Hướng dẫn dùng Canva cơ bản cho người mới

  • 1 Đánh giá

Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến giúp bất kỳ ai , kể cả những người không có kinh nghiệm, đều có thể tạo ra một loạt các ấn phẩm đẹp mặt. Canva tối ưu cho mọi nội dung, từ banner, ​​bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo, áp phích và lịch cho đến giấy chứng nhận và bìa tạp chí.

Đó là một cách tuyệt vời để giải phóng khả năng sáng tạo vì Canva cung cấp nhiều yếu tố để trợ giúp người dùng. Có hàng ngàn mẫu, hình ảnh và phông chữ để sử dụng. Mọi người thậm chí có thể tải lên ảnh của chính mình và sử dụng chúng trong thiết kế.

Bắt đầu

Canva có thể được đăng ký bằng cách nhập địa chỉ email và mật khẩu hoặc sử dụng tài khoản Google, mạng xã hội. Sau khi đăng ký, Canva sẽ trình chiếu cho người dùng mới biết một số thông tin cơ bản về nó.

Các bước tạo mẫu cơ bản với Canva

Một số kích cỡ thiết kế phổ biến

Trước khi thiết kế một nội dung nào đó, người dùng cần định đúng kích cỡ là một điều cần thiết để thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của nó. Tất cả các nền tảng đều yêu cầu các định dạng cụ thể. Tốt nhất mọi người nên tìm hiểu kích thước của trang web, mạng xã hội mình định đăng là gì để không gặp phải tình trạng mất nội dung. Canva cài đặt sẵn kích thước sẵn với những nội dung cụ thể. Dưới đây là một số kích thước phổ biến:

  • Ảnh bìa cho Facebook: 851 x 315
  • Ảnh bìa cho Twitter: 1500 x 500
  • Hình ảnh kênh Youtube: 2560 x 1440

Chọn mẫu

Mọi người sẽ tìm thấy các mẫu trên trang chủ của Canva, được sắp xếp theo danh mục: Trong Mạng xã hội, có thể chọn từ Câu chuyện Instagram, Bài đăng Instagram, Ảnh bìa Facebook, Bài đăng Twitter,... Trong mục Tiếp thị, sẽ có các lựa chọn như Áp phích, Tờ rơi, Nhãn dán, Phiếu giảm giá,...

Thêm các thành phần

Dưới đây là một số yếu tố người dùng có thể thêm bản thiết kế của mình:

  • Đồ họa: Thêm hình dạng, khung, nhãn dán, biểu tượng,... vào mẫu.
  • Kho ảnh: Canva có hàng triệu hình ảnh để sử dụng hoặc có thể tải lên ảnh.
  • Bảng màu: Hầu hết các mẫu đều có bảng màu phù hợp.
  • Phông chữ: Do các nhà thiết kế của Canva lựa chọn.
  • Bố cục trang: Sẽ có một số tùy chọn bố cục để sử dụng.

Tạo thiết kế của mình

Trên màn hình của Canva, chọn một mẫu từ kho mẫu thiết kế khác nhau được hiển thị. Bây giờ hãy tạo thiết kế của riêng mình bằng cách thay đổi màu nền, sửa đổi bố cục và thay đổi văn bản.

Hãy nhớ rằng Canva cho phép có thể tùy chỉnh mọi yếu tố sử dụng trong thiết kế để phù hợp với sở thích của mỗi người. Thay đổi các nội dung trong thiết kế cho tới khi ưng ý với giao diện ấn phẩm của mình.

Lưu thiết kế

Người dùng có thể đăng thiết kế của mình lên các trang mạng xã hội như Twitter, Instagram hoặc Facebook, lưu nó dưới dạng tệp JPG hoặc PNG trên máy tính, in hoặc hiển thị chế độ trình bày.

Với những tính năng tuyệt vời của mình, Canva giúp bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó để thiết kế mọi thứ mà không cần đào tạo hoặc có kiến ​​thức về thiết kế.

Mọi thứ đều được thiết lập để giúp quá trình này diễn ra đơn giản, bao gồm cả một thư viện tài nguyên rộng lớn trong tầm tay. Canva có mặt miễn phí trên mọi nền tảng, PC hoặc điện thoại di động và máy tính bảng. Đặc biệt, người dùng cũng có quyền sở hữu tất cả các thiết kế của mình tại Canva mà không cần trả phí.

Cập nhật: 23/11/2021
  • 92 lượt xem
Xem thêm: Canva