Palworld: Cách khắc phục tình trạng một phần căn cứ bị xóa

  • 1 Đánh giá

Bạn có nhận thấy rằng bất cứ khi nào bạn xây dựng thứ gì đó ngay bên ngoài căn cứ trong Palworld, công trình đó dường như biến mất không? Nếu câu trả lời là có, bạn không phải người duy nhất vì điều này cũng xảy ra với nhiều game thủ khác. Nếu bạn tò mò và muốn ngăn tình trạng một phần căn cứ bị xóa trong Palworld, hãy đọc bài hướng dẫn này nhé!

Đọc bài hướng dẫn này để ngăn tình trạng một phần căn cứ bị xóa trong Palworld
Đọc bài hướng dẫn này để ngăn tình trạng một phần căn cứ bị xóa trong Palworld

Nguyên nhân một phần căn cứ trong Palworld bị xóa

Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là nơi bạn đang xây dựng mọi thứ cho căn cứ của mình. Nếu nó nằm ngoài vòng tròn màu xanh biểu thị lãnh thổ căn cứ thì đó chính là vấn đề. Mọi thứ nằm bên ngoài vòng tròn màu xanh sẽ bị hư hỏng theo thời gian và biến mất. Ngoài ra, bạn sẽ không nhận lại được bất kỳ tài nguyên nào nếu công trình ngoài vòng tròn biến mất.

Ví dụ, nếu bạn xây một cabin nhỏ, bạn sẽ nhận thấy rằng không lâu sau đó, một phần lớn của cabin sẽ biến mất hoàn toàn vì nó nằm ở bên ngoài một vòng tròn màu xanh lam. Vì vậy, ngay cả khi thứ bạn xây dựng được kết nối với thứ gì đó trong vòng tròn ranh giới, bạn vẫn sẽ phải nói lời tạm biệt với nó vì nó sẽ không còn ở đó nữa sau một vài ngày trong trò chơi.

Xây dựng các công trình cao tầng để có nhiều chỗ hơn
Xây dựng các công trình cao tầng để có nhiều chỗ hơn

Cách giữ các công trình Palworld không bị xóa

Một câu trả lời dễ dàng là chỉ xây dựng các công trình trong căn cứ của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn nhanh chóng hết diện tích để xây dựng. Nếu điều đó xảy ra, bạn cần bắt đầu xây dựng cao lên. Điều đó dường như vẫn được tính là xây dựng bên trong vòng tròn. Nhưng hãy cẩn thận khi xây lên cao. Theo kinh nghiệm, tình trạng xóa sẽ lại hoạt động khi bạn đạt đến những độ cao nhất định - vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Một giải pháp khác là bạn có thể xây dựng thêm căn cứ. Mặc dù vòng tròn có thể không mở rộng hơn nữa, nhưng bạn luôn có thể xây dựng thêm căn cứ để chứa nhiều công trình hoặc vật phẩm hơn. Bạn chỉ cần quản lý cả hai và đảm bảo dành một lượng thời gian như nhau để chăm sóc Pal ở mỗi căn cứ.

Cập nhật: 02/02/2024
  • 116 lượt xem
Xem thêm: Palworld