Những mẹo để Notion mang phong cách aesthetic

  • 1 Đánh giá

Notion đang là ứng dụng dẫn đầu trong việc cải thiện hiệu suất và hiệu quả công việc, học tập. Thay vì hiển thị một ghi chú đơn giản, ứng dụng xử lý mỗi câu như một khối để nó trở nên khoa học và dễ nhìn hơn.

Nếu đang sử dụng Notion để lên kế hoạch, theo dõi cuộc sống hàng ngày, có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với giao diện tối giản của Notion. Mặc dù điều này có thể phù hợp với một số người dùng, nhưng nếu cải thiện phần hình ảnh trở nên đẹp mắt hơn, mọi người chắc chắn sẽ thích sử dụng Notion hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu những mẹo đơn giản để Notion trở nên thẩm mỹ hơn, đẹp mắt hơn với phong cách aesthetic.

Chọn bảng màu

Đầu tiên và quan trọng nhất, một trang liền mạch và đẹp mắt cần có một bảng màu thống nhất. Nếu đã có ý tưởng về trang Notion của mình sẽ trông như thế nào, một số màu sắc hoặc chủ đề cụ thể, hãy bắt tay vào thiết lập ngay.

Tuy nhiên nếu vẫn chưa có ý tưởng kết hợp màu sắc, người dùng luôn có thể lấy cảm hứng từ các công cụ tạo bảng màu trực tuyến như coolors.coCanva. Trên cả hai trang web, chỉ cần nhập màu cơ bản mà mọi người muốn dùng và nó sẽ cung cấp hàng loại bảng màu để lựa chọn. Ngoài ra còn có một tùy chọn để tải ảnh lên và trích xuất bảng màu từ đó.

Chọn một biểu tượng

Biểu tượng đóng vai trò là ảnh hồ sơ của trang Notion. Nó không nhất thiết phải đại diện cho nội dung trang (ví dụ: biểu tượng cuốn sách cho trang tạp chí, biểu tượng lịch cho lịch trình), vì vậy hãy thoải mái chọn bất kỳ biểu tượng nào mình thích.

Chỉ cần đảm bảo rằng nó tuân theo bảng màu để làm cho trang Notion có sự liên kết. Nếu không tìm thấy nội dung mình thích trên bảng biểu tượng cảm xúc, người dùng cũng có thể tải lên hoặc dán liên kết tới ảnh 280×280 pixel để có giao diện được cá nhân hóa hơn.

Thêm hình ảnh

Thêm một số hình ảnh đẹp có thể thay đổi trang Notion đầy ắp văn bản trở nên có tính thẩm mỹ cao hơn. Đầu tiên, hãy thêm ảnh bìa vì nó chiếm khoảng 1/3 trang nên nếu không dùng ảnh sẽ khiến trang Notion trông trống rỗng. May mắn là Notion có một bộ sưu tập ảnh được tuyển chọn gồm các màu trơn, màu loang và ảnh.

Người dùng dễ dàng tìm thấy hình ảnh phù hợp với bảng màu cho trang Notion của mình. Nếu đang gặp khó khăn trong việc suy nghĩ về những gì cần tìm kiếm, hãy thử các từ khóa sau: cottagecore, neon, minimalist, sky, abstract,...

Thay vào đó, người dùng cũng có thể tải lên một hình ảnh. Ngoài ảnh bìa, hãy đặt hình ảnh trên chính trang đó. Những thứ này sẽ đóng vai trò bổ sung để trang Notion không có những khoảng trống nhàm chán.

Cập nhật: 19/01/2023
  • 131 lượt xem
Xem thêm: Notion