TOP kỹ năng nên thành thạo nhất trong Baldur's Gate 3

  • 1 Đánh giá

Baldur's Gate 3 tuân theo cấu trúc tương tự như các game RPG, yêu cầu người chơi thành thạo một số kỹ năng nhất định. Trong khi một số kỹ năng này được sử dụng trong chiến đấu, những kỹ năng khác sẽ hỗ trợ người chơi tương tác đối thoại với các NPC.

Mọi lựa chọn mà người chơi đưa ra trong quá trình tùy chỉnh nhân vật, từ lớp nhân vật đến bối cảnh, sẽ ảnh hưởng đến những kỹ năng mà nhân vật đó thành thạo. Có 18 kỹ năng khả dụng và mỗi nhân vật chỉ có thể thành thạo một vài trong số đó. Chính vì vậy, bài viết này mang đến TOP những kỹ năng tốt nhất mà người chơi Baldur’s Gate 3 nên thành thạo để chuyến khám phá trong tương lai dễ dàng hơn.

Athletics

Athletics là kỹ năng duy nhất được kết nối với thuộc tính Strength, cực kỳ hữu ích trong chiến đấu, với vai trò tương tự như của Acrobatics. Người chơi được bảo vệ tốt hơn khỏi bị xô ngã khi thành thạo Athletics. Ngoài ra, kỹ năng này còn giúp ích cho người chơi khi xô đẩy đối thủ.

Persuasion

Trở nên lôi cuốn cũng quan trọng như khả năng chiến đấu trong Baldur's Gate 3, giúp tránh được nhiều tình huống nguy hiểm hoặc khó chịu nếu người chơi biết cách sử dụng lời nói của mình. Persuasion là một trong nhiều kỹ năng liên quan đến thuộc tính Charisma và thường được sử dụng nhiều nhất.

Người chơi có thể sử dụng khả năng thuyết phục của mình để khiến các NPC nhìn đi hướng khác trong một số tình huống nhất định hoặc cung cấp cho họ thông tin mà không cần phải đưa một đồng tiền vàng nào.

Stealth

Bất kỳ người chơi nào cũng có thể cúi người và cố gắng di chuyển lén lút, nhưng những người thành thạo Stealth thậm chí có thể ẩn nấp trong tầm nhìn rõ ràng. Stealth được kết nối với thuộc tính Dexterity, được cho là một trong những kỹ năng tốt nhất để người chơi thành thạo vì nó đi xa hơn nhiều so với việc sử dụng cho mục đích phạm tội.

Người chơi có thể phục kích đối thủ bằng cách lẻn vào căn phòng mà họ. Giống như Persuasion, thành thạo Stealth cũng có thể cho phép người chơi tránh hoàn toàn các trận chiến nhờ vào việc dễ dàng vượt qua những kẻ thù nguy hiểm có thể dễ dàng tiêu diệt người chơi và nhóm của mình.

Perception

Trong số tất cả các kỹ năng có sẵn trong Baldur's Gate 3, bất kể người chơi đã chọn lớp nào, mọi người phải luôn thành thạo kỹ năng dựa trên Wisdom. Cho đến nay, đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, vì nó cho phép người chơi luôn nhận thức được môi trường xung quanh.

Perception có thể hữu ích trong nhiều tình huống, chẳng hạn như nhận thấy những chi tiết nhỏ của môi trường có thể tiết lộ bí mật hoặc những khoảnh khắc trong cuộc trò chuyện mà một nhân vật đang cố gắng đánh lạc hướng người chơi để tránh việc bị móc túi.

Cập nhật: 07/08/2023
  • 144 lượt xem
Xem thêm: Baldur's Gate