ScratchJr cho iOS 1.5.11 Ứng dụng lập trình dành cho trẻ em

Tải về

ScratchJr cho iOSứng dụng lập trình dành cho trẻ nhỏ, được thiết kế dựa theo công cụ lập trình Scratch trên PC. App được thiết kế với giao diện thân thiện và điều khiển trực quan cho phép các bạn nhỏ dễ dàng tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình và ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo.

Ứng dụng lập trình cho trẻ nhỏ với giao diện trực quan và sống động - ScratchJr
Ứng dụng lập trình cho trẻ nhỏ với giao diện trực quan và sống động - ScratchJr

Giới thiệu ứng dụng lập trình cho trẻ em ScratchJr

ScratchJr for iOS là phiên bản di động của công cụ lập trình nổi tiếng dành cho trẻ nhỏ Scratch trên máy tính được sử dụng bởi hàng triệu người dùng trên toàn thế giới (đối tượng sử dụng từ 8 tuổi trở lên). Với ScratchJr iOS, trẻ nhỏ từ 5-7 tuổi sẽ được học các kỹ năng mới quan trọng khi chúng lập trình câu chuyện và trò chơi tương tác của riêng mình.

ScratchJr có cơ chế điều khiển và giao diện thân thiện với trẻ nhỏ
ScratchJr có cơ chế điều khiển và giao diện thân thiện với trẻ nhỏ

Ngôn ngữ lập trình và giao diện của ứng dụng giáo dục Scratch Jr cho iOS được thiết kế phù hợp với sự phát triển nhận thức, cá nhân, xã hội và cảm xúc của trẻ nhỏ. Bằng cách ghép các khối lập trình đồ họa lại với nhau, trẻ có thể làm nhân vật chuyển động, nhảy, khiêu vũ và ca hát. Trong quá trình đó, trẻ học cách giải quyết vấn đề, thiết kế dự án và thể hiện khả năng sáng tạo của mình trên máy tính.

Chúng cũng sử dụng toán và ngôn ngữ trong một bối cảnh giàu ý nghĩa và sự thúc đẩy, hỗ trợ việc học toán và viết chữ từ khi còn nhỏ. Với ScratchJr for iPhone, trẻ không chỉ học cách viết code mà chúng còn viết code để học.

Ghép các khối lập trình với nhau để cho nhân vật chạy, nhảy, khiêu vũ và hát
Ghép các khối lập trình với nhau để cho nhân vật chạy, nhảy, khiêu vũ và hát

Scratch Jr là kết quả của sự hợp tác giữa nhóm nghiên cứu Lifelong Kindergarten tại MIT Media Lab, nhóm nghiên cứu Developmental Technologies tại Đại học Tufts và công ty Playful Invention Company. Dự án ScratchJr đã nhận được sự hỗ trợ tài chính hào phóng từ Quỹ khoa học quốc gia (NSF DRL-1118664), Quỹ Scratch, Quỹ LEGO và Viễn thông Anh.

Trẻ học các kỹ năng mới khi lập trình câu chuyện và trò chơi tương tác của riêng mình
Trẻ học các kỹ năng mới khi lập trình câu chuyện và trò chơi tương tác của riêng mình

Download Scratch Jr for iOS

ScratchJr có tiền đề cơ bản giống với phiên bản trên PC - nhấp vào các khối coding trong khu vực lập trình để phát triển các thuật toán cho nhân vật hoạt hình thông qua một loạt slide. Các khối lập trình bao gồm chuyển động, bong bóng trò chuyện và nhiều hơn nữa. Ứng dụng học tập này cũng có tính năng ghi lại các clip âm thanh, thêm hình nền và cá nhân hóa nhân vật thông qua trình chỉnh sửa có sẵn. Điều này cho phép trẻ phát triển tính cách và khả năng sáng tạo của bản thân.

Ghi lại các clip âm thanh, thêm hình nền và cá nhân hóa nhân vật
Ghi lại các clip âm thanh, thêm hình nền và cá nhân hóa nhân vật

Với giao diện và cơ chế điều khiển trực quan, thân thiện với trẻ nhỏ, bên cạnh việc cung cấp video hướng dẫn và những biểu tượng hiển thị rõ chức năng của nó, các bé sẽ sớm tạo ra các kiệt tác coding nhỏ của riêng mình và có trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình thực hiện điều đó.

Các câu hỏi thường gặp

ScratchJr có chạy trên iPad không?

ScratchJr có thể được cài đặt trên mọi iPad chạy iOS 9.3 trở lên. Các phiên bản trước của ScratchJr chạy trên các phiên bản iOS cũ hơn sẽ không nhận được thêm bất kỳ bản cập nhật nào. Nhà phát triển khuyên bạn nên dùng iPad chạy iOS 11 trở lên.

Có thể chia sẻ dự án ScratchJr từ máy tính bảng này sang máy tính bảng khác không?

Nếu bạn đang chạy ScratchJr phiên bản 1.2 trở lên, bạn có thể chia sẻ dự án qua email. Trên iPad, bạn cũng có thể chia sẻ bằng AirDrop.

Tại sao ScratchJr không thể ghi âm hoặc chụp ảnh?

Nếu ScratchJr không thể ghi âm hoặc chụp ảnh bằng camera, có thể bạn đã không cấp cho ScratchJr quyền truy cập vào máy ảnh hoặc micro khi mới tải xuống ứng dụng. Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách đi tới Settings > Privacy > Camera trên thiết bị của mình. Nếu nút gạt ScratchJr tắt, hãy bật nó lên. Thực hiện tương tự cho micro: Settings > Privacy > Microphone.

ScratchJr lưu trữ my Project ở đâu?

ScratchJr lưu dữ liệu dự án (Project) vào cơ sở dữ liệu nội bộ được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của bạn. ScratchJr hiện chưa được thiết lập để cài đặt chung, vì vậy tất cả người dùng thiết bị đều chia sẻ cùng một cơ sở dữ liệu.

3,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.5.11
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 53,5 MB
  • Lượt xem: 6.544
  • Lượt tải: 1.786
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 11.0 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Scratch

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm