TOP 5 game PC có lối chơi giống Pokemon

  • 1 Đánh giá

Pokemon là một trong những series trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại và đã được chuyển thể thành hầu hết mọi phương tiện giải trí. Sự nổi tiếng của loạt game này đã truyền cảm hứng cho các nhà phát triển tạo ra rất nhiều trò chơi tương tự, đủ để tạo ra một thể loại game "sưu tập sinh vật" hoàn toàn mới. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 game hay nhất tương tự như Pokemon để bạn chơi trên PC.

Top game giống Pokemon hay nhất trên PC

Coromon

Các thiết kế quái vật trong Coromon nghiêng về "ngầu" hơn là dễ thương
Các thiết kế quái vật trong Coromon nghiêng về "ngầu" hơn là dễ thương

Coromon được lấy cảm hứng từ Pokemon nhưng hầu hết từ các phiên bản Pokemon cũ như Ruby, Sapphire và Emerald. Trò chơi về cơ bản xoay quanh các trận chiến Pokemon với một số điều chỉnh độc đáo và hệ thống chơi vui nhộn. Các thiết kế quái vật nghiêng về "ngầu" hơn là dễ thương. Tuy nhiên, các sinh vật trong Coromon có rất nhiều chiêu thức, khả năng mới lạ và đơn giản hóa hơn một chút so với hệ thống 18 loài của Pokemon. Ngoài ra, số lượng quái vật là khoảng 110, điều này có thể khiến các nhà sưu tập khao khát nhiều hơn.

Slime Rancher

Tìm những con slime hiếm nhất và lai tạo chúng
Tìm những con slime hiếm nhất và lai tạo chúng

Slime Rancher là một trò chơi thuộc thể loại nông trại và kinh doanh, tập trung vào việc phát triển số lượng các sinh vật. Trò chơi được chia thành hai phần: Khám phá và Trồng trọt. Khám phá cho đến nay là phần được yêu thích hơn dù đây là một phần nhỏ so với lối chơi nông trại của game. Nhiệm vụ của bạn trong Slime Rancher là khám phá và tìm các chìa khóa, những con slime hiếm nhất và lai tạo chúng, nâng cấp trang trại của bạn và sử dụng công nghệ để trang trại trở nên quy mô hơn.

Digimon Story Cyber Sleuth: Complete Edition

Trong Cybersleuth, bạn có thể phân hóa Digimon thành vô số dạng khác nhau
Trong Cybersleuth, bạn có thể phân hóa Digimon thành vô số dạng khác nhau

Cybersleuth là một game JRPG thiên về cốt truyện. Một cơ chế cốt lõi làm cho game trở nên khác biệt so với các game Pokemon khác là bạn có thể phân hóa Digimon của mình thành vô số dạng khác nhau dựa trên số liệu thống kê của chúng. Một mẹo nhỏ là, để tăng tiềm năng của Digimon, bạn nên tiến hóa ngược chúng trở lại dạng yếu hơn, sau đó nâng cấp chúng trở lại.

Nexomon: Extinction

Các trận đấu của Nexomon cũng giống như trong các game Pokémon
Các trận đấu của Nexomon cũng giống như trong các game Pokémon

Nexomon: Extinction về cơ bản là một trò chơi Pokemon với một vài cơ chế khác nhau. Các trận chiến vui nhộn, thế giới được thiết kế tuyệt vời và thú vị để khám phá, kèm theo vô số sinh vật Nexomon để bắt và một câu chuyện hấp dẫn. Các trận đấu của game cũng giống như Pokémon nhưng có thêm thanh thể lực thay vì điểm PP cho mỗi kỹ năng riêng lẻ. Mỗi kỹ năng có một lượng điểm sức chịu đựng cụ thể và mỗi Nexomon có một chỉ số sức chịu đựng riêng.

Temtem

TemTem là một trò chơi rất thú vị trong thể loại thu thập quái thú
TemTem là một trò chơi rất thú vị trong thể loại thu thập quái thú

Theo đúng nghĩa của nó, TemTem là một trò chơi rất thú vị trong thể loại thu thập quái thú với những sinh vật hoàn toàn dễ thương để kết bạn. Ngoài ra, game còn có một hệ thống chiến đấu tạo nên sự khác biệt với Pokemon - đó là hệ thống thể lực, đối thủ NPC cực kỳ thách thức và một thế giới sống động dựa trên nền tảng game MMO.

Cập nhật: 20/11/2022
  • 462 lượt xem