TOP game tương tự Vampire Survivors

  • 1 Đánh giá

Kể từ khi phát hành, Vampire Survivors đã tạo nên làn sóng trong thế giới trò chơi độc lập nhờ cơ chế đơn giản và thiết kế lối chơi chỉ 1 lần chạy. Theo sau nó, một thể loại mới đã hình thành, với hàng loạt làn sóng kẻ thù tấn công để người chơi chiến đấu chống lại và sống sót.

Nếu đã say đắm Vampire Survivors và muốn tìm kiếm những trò chơi tương tự để tiếp tục thử thách khả năng chiến đấu của bản thân, hãy cùng khám phá danh sách trò chơi hấp dẫn dưới đây.

Brotato

Brotato là game roguelite bắn súng đấu trường góc nhìn từ trên xuống, trong đó game thủ vào vai một củ khoai tây sử dụng tới 6 vũ khí cùng lúc để chống lại lũ người ngoài hành tinh. Chọn từ nhiều đặc điểm và vật phẩm khác nhau để tạo ra các bản dựng độc đáo và tồn tại cho đến khi có sự trợ giúp.

Brotato có các cấp độ vô tận trong những đấu trường ngột ngạt, khiến người chơi phải vật lộn để sống sót. Trò chơi có hàng chục nhân vật để lựa chọn, vật phẩm và vũ khí, yêu cầu tích lũy kinh nghiệm và khả năng điều chỉnh sức khỏe, sát thương và tốc độ của kẻ thù để có độ khó phù hợp.

Spirit Hunters: Infinite Horde

Spirit Hunters: Infinite Horde là một trò chơi hành động giả tưởng, trong đó bạn chiến đấu với làn sóng quái vật khổng lồ bằng cách sử dụng các đòn tấn công và khả năng thụ động. Giết hàng ngàn quái vật xâm lấn vô tận để sống sót. Người chơi cần thu thập các linh hồn để tăng cấp và tăng sức mạnh cũng như khả năng của chính mình trong hệ thống nâng cấp vĩnh viễn, rộng lớn của Oracle.

Người chơi sẽ trở thành một vị thần trong vài phút bằng cách tìm hiểu những khả năng có thể có được khi lên cấp và cách chúng phát triển sức mạnh. Kết hợp nhiều cuộc tấn công mạnh mẽ khác nhau để hạ gục làn sóng kẻ thù tấn công mạnh mẽ.

20 Minutes Till Dawn

20 Minutes Till Dawn là game roguelite sinh tồn, nơi vô số sinh vật ẩn nấp trong bóng tối. Người chơi cần chế tạo một loạt các bản dựng áp đảo và tiêu diệt những cơn ác mộng của Lovecraftian, đối mặt với sự tấn công dữ dội của đám đông bất tận và sống sót qua đêm, làm mọi cách để những sinh vật của bóng đêm không thể ăn thịt mình.

20 Minutes Till Dawn có tiến trình tích cực xuyên suốt tất cả các lần chạy. Sử dụng Soul thu được để khai thác sức mạnh của Rune và nâng cao sức mạnh tổng thể của nhân vật. Thử nghiệm với các cơ hội xây dựng mới thông qua bộ nhân vật và vũ khí bổ sung để mở khóa. Sử dụng mỗi cái chết để tạo lợi thế cho mình và phát triển mạnh mẽ hơn cho lần chạy tiếp theo.

Bardbarian

Bardbarian, trò chơi lâu đời nhất trong danh sách này, có trước Vampire Survivors 6 năm, giống nhau một cách đáng kinh ngạc. Trò chơi này tự mô tả là sự kết hợp giữa Tower Defense, RPG & RTS với một số yếu tố Shmup and Snake.

Trò chơi yêu cầu game thủ chọn 3 đơn vị, về cơ bản hoạt động như vũ khí và vật phẩm, mỗi đơn vị có kiểu bắn khác nhau, nhằm mục đích bảo vệ một viên pha lê ở phía bên trái màn hình khỏi kẻ thù tấn công từ bên phải. Người chơi không thể tấn công trực tiếp, nhưng có thể phát các bài hát khác nhau để cung cấp cho các đơn vị của mình các buff khác nhau, cũng như triệu tập thêm chúng.

Synthetik: Arena

Synthetik: Arena khá khác biệt so với Vampire Survivors, nhưng có đủ điểm chung để mọi người lựa chọn. Trò chơi này chia sẻ góc nhìn từ trên xuống của Vampire Survivors và có xu hướng gửi những làn sóng kẻ thù hú hét đuổi theo hút máu nhân vật.

Tuy nhiên, lối chơi của Synthetik: Arena gần như giống như các cấp độ mô phỏng quân sự của những cuộc đấu súng không khoan nhượng, trong đó 1-2 phát súng được bắn chắc chắn có thể kết thúc kẻ thù. Đặc biệt, trò chơi này có thể tải miễn phí trên Steam.

Bounty Of One

Bounty of One khá giống Vampire Survivors nhưng được thiết kế theo phong cách thẩm mỹ Castlevania thời đại 16-bit quyến rũ. Lối chơi này chắc hẳn quen thuộc với bất kỳ ai đã chơi VS, mặc dù việc bao gồm tính năng dash cho nhân vật khiến mọi thứ hơi lộn xộn một chút.

Cập nhật: 22/11/2023
  • 517 lượt xem