Tất cả những điều cần biết về tệp ODP

File ODP là gì?
  • 1 Đánh giá

Tệp ODP được thiết kế để sử dụng với các chương trình OpenOffice, cho phép bạn tạo và chia sẻ các bài thuyết trình bao gồm văn bản, đồ họa và hình ảnh động. Nếu sử dụng OpenOffice, mọi người có thể thường xuyên sử dụng định dạng tệp này cho các bản thuyết trình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tệp ODP là gì, cách mở và chuyển đổi tệp cũng như lợi ích khi sử dụng định dạng này.

Tệp ODP là gì?

Các tệp có phần mở rộng ODP là các tài liệu thuyết trình được tạo bằng các ứng dụng phần mềm StarOffice hoặc OpenOffice. Các tệp ODP bao gồm các slide chứa hình ảnh, văn bản và các phương tiện đầu vào khác. Các slide được sử dụng để tạo báo cáo, trình chiếu và bản thuyết trình điện tử.

Các ứng dụng thuyết trình OpenOffice và StarOffice được giới thiệu như một giải pháp thay thế cho Microsoft PowerPoint. Định dạng tệp ODP cho phép chia sẻ tài liệu thuyết trình trên nhiều ứng dụng và nền tảng. Các tệp mà ứng dụng tạo ra được xây dựng bằng tiêu chuẩn OpenDocument dựa trên XML của OASIS.

Lợi ích khi dùng định dạng tệp ODP

Tệp tương thích rộng rãi: Một trong những thành phần của phần mềm mở là khả năng truy cập và độ tin cậy mà nó cung cấp. ODP là một ví dụ tuyệt vời về loại tệp có thể được sử dụng trên nhiều chương trình mà vẫn đảm bảo hiệu quả và hiệu suất cao. Với ODP, người dùng có thể chia sẻ các bài thuyết trình đã tạo trên nhiều chương trình.

Phần mềm miễn phí và mở: Nếu không có ngân sách cho Microsoft PowerPoint 365 hoặc muốn tiết kiệm chi phí, ODP là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Phần mềm thuyết trình miễn phí thường dựa vào ODP làm định dạng tệp mặc định và không giống như các tùy chọn trực tuyến miễn phí, hầu hết các chương trình sử dụng ODP cũng có thể được sử dụng ngoại tuyến.

Cách mở tệp ODP

Một số phần mềm mở và xem tệp ODP
Một số phần mềm mở và xem tệp ODP

ODP là một loại tệp có tính tương thích cao nên việc mở tệp chúng rất dễ dàng. Trước tiên, người dùng sẽ cần một chương trình có khả năng mở tệp ODP như LibreOffice và Apache trực tuyến.

Nhấp đúp vào tệp ODP muốn mở. Nếu tệp không mở, hãy nhấp chuột phải vào tệp và chọn Open with. Từ đây, hãy chọn phần mềm muốn sử dụng để mở tệp và nhấn OK.

Mọi người cũng có thể mở tệp ODP trực tuyến với Google Slides bằng cách nhấn Ctrl+O (+ O) > tìm tệp ODP > nhấn Mở.

Cách tạo và chỉnh sửa tệp ODP

Để tạo tệp ODP, người dùng sẽ cần phần mềm thuyết trình như Microsoft PowerPoint 365, phần mềm nguồn mở hoặc trực tuyến. Bắt đầu bằng cách mở chương trình mình chọn và làm bài thuyết trình.

Sau khi hoàn tất, hãy lưu bài thuyết trình, xác nhận thông tin chi tiết về tệp đã lưu và đảm bảo bạn chọn định dạng ODP.

Cách chuyển đổi tệp ODP sang PDF

Nhiều loại tệp có thể được chuyển đổi sang PDF bằng các công cụ trực tuyến miễn phí. Người dùng Chỉ cần kéo và thả tệp muốn chuyển thành PDF hoặc tải lên rồi lưu khi hoàn tất.

Ngoài ra, mọi người chuyển đổi tệp ODP sang tệp PPT, sau đó sử dụng trình chuyển đổi PPT sang PDF của Adobe một cách nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện phần còn lại.

Cập nhật: 02/10/2024
  • lượt xem
Xem thêm: ODP