Shortcuts for Google 21.1.0 Tạo shortcut cho website

Tải về

5 (1) Carlosjeurissen Miễn phí 14 Dung lượng: 1,1 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Shortcuts for Google 21.1.0 là một tiện ích trên trình duyệt Chrome cho phép người dùng tạo shortcut để nhanh chóng truy cập vào tất cả các dịch vụ của Google.

Danh sách shortcut
Danh sách dịch vụ của Google nằm gọn trong biểu tượng của tiện ích

Nếu một lúc nào đó nhìn lại, bạn sẽ nhận ra mình đang sử dụng rất nhiều sản phẩm của Google. Từ tìm kiếm, quản lý email cho tới lịch làm việc, bản đồ, nghe nhạc... dường như không còn ngõ ngách nào trong cuộc sống của bạn mà Google chưa cung cấp một dịch vụ để giải quyết chúng.

Chúng ta vẫn thường nói đến việc tạo shortcut cho website để truy cập nhanh chóng hơn. Lúc này, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm kiếm một tiện ích có thể tạo shortcut cho tất cả các dịch vụ của Google và giúp nhanh chóng truy cập chúng. Bên cạnh sử dụng công cụ tạo menu dịch vụ Google mang tên Black menu for Google, bạn cũng có thể sử dụng Shortcuts for Google như một tiện ích thay thế.

Đặc điểm chính của công cụ tạo shortcut Shortcuts for Google

  • Gần 300 shortcut cho dịch vụ của Google và vẫn đang liên tục cập nhật.
  • Các shortcut có thể được phân loại và sắp xếp lại.
  • Ba loại kích cỡ icon khác nhau.
  • Tự thêm URL tạo shorcut cho website.
  • Thay đổi tên của dịch vụ.

Shorcuts for Google mang đến một danh sách shortcut các dịch vụ của Google trong một cửa sổ pop-up nhỏ. Sau khi cài đặt tiện ích này trên trình duyệt, người dùng có thể truy cập tất cả các dịch vụ của Google chỉ trong một cú click chuột.

Khi click chọn vào biểu tượng của Shortcuts for Google trên trình duyệt, một danh sách các dịch vụ của Google sẽ hiện ra. Danh sách này được cài đặt mặc định với các dịch vụ phổ biến nhất như Google Search, YouTube, Google Drive hay Google Calendar. Nhưng người dùng có thể tùy chỉnh danh mục này bằng cách click chọn vào Settings.

Giới thiệu tính năng công cụ tạo shortcut cho website Shortcuts for Google

Tạo và quản lý danh mục shortcut

Mục Settings sẽ mang đến khá nhiều lựa chọn tùy chỉnh khác nhau. Tại mục Select Services, sẽ có hai cột hiện ra như trong ảnh dưới đây.

Quản lý danh mục shortcut
Quản lý danh mục shortcut của dịch vụ Google

Tại đây, cột bên trái sẽ đưa ra tất cả các dịch vụ của Google mà Shortcuts for Google hỗ trợ. Để tìm một dịch vụ nào, hãy gõ tên vào ô tìm kiếm. Cột bên phải là danh sách shortcut bạn chọn hiển thị trong danh mục shortcut của tiện ích. Để thêm shorcut, chỉ cần nhấp chuột vào tên của dịch vụ đó ở cột bên trái và nó sẽ tự động chuyển sang bên phải.

Cũng tại danh mục shortcut bên phải, bạn có thể dùng chuột kéo thả để thay đổi thứ tự sắp xếp của chúng. Những dịch vụ hay sử dụng hãy ưu tiên xếp chúng lên trên.

Tại mục Add custom shortcut, người dùng có thể thêm shortcut cho website theo ý mình bằng cách chèn đường dẫn URL cho website và thêm tên cho nó.

Thêm shortcut cho website
Tạo shorcut cho website nhanh chóng và đơn giản

Chọn kiểu hiển thị

Mục General Appearance and Behaviour mang đến một số cài đặt khác, trong đó có tính năng chọn luôn luôn mở dịch vụ trong tab khác khi click vào, lựa chọn hiển thị mục Settings trong danh mục dịch vụ Google hay không và thay đổi hình thức xem danh mục.

Kiểu hiển thị danh mục shortcut
Chọn kiểu hiển thị cho danh mục shortcut mà mình muốn

Người dùng có thể chọn hình thức sắp xếp danh mục theo dạng lưới, theo danh sách chiều dọc hoặc chiều ngang. Mục Custom cho phép tự lựa chọn số cột mà bạn muốn cho danh sách dịch vụ Google của mình.

Hiển thị danh sách nằm ngang
Chuyển sang kiểu hiển thị nằm ngang với lựa chọn Horizontal

Thay đổi biểu tượng tiện ích

Tại mục Customize the icons, bạn có thể lựa chọn biểu tượng khác của tiện ích trên trình duyệt thay vì biểu tượng hiện tại. Ngoài ra, Shortcuts for Google cũng mang đến ba lựa chọn kích thước khác nhau cho biểu tượng này.

Thay đổi biểu tượng tiện ích
Chọn icon sẽ xuất hiện trên trình duyệt

Nhìn chung, Shortcuts for Google là tiện ích rất hữu hiệu để tối ưu hóa truy cập dịch vụ Google. Thay vì phải nhập tên đường dẫn hay tìm kiếm trong danh sách đánh dấu trang, chỉ một cú nhấp chuột vào biểu tượng của tiện ích trên trình duyệt đã đưa người dùng tới ngay với kho dịch vụ phong phú các sản phẩm của Google.

Nguyễn Thúy

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 21.1.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,1 MB
  • Lượt xem: 44
  • Lượt tải: 14
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Shorcuts

Có thể bạn quan tâm