Những mẹo để tạo một video Instagram Reels phổ biến, viral

  • 1 Đánh giá

Instagram Reels có lẽ vẫn còn mới mẻ với nhiều người dù nó đang là xu hướng hot hiện nay. Về cơ bản Reels giống như TikTok nhưng ở trên Instagram, giống như người dùng có 2 lựa chọn trên cùng 1 ứng dụng.

Để tạo các Reels thật viral sẽ bắt đầu bằng việc có một nội dung hấp dẫn, nhưng không dừng lại ở đó. Có rất nhiều yếu tố để một video viral trên bất kỳ nền tảng xã hội nào. Nếu đang chán nản vì video của mình không nhận được nhiều sự chú ý, hãy áp dụng ngay những mẹo dưới đây, chúng sẽ giúp mọi người chiếm ưu thế trên Instagram Reels và có nhiều video thật phổ biến, viral.

Những mẹo để tạo Instagram Reels phổ biến, viral

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một video viral trên Instagram Reels
Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một video viral trên Instagram Reels

Xóa logo ứng dụng khác

Để video có cơ hội hoạt động tốt nhất, mọi người hãy xóa hình mờ khỏi video muốn tải lên. Đây có thể là hình mờ của ứng dụng chỉnh sửa đang sử dụng hoặc các nền tảng đang tạo video khác.

Nhiều người dùng Instagram mắc sai lầm khi tải lên video có logo của TikTok. Thuật toán của Instagram có thể phát hiện logo của TikTok trong video. Để tăng khả năng video xuất hiện trong phần Khám phá của Instagram, hãy xóa mọi logo của ứng dụng khác.

Để loại bỏ logo của TikTok., Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tải video trên TikTok không logoTOP các trang web tải video trên TikTok không có logo.

Sử dụng các bản nhạc thịnh hành

Các bản nhạc, bài hát đang thịnh hành, được nhiều người quan tâm và sử dụng sẽ xuất hiện ngay phần đầu
Các bản nhạc, bài hát đang thịnh hành, được nhiều người quan tâm và sử dụng sẽ xuất hiện ngay phần đầu

Khi đang tạo Reels trên Instagram, hãy tìm các bài hát phổ biến và thịnh hành. Nếu biết một bài hát đang thịnh hành và có khả năng lan truyền trực tuyến, hãy sử dụng nó. Trong trường hợp, không thể tìm thấy một bài hát như vậy, chỉ cần chọn bản nhạc phù hợp với chủ đề video của mình.

Thêm nhạc vào Reels cho phép người dùng bắt kịp xu hướng, đồng thời giúp người khác dễ khám phá mình hơn trên nền tảng. Mọi người cũng có thể là một phần của những thử thách thú vị trên Instagram theo thời gian.

Đảm bảo video có chất lượng cao

Các Reels thành công nhất có xu hướng là những video được chỉnh sửa chuyên nghiệp. Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng điểm khác biệt quan trọng nhất giữa video viral và không viral là chất lượng của video.

Một video chất lượng tốt cần đảm bảo 2 yếu tố: ánh sáng tốt và độ phân giải cao. Nếu đang sử dụng điện thoại, hãy đảm bảo có đủ ánh sáng, khi quay ở trong nhà, hãy cân nhắc mua đèn vòng, có tác dụng làm dịu bóng và tạo ra hình ảnh đẹp hơn.

Tương tự như vậy, nếu quay video ngoài trời, hãy cố gắng chọn những thời điểm trong ngày có ánh sáng mặt trời dịu hơn.

Viết mô tả chi tiết

Người dùng khác sẽ dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm hơn nếu video Reels có đầy đủ mô tả và phụ đề
Người dùng khác sẽ dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm hơn nếu video Reels có đầy đủ mô tả và phụ đề

Hãy nhớ rằng nhiều người dùng Instagram xem video mà không có âm thanh, vì vậy việc cung cấp phụ đề hoặc mô tả sẽ giúp họ hiểu nội dung. Điều này cũng sẽ cho phép những người khiếm thính có thể hiểu được video.

Với video có phụ đề, mô tả, người dùng có thể tìm kiếm các từ khóa xuất hiện trong đó, tránh việc bị hạn chế khi tìm bằng hastag hoặc chú thích hình ảnh. Khả năng tìm kiếm này giúp Reels trở nên phổ biến.

Không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng

Là một người sáng tạo nội dung trên bất kỳ nền tảng nào, mọi người đều phải tuân thủ nguyên tắc cộng đồng để những video mình tạo ra không bị loại bỏ.

Nếu không vi phạm các nguyên tắc cộng đồng trong bài đăng, Reels sẽ viral nhanh hơn. Ngược lại, người dùng có thể cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn nếu nội dung video không phù hợp.

Luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ, không đăng bất kỳ thứ gì liên quan đến ảnh phản cảm, nội dung thù địch hoặc tin tức giả mạo,...

Cập nhật: 07/03/2022
  • 200 lượt xem
Xem thêm: Instagram