Opus Magnum Game trí tuệ giải đố "hại não"

Tải về

4 (5) Zachtronics Tính phí 518 Ngày: Yêu cầu: Windows Vista/7/8/10

Opus Magnum là tựa game mô phỏng kết hợp trí tuệ giải đố theo phong cách mở hiện đại - 1 sản phẩm đến từ Zachtronics, cha đẻ nhiều tựa game có cách chơi khá lạ như Infinifrag hay Infiniminer.

Game mô phỏng giải đố Opus Magnum

Trong game Opus Magnum trên Steam, nhiệm vụ của bạn là thiết kế và xây dựng cỗ máy để lắp ráp các loại thuốc độc, chất độc… bằng công cụ hiện đại bậc nhất của kỹ sư hóa luyện kim: cỗ máy biến tố độc đáo!

Làm chủ các cỗ máy vật lý phức tạp trong hệ thống biến tố để tạo ra các chất quan trọng, đá quý, vũ khí chết người và nhiều hơn thế.

Nhân vật chính trong Opus Magnum PC là Anataeus Vaya - người được coi là nhà giả kim sáng giá nhất của thế hệ mình và giống như 1 ảo thuật gia trong ngôi nhà Van Tassen - ngôi nhà cổ, giàu có bậc nhất trong thành phố. Nhưng những hiểm nguy thật sự đang ẩn náu sau mặt tiền sang trọng của ngôi nhà. Nhà giả kim không thể 1 mình đối phó với điều này, bạn có sẵn sàng giúp ông ta không?

Cốt truyện sâu sắc

Tính năng chính của game Opus Magnum

  • Thiết kế máy móc: thiết kế và xây dựng cỗ máy có thể xử lý các phản ứng hóa học, sử dụng rất nhiều thành phần như trục khuỷu được lập trình, công cụ theo dõi và nhiều thiết bị bí ẩn khác như bánh xe của Van Berlo hay Glyph of Animismus.
  • Game giải đố dạng mở: cạnh tranh với bạn bè và game thủ toàn cầu để hình thành giải pháp đơn giản nhất, nhanh nhất và gọn nhất đối với các thử thách trong game. Xuất ảnh động GIF cho thiết kế của bạn để chia sẻ với mọi người.
  • Steam Workshop: tạo và chia sẻ bài toàn giải đố của bạn với cộng đồng người chơi thông qua Steam Workshop và công cụ chỉnh sửa game giải đố rất dễ dùng. Thử sức với những câu đố mà người chơi khác chia sẻ trên Journal of Alchemical Engineering.
  • Cốt truyện sâu sắc: câu chuyện đầy tăm tối và bí ẩn xoay quanh ngôi nhà cổ trong thành phố. Nhà giả kim, người nắm giữ sức mạnh chế tạo những công cụ chưa từng được biết đến trong giới khoa học đang được ráo riết tìm kiếm và nằm trong vòng vây nguy hiểm.
  • Minigame xếp bài Solitaire: Kỹ thuật giả kim đòi hỏi sự tập trung và chính xác. Hãy thư giãn 1 chút với Sigmar’s Garden - game Solitaire độc đáo.

Trong game Opus Magnum, người chơi sẽ vào vai nhà giả kim để chế tạo các sản phẩm theo yêu cầu bằng cách sử dụng nguyên tử thuộc các nguyên tố giả kim cơ bản (nguyên tố và kim loại cơ bản) thông qua 1 thiết bị tạo sẵn là máy biến tố.

Chế tạo cỗ máy phức tạp

Động cơ được mô phỏng dưới dạng lưới lục giác, bạn sẽ sắp xếp các công cụ và không gian biến tố trên đó. Dụng cụ bao gồm trục khuỷu quay quanh điểm xoay, lấy và thả các nguyên tử, xoay cấu trúc vừa chọn với nhiều biến thể mở rộng và co trục khuỷu, sau đó đi dọc theo đường rãnh. Không gian biến tố có thể tạo ra liên kết, phá hủy liên kết, biển đổi nguyên tố cơ bản thành “muối” hoặc nâng cấp kim loại cơ bản lên vật chất cao hơn. Các bộ phận trong dụng cụ đều được định giá nhưng người chơi không bị giới hạn số lượng thành phần, chi phí hay không gian chứa thiết bị trong quá trình tìm ra giải pháp.

Sau khi đặt dụng cụ, người chơi phải chỉ định lệnh cho các dụng cụ đó để lấy nguyên tử từ không gian bên trong và nhả nguyên liệu ra không gian bên ngoài - tương tự như cách biến chì thành vàng. Mỗi dụng cụ sẽ được lập trình riêng và chạy cùng lúc khi khởi động máy. Mục tiêu của hầu hết các trò chơi giải đố trong Opus Magnum là tạo ra số lượng nhất định các sản phẩm đầu ra và kiểm tra hoạt động của máy biến tố sau 1 vài chu kỳ. Nếu cỗ máy gặp lỗi giữa các nguyên tử, nó sẽ dừng hoạt động và người chơi cần sửa lại.

Thứ hạng giữa người chơi được đánh giá thông qua tốc độ thiết bị, chi phí và tổng diện tích đặt thiết bị. Như vậy bạn cần tìm ra giải pháp tối ưu nhất để chiến thắng. Sau đó xuất ảnh GIF động để chia sẻ trên mạng xã hội.

Game Opus Magnum for Windows gồm nhiều chương tương ứng với các màn giải đố phong phú để bạn chinh phục hoặc chơi lại khi cần. Nếu cảm thấy stress vì độ khó của game, bạn có thể thư giãn với mini game Solitaire khá thú vị!

Loc Nguyen

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 1.570
  • Lượt tải: 518
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows Vista/7/8/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Opus Magnum

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm