macOS Sierra 10.12.6 Hệ điều hành cho máy Mac

Tải về

4,8 (4) Apple Miễn phí 14.205 Dung lượng: 1,8 GB Ngày: Yêu cầu: Mac OS X 10.7/10.8/10.9/10.10/10.11, macOS 10.12

Trong sự kiện WWDC 2016 diễn ra vào ngày 13 tháng 06 năm 2016, Apple đã chính thức đổi tên cho hệ điều hành trên máy Mac thành macOS. Hãy cùng Download.com.vn kiểm tra những thay đổi được đánh giá rất cao của hệ điều hành này nhé.

Siri chính thức ra mắt trên Mac với những khả năng mới được thiết kế dành riêng cho máy tính để bàn. Và đó không là cách duy nhất giúp cho máy Mac trở nên thông minh hơn. macOS Sierra giúp bạn tìm lại những hình ảnh tốt nhất, mua sắm trực tuyến an toàn hơn, làm việc liền mạch hơn giữa các thiết bị. Nó cũng giúp giải phóng không gian lưu trữ có giá trị. Bây giờ, máy Mac có thể làm nhiều việc hơn cho bạn.

Tính năng chính của hệ điều hành macOS Sierra

Trợ lý ảo Siri:

Giống như bạn, Siri có thể làm những điều tuyệt vời hơn trên máy Mac. Dù cho bạn đang làm gì thì cũng có thể gọi trợ lý ảo của mình với một cú nhấp chuột. Các tính năng tiện dụng của Siri trên iOS hiện đã có mặt trên máy Mac, cùng với những cách thức hoàn toàn mới để giúp bạn làm việc mỗi ngày trên máy tính. Siri trên Mac là đa nhiệm, bạn vừa hoàn thành một tài liệu và yêu cầu Siri gửi tin nhắn đến đồng nghiệp về điều đó mà không cần dừng lại những gì đang làm.

Trợ lý ảo Siri
Trợ lý ảo Siri được mang lên máy Mac trong hệ điều hành macOS Sierra

  • Để Siri xác định vị trí tập tin: Làm việc với các tập tin là một phần quan trọng khi sử dụng máy Mac. Nếu bạn không nhớ nổi mình đã lưu file ở đâu, hãy yêu cầu Siri tìm kiếm tài liệu bạn đã mở tuần này, sau đó tinh chỉnh kết quả để tìm thấy tập tin mình cần nhanh nhất.
  • Giữ kết quả tìm kiếm của Siri để có thể tìm thấy chúng bất cứ lúc nào cần: Ghim lịch thể thao, feed của Twitter, danh sách các tập tin liên quan đến những dự án lớn của bạn và nhiều hơn nữa ngay trong Notification Center. Mọi thứ sẽ được cập nhật, vì vậy bạn sẽ luôn biết được nơi để tìm những thư mục quan trọng, lịch thể thao,...
  • Tìm kiếm, kéo và thả: Tìm hình ảnh, thông tin bằng cách hỏi Siri, kéo kết quả đến một cửa sổ trên máy tính. Thả hình ảnh từ web vào Pages để làm nó xuất hiện. Hoặc biến một vị trí trên Maps thành lời mời để bắt đầu bữa tiệc.

Liệu người dùng có thể đòi hỏi thứ gì khác từ Siri không? Đương nhiên rồi, người dùng có thể sử dụng giọng nói của chính mình để đạt được điều mong muốn.

Người dùng có thể nói một số câu như sau:

  • "Show the PDFs in my Downloads folder" (Hãy hiển thị các tập tin PDF trong thư mục Download của tôi)
  • "How much free space do I have on my Mac?" (Còn trống bao nhiêu dung lượng lưu trữ trên máy Mac của tôi?)
  • "Play the top 40 jazz songs" (Hãy phát 40 bài hát jazz hay nhất)
  • "What's the weather in Lake Tahoe?" (Thời tiết ở hồ Tahoe như thế nào?)
  • "Add Laura to my 10 AM meeting" (Hãy thêm Laura vào cuộc họp lúc 10 giờ sáng của tôi)
  • "How do you spell broccoli?" (Từ broccoli viết như thế nào?)
  • "Find photos I took at home" (Hãy tìm kiếm các bức ảnh mà tôi đã chụp ở nhà)
  • "What time is it in Monterrey, Mexico?" (Hiện giờ ở Monterrey, Mexico đang là mấy giờ?)

Photos:

Photos giúp tìm lại những kỷ niệm theo cách thức mới, đẹp hơn. Bạn đã dành nhiều năm để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bây giờ Photos có thể biến chúng thành những trải nghiệm khó quên gọi là Memories. Và công nghệ mới mạnh mẽ làm cho Photos còn tốt hơn nữa khi nhận dạng khuôn mặt, hiển thị hình ảnh trên bản đồ thế giới, cho phép tìm kiếm hình ảnh theo chủ đề và cảnh quan trong đó.

Photos trong macOS Sierra
Ứng dụng Photos mới trong macOS Sierra

  • Memories: Tự động tạo ra các slideshow tuyệt đẹp và những bộ sưu tập hình ảnh đẹp nhất mà có thể chia sẻ với bạn bè, dựa trên người, địa điểm, kỳ nghỉ và nhiều hơn nữa.

Memories
Tạo slide show hoặc bộ sưu tập ảnh với Memories

  • Tìm kiếm thông minh: Tính năng này có thể xác định các đối tượng và cảnh quan bên trong hình ảnh, vì vậy, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh bằng những gì có trong đó. Tìm tất cả các bức ảnh trên bãi biển, có cảnh hoàng hôn hay có bánh sinh nhật.

Tìm hình ảnh trong Photos
Tính năng tìm kiếm hình ảnh thông minh trong Photos

  • Album địa điểm: Theo dõi các cuộc thám hiểm của bạn trên một bản đồ thế giới có thể tương tác. Thu nhỏ để nhìn lại tất cả những nơi bạn đã đến hoặc phóng to để xem chính xác nơi bạn đã chụp với cảnh quan của nó.

Xem ảnh trên bản đồ
Xem hình ảnh đã chụp trên bản đồ thế giới có thể tương tác

  • Album người: Photos bây giờ có thể sắp xếp hình ảnh theo các chủ đề yêu thích - những người trong cuộc sống của bạn. Nhìn lại những hình ảnh của con gái với phong cách thời trang đầy màu sắc của cô nàng hay những bức ảnh về chuyến đi câu cá hàng năm của bố. Mọi thứ đều được làm một cách dễ dàng nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt hiện đại nhất của Photos.

Phân loại ảnh theo người được chụp
Phân loại ảnh theo người được chụp trong Photos

Apple Pay:

Mac luôn là nơi hoàn hảo để ngồi xuống và mua sắm trực tuyến một cách nghiêm túc. Bây giờ công việc này còn dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều khi có thể thanh toán thông qua Apple Pay trong Safari. Tìm kiếm những trang web mua sắm trực tuyến trong Apple Pay, sau đó hoàn tất việc mua hàng với Touch ID trên iPhone hoặc nhấp đúp vào nút bên trên Apple Watch. Thông tin chi tiết thẻ tín dụng của bạn không bao giờ bị chia sẻ khi sử dụng Apple Pay và các giao dịch được bảo vệ với hệ thống bảo mật an toàn hàng đầu thế giới.

Apple Pay trong Safari
Apple Pay trong Safari trên hệ điều hành macOS Sierra

Tự động mở khóa với Apple Watch:

Truy cập vào máy Mac khi đang đeo Apple Watch, chỉ cần "đánh thức" máy Mac và mọi thứ đã sẵn sàng để làm việc. Đi ra ngoài gọi điện hoặc làm gì đó và quay trở lại làm việc ngay mà không cần phải nhập vào mật khẩu.

Sao chép nâng cao:

Với tính năng Universal Clipboard, bạn có thể sao chép hình ảnh, video, văn bản từ iPhone sau đó dán vào máy Mac hoặc ngược lại. Không có bất cứ thủ tục rườm rà nào, chỉ cần sao chép và dán như bạn vẫn làm. Khi tìm thấy một công thức nấu ăn tuyệt vời trên máy Mac bạn có thể dán nó vào danh sách món ăn trên iPhone mà không gặp trở ngại nào.

iCloud Drive:

Bây giờ thư mục Desktop và Documents - nơi mà hầu hết các tập tin được lưu - có thể được tự động lưu trữ và cập nhật trong iCloud Drive. Vì vậy, bạn luôn có thể truy cập vào chúng, kể cả trên máy Mac thứ hai và không còn phải tự hỏi "Tôi đã lưu nó vào đâu nhỉ?" nữa.

Tối ưu hóa lưu trữ:

Không gian lưu trữ trên máy của bạn gần như bị lấp đầy? Không vấn đề gì. macOS Sierra có thể giúp bạn có thêm không gian bằng cách tự động lưu trữ những tập tin hiếm khi được sử dụng trên các đám mây và giữ cho chúng tồn tại theo yêu cầu. Nó cũng có thể giúp tìm và gỡ bỏ những tập tin tùng lặp, tập tin cũ không còn được sử dụng. Nó nhắc bạn xóa các trình cài đặt ứng dụng đã sử dụng, làm sạch những file tải bị trùng, cache, bản ghi và những công cụ không cần thiết khác. Vì vậy, luôn luôn có chỗ trên máy Mac dành cho những tập tin mới và những file được sử dụng gần đây.

Messages:

Thể hiện chính mình theo những cách thức mới thú vị. Gửi biểu tượng cảm xúc lớn hơn. Phản hồi tin nhắn của người gửi với một trái tim hay những biểu tượng dễ thương khác. Chơi video và xem trước liên kết ngay trong cuộc hội thoại.

Messages trên macOS Sierra
Những thay đổi trong ứng dụng nhắn tin trên macOS Sierra

iTunes:

Tìm bài hát yêu thích và khám phá những ca khúc mới đơn giản hơn với thiết kế thân thiện của Apple Music trong iTunes. Phần Browse mới cho phép mọi người xem những gì tốt nhất đang có trên Apple Music, từ các bài hát độc quyền, mới phát hành đến danh sách và bảng xếp hạng hàng đầu. Bây giờ, bạn cũng có thể xem lời bài hát trong khi nghe nhạc với MiniPlayer.

iTunes trên macOS Sierra
Giao diện iTunes trên hệ điều hành cho máy Mac macOS Sierra

Tab:

Dễ dàng giữ cửa sổ chồng lên nhau trên desktop. Tab hoạt động giống như chúng làm việc trong trình duyệt Safari, chỉ khác là giờ tab có mặt trong hầu hết các ứng dụng trên máy Mac và cả ứng dụng của bên thứ ba. Chỉ cần cập nhật lên macOS Sierra và các ứng dụng của bạn sẽ có tính năng này. Lướt qua nhiều trang tài liệu trong màn hình đầy đủ và xem nhiều điểm đến khác nhau trong Maps mà không bị mất các dấu vết.

Picture in Picture:

Bây giờ bạn có thể tách một cửa sổ video từ Safari hoặc iTunes ra desktop hoặc một ứng dụng toàn màn hình. Phát video ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình, thay đổi kích thước để xem nhiều hơn hoặc ít hơn những gì diễn ra sau video. Nhờ đó, có thể nắm bắt được chương trình yêu thích trong khi vẫn check email hay xem những trò chơi lớn trong khi chơi game của chính mình.

Xem video khi đọc báo
Xem video khi đọc báo hoặc làm việc trên ứng dụng khác một cách dễ dàng

Những tính năng mới trong từng phiên bản macOS Sierra

Những điểm mới trên macOS Sierra 10.12.6

macOS Sierra 10.12.6 cải thiện độ bảo mật, tính ổn định và tương thích của hệ điều hành Mac.

Những điểm mới trên macOS Sierra 10.12.5

  • Sửa lỗi phát âm thanh qua tai nghe USB.
  • Nâng cấp khả năng tương thích của Mac App Store để cập nhật phần mềm mới.
  • Hỗ trợ cài đặt nội dung ngoài media của Windows 10 Creators Update thông qua Boot Camp.

Những điểm mới trên macOS Sierra 10.12.4

  • macOS Sierra 10.12.4 nâng cấp sự ổn định, tính tương thích và bảo mật cho máy Mac.
  • Thêm tính năng Night Shift tự động chuyển màu màn hình sang tông màu vàng ấm hơn để bảo vệ mắt bạn khi nhìn màn hình MacBook trong bóng tối.
  • Siri hỗ trợ xem kết quả thể thao, giải đấu Indian Premier League và International Cricket Council.
  • Hỗ trợ nhập liệu bằng tiếng Thượng Hải.
  • Sửa 1 số lỗi hiển thị PDF và chú thích trong Preview.
  • Cải tiến khả năng hiển thị dòng chủ đề khi sử dụng chế độ Conversation View trong Mail.
  • Sửa lỗi không hiển thị nội dung trong thư.

Trước đó 2 tháng, vào tháng 1/2017, người dùng MacBook đã được trải nghiệm phiên bản macOS Sierra 10.12.3 - bản cập nhật MacOS đáng mong đợi nhất cho người dùng MacBook Pro 2016 đang rất mong đợi. macOS Sierra 10.12.3 đã khắc phục được hầu hết những lỗi trên dòng máy này như vấn đề hao pin của trình duyệt Safari, lỗi màn hình chớp tắt do GPU quá nóng...

macOS Sierra 10.12.3 cũng cải thiện đáng kể khả năng chuyển giữa GPU rời và GPU tích hợp cho máy MacBook Pro 2016 bản 15-in, sửa lỗi khi dùng với Adobe Premiere Pro, sửa vấn đề file PDF không thể tìm được trong Preview cũng như các ứng dụng bên thứ ba không nhập được ảnh từ Camera.

Những điểm mới trên macOS Sierra 10.12.3

  • Nâng cấp tính năng chuyển đồ họa tự động trên MacBook Pro (15-in, 10/2016).
  • Sửa lỗi đồ họa khi mã hóa dữ liệu Adobe Premiere Pro trên MacBook Pro với Touch Bar (13-in và 15-in, 10/2016).
  • Sửa lỗi không thể tìm được tài liệu PDF scan trong Preview.

Hướng dẫn cập nhật lên hệ điều hành macOS Sierra

Vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều lý do để cập nhật lên macOS Sierra. Người dùng có thể sử dụng các tính năng mới khiến thiết bị Mac trở nên hữu dụng và hấp dẫn hơn. Việc nâng cấp đảm bảo rằng người dùng sẽ sở hữu các tính năng bảo mật và cải thiện hiệu suất mới nhất. Ngoài ra, hệ điều hành macOS Sierra còn có hai đặc điểm tuyệt vời là hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng.

Máy tính Mac của người dùng sẽ có khả năng chạy hệ điều hành macOS Sierra nếu được sản xuất vào thời điểm cuối năm 2009 trở lại đây.

Đảm bảo rằng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc nâng cấp

Trước khi nâng cấp, người dùng nên sao lưu dự phòng (backup) dữ liệu trên thiết bị Mac của mình. Người dùng cũng nên có sẵn Apple ID và mật khẩu. Nếu thiết bị Mac đang chạy hệ điều hành OS X Lion 10.7.5 trở lên, người dùng có thể nâng cấp lên macOS Sierra một cách trực tiếp.

Nâng cấp miễn phí và dễ dàng hơn tưởng tượng

Người dùng chỉ cần bấm vào nút tải macOS Sierra trên Mac App Store và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để tiến hành nâng cấp. Nếu không có mạng băng thông rộng, người dùng có thể cập nhật Mac tại bất cứ Apple Store nào.

