ đó sử dụng nó tốt hơn trong các trận quan trọng. Chiến thắng giải đấu là một trong những cách tốt nhất để mở khóa cơ bida mới.

Chơi minigame thường xuyên và hoàn thành các nhiệm vụ mới

Chơi các minigame như Lucky Shot hoặc Spin the wheel mang lại cho game thủ phần thưởng tốt hơn và các phần gợi ý rất hữu ích về lâu dài. Ngoài ra, hãy thu thập phần thưởng hàng ngày ngay cả khi nó có số lượng không đáng kể.

Bên cạnh đó, hãy tập trung vào việc mở các hộp phần thưởng thường xuyên. Nếu không làm như vậy, các hộp quà sẽ lấp đầy mọi vị trí và khi nhận được một hộp tốt hơn, sẽ không có chỗ trống để lưu trữ nó. Những chiếc hộp này có thể mở ra các phần thưởng và gợi ý tốt hơn.

Kiếm nhiều tiền trước khi chơi cấp cao hơn

Mọi người nên tích lũy đủ tiền để ngay cả khi thua thì vẫn còn đủ kinh phí để đặt cược vào một trận đấu khác. Ví dụ: mọi người đang có 2500 xu và chọn đấu trong Tokyo Table, nếu thua thì số tiền này sẽ mất hết và không thể chơi thêm nữa.

Người chơi có thể gửi tiền xu cho bạn bè và yêu cầu họ tặng lại
Người chơi có thể gửi tiền xu cho bạn bè và yêu cầu họ tặng lại

Để kiếm thêm xu, người chơi có thể yêu cầu bạn bè của mình gửi xu miễn phí và ngược lại. Số tiền mang tặng không trích ra từ lượng xu đang có của người chơi, vì vậy hãy tặng xu bất cứ khi nào có thể.

Tạo hoặc tham gia câu lạc bộ

Trong một câu lạc bộ, các thành viên có thể tổ chức các trận đấu giao hữu để trở nên chuyên nghiệp hơn với các kỹ thuật quan trọng. Hơn nữa, các câu lạc bộ cho phép thành viên yêu cầu quà tặng từ những người chơi khác, bao gồm một gói tiền xu và XP khá dồi dào. Để tham gia một câu lạc bộ, hãy chuyển đến góc trên cùng bên trái của trang chủ.

Đây không phải là những lợi ích duy nhất của việc tham gia một câu lạc bộ, còn có một bảng xếp hạng câu lạc bộ, nơi các câu lạc bộ cạnh tranh trong Bảng xếp hạng Quốc gia và Bảng xếp hạng Thế giới. Nếu câu lạc bộ của mọi người hoạt động tốt và đứng đầu giải đấu, thì sẽ có những phần thưởng rất lớn dành cho các thành viên câu lạc bộ.

Sử dụng spin mọi lúc

Spin là cách điều chỉnh bi cái theo hướng mong muốn để có thể tạo đường đánh dễ dàng hơn cho lần chọc bi tiếp theo. Spin là chìa khóa để trở thành người chơi 8 Ball Pool chuyên nghiệp, đặc biệt là ở các cấp độ cao hơn, khi không có vị trị và kiểm soát bi cái thuận lợi.

Ví dụ, người chơi đang thực hiện cú đánh vào một bia ở gần lỗ, khả năng cao là bi cái sẽ lăn vào lỗ đó luôn, gây ra lỗi đã nhắc ở trên. Nhưng nếu áp dụng backspin, bi cái sẽ giật ngược trở lại sau khi chạm bóng.

Để sử dụng Spin cho bi cái, hãy nhấn vào quả bóng trắng ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó đặt chấm vào vị trị phù hợp để bi cái có độ xoáy hoặc chuyển động theo ý muốn.

Nhắm mục tiêu chính xác hơn

Với gợi ý dành cho người mới bắt đầu, tân sẽ có được một đường nhắm nhỏ từ quả bóng mục tiêu. Điều này gây khó khăn cho việc sắp xếp quả bóng mục tiêu từ các lỗ. Một thủ thuật đơn giản sử dụng một mảnh giấy nhỏ với các đường thẳng, sau đó, đặt mép giấy có các đường nhắm nhỏ và mục tiêu sẽ được mở rộng. Nhưng hãy nhớ rằng thời gian một lượt đánh có giới hạn, vậy nên hãy thực hiện điều này thật nhanh chóng.

Tùy chọn Tap to Aim trong cài đặt cho phép game thủ có thể đặt lại vị trí cơ để nhắm quả bóng muốn đánh chỉ bằng một cú chạm, thay vì kéo trên khắp màn hình điện thoại. Tap to Aim không sắp xếp mục tiêu để có cú đánh hoàn hảo, người chơi phải điều chỉnh mục tiêu để đánh bóng một cách hoàn hảo. Cài đặt này chỉ game thủ giúp nhắm mục tiêu nhanh hơn.

Cập nhật: 27/01/2024
  • 14.876 lượt xem
Xem thêm: 8 Ball Pool