Yêu cầu hệ thống nói chung

  • Hệ điều hành: OS X 10.7.5 trở lên
  • Bộ nhớ: 2 GB
  • Dung lượng lưu trữ còn trống: 8,8 GB
  • Một số tính năng yêu cầu có Apple ID và áp dụng các điều khoản
  • Một số tính năng yêu cầu có một nhà cung cấp dịch vụ Internet phù hợp và có thể áp dụng mức phí khác nhau

Yêu cầu phần cứng Mac

Nếu muốn xem thông tin chi tiết về model của thiết bị Mac, hãy bấm vào biểu tượng hình quả táo ở phía trên bên trái màn hình, bấm vào About This Mac rồi lựa chọn More Info.

Danh sách các model Mac tương thích với hệ điều hành macOS Sierra

  • MacBook (Từ cuối năm 2009 trở đi)
  • MacBook Pro (Từ giữa năm 2010 trở đi)
  • MacBook Air (Từ cuối năm 2010 trở đi)
  • Mac mini (Từ giữa năm 2010 trở đi)
  • iMac (Từ cuối năm 2009 trở đi)
  • Mac Pro (Từ giữa năm 2010 trở đi)

Tìm kiếm thông tin và hình ảnh bằng cách hỏi Siri trong hệ điều hành macOS Sierra mới ra mắt
Tìm kiếm thông tin và hình ảnh bằng cách hỏi Siri trong hệ điều hành macOS Sierra mới ra mắt

Các ứng dụng trong hệ điều hành macOS Sierra

  • Automator
  • Calculator
  • Calendar
  • Chess
  • Contacts
  • Dashboard
  • Dictionary
  • DVD Player
  • FaceTime
  • Font Book
  • iBooks
  • Image Capture
  • iTunes
  • Launchpad
  • Mac App Store
  • Mail
  • Maps
  • Messages
  • Mission Control
  • Notes
  • Photo Booth
  • Photos
  • Preview
  • QuickTime Player
  • Reminders
  • Safari
  • Siri
  • Stickies
  • System Preferences
  • TextEdit
  • Time Machine

Các tiện ích trong hệ điều hành macOS Sierra

  • Activity Monitor
  • AirPort Utility
  • AppleScript Editor
  • Audio MIDI Setup
  • Bluetooth File Exchange
  • Boot Camp Assistant
  • ColorSync Utility
  • Console
  • Digital Color Meter
  • Disk Utility
  • Grab
  • Grapher
  • Keychain Access
  • Migration Assistant
  • System Information
  • Terminal
  • VoiceOver Utility

Ngôn ngữ được hỗ trợ

  • Tiếng Ả Rập
  • Tiếng Catalan
  • Tiếng Croatia
  • Tiếng Trung giản thể
  • Tiếng Trung phồn thể
  • Tiếng Séc
  • Tiếng Đan Mạch
  • Tiếng Hà Lan
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Phần Lan
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Đức
  • Tiếng Hy Lạp
  • Tiếng Do Thái
  • Tiếng Hungary
  • Tiếng Indonesia
  • Tiếng Ý
  • Tiếng Nhật
  • Tiếng Hàn
  • Tiếng Mã Lai
  • Tiếng Na Uy
  • Tiếng Ba Lan
  • Tiếng Bồ Đào Nha Brazil
  • Tiếng Bồ Đào Nha
  • Tiếng Rumani
  • Tiếng Nga
  • Tiếng Slovak
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Tây Ban Nha (Mexico)
  • Tiếng Thụy Điển
  • Tiếng Thái
  • Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ
  • Tiếng Ucraina
  • Tiếng Việt

Bảo Linh

4,8 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 10.12.6
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,8 GB
  • Lượt xem: 27.368
  • Lượt tải: 14.205
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.7/10.8/10.9/10.10/10.11, macOS 10.12
Tìm thêm: macOS Sierra

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm