TOP những mod hữu ích nhất nên cài trong Terraria

  • 1 Đánh giá

Cộng đồng mod luôn tìm ra những cách tuyệt vời để thay đổi lối chơi thông thường của một trò chơi. Điều này đặc biệt đúng đối với các trò chơi sandbox, cho phép game thủ thỏa sức sáng tạo và làm bất kỳ điều gì. Và Terraria không nằm ngoài điều đó.

Trò chơi phiêu lưu hành động 2D này đưa người chơi vào một thế giới, nơi họ sẽ cần khám phá, khai thác, chế tạo và chiến đấu để tồn tại. Vì đã có rất nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn trong Terraria nên người chơi có thể cảm thấy hài lòng khi tận hưởng những gì sẵn có.

Tuy nhiên, những mod sau đây xứng đáng có một vị trí trong Terraria vì chúng mang đến trải nghiệm chơi độc đáo hơn bao giờ hết.

Wing Slot

Với rất nhiều vật phẩm nên người chơi Terraria dễ dàng có một kho đồ lộn xộn, vì vậy bất kỳ cải tiến nào cũng giúp ích. Wing Slot là mod hỗ trợ giải quyết vấn đề về không gian lưu trữ.

Về cơ bản, Wing Slot cung cấp cho người chơi thêm một vị trí trong menu áo giáp và phụ kiện để đặt các đôi cánh, thay vì chiếm thêm không gian kho trên menu thông thường. Bản mod cũng bổ sung một số lệnh liên quan đến cánh và một số nút input giúp việc sử dụng cánh dễ dàng hơn rất nhiều.

Fargo's Mutant

Fargo’s Mutant là mod giúp việc chơi game dễ dàng hơn, bổ sung một số nội dung để game thủ kết thúc trò chơi nhanh hơn, đồng thời có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với mọi thứ.

Bốn NPC mới được giới thiệu trong mod này, bao gồm một dị nhân triệu hồi boss và một người tiều phu bán tất cả các loại gỗ. Các vật phẩm mới gồm có đạn vô hạn, vật liệu gia hạn, chất nổ và gạch.

Magic Storage

Có rất nhiều tài nguyên khác nhau trong thế giới Terraria đáng để thu thập và nắm giữ. Vì vậy, thật khó để nghĩ đến việc sau này phải loại bỏ một thứ có thể cần đến. May mắn thay, một trong những mod Terraria tốt nhất cho những người hay tích trữ là Magic Storage.

Khi mod được cài đặt, người chơi phải tự tạo cho mình một Storage Heart và ít nhất một đơn vị lưu trữ. Storage Heart đóng vai trò là phương thức chính để đặt hoặc lấy các vật phẩm trong hệ thống lưu trữ lớn, trong khi mỗi đơn vị là nơi các vật phẩm đi đến. Ngoài ra còn có các mở rộng cho các đơn vị lưu trữ có sẵn, cũng như những thành phần khác nhau có thể được thêm vào toàn bộ hệ thống.

Dragon Ball Terraria

Khi nói đến trò chơi sandbox, việc kết hợp với những trò chơi hay bộ phim nổi tiếng luôn được yêu thích. Đó là mục đích của Dragon Ball Terraria, một bản mod mang thương hiệu manga kinh điển của Nhật Bản vào thế giới pixel của Terraria.

Một trong những triển khai lớn là Ki, hệ thống có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho cả vũ khí và khả năng bay xung quanh theo nhiều hướng khác nhau.

Ngoài ra còn có 7 viên ngọc rồng, một phép biến hình Super Saiyan và một vũ khí có thể sạc được. Dragon Ball Terraria chắc chắn là bản mod mà người hâm mộ 7 viên ngọc rồng không thể bỏ qua.

Boss Checklist

Trong thế giới của Terraria có rất nhiều boss hung hãn. Bởi vì các boss có thể được đánh không theo thứ tự, nên đôi khi thật khó để game thủ nhớ chính xác boss nào đã từng đánh.

Bản mod Boss Checklist cho phép người chơi có một danh sách mà để trong game và nhìn thấy hộp kiểm bên cạnh tên boss vừa đánh bại.

Mod này không chỉ hữu ích trong Terraria bình thường, mà còn tương thích và được khuyến khích sử dụng cho các mod Terraria khác nếu người chơi gặp khó khăn trong việc nhớ các boss trong mod.

The Story of Red Cloud

Nhiều modder đã bắt đầu tạo ra toàn bộ cốt truyện tổng thể bằng cách sử dụng Terraria làm công cụ. Kết quả cuối cùng là The Story of Red Cloud, một cuộc phiêu lưu lấy cảm hứng từ Dark Souls, lấy bối cảnh trong một thế giới hoàn toàn tương tác ở Terraria.

Bản mod có cốt truyện hấp dẫn, âm nhạc tùy chỉnh, vật phẩm mới, kẻ thù và trùm mới. Đây là một bản mod tuyệt vời dành cho những người chơi đã làm mọi việc trong Terraria và đang tìm kiếm thứ gì đó độc đáo, mới lạ để chơi.

Extensible Inventory

Đây là một bản mod tự giải thích khác, nhưng nó là một trong những bản mod Terraria tốt nhất giúp cuộc sống trong game trở nên đơn giản hơn nhiều. Bản mod Extensible Inventory cho phép người chơi lưu trữ bao nhiêu vật phẩm mà mình muốn mang theo. Yếu tố độc đáo của bản mod này là kho không có giới hạn cố định.

Người chơi có thể tiếp tục đặt mọi thứ vào kho của mình và cho bao nhiêu vào túi tùy thích. Điều này giúp người chơi không phải đưa ra những quyết định khó khăn về việc nên mang gì trong ba lô của mình.

Terrafirma

Đây là một trong số ít các mod là các ứng dụng độc lập, vì vậy nó không nhất thiết ảnh hưởng đến trò chơi. Tuy nhiên, nó xứng đáng được coi là một trong những mod Terraria tốt nhất vì đóng vai trò quan trọng đối với những ai muốn hiểu mọi thứ đang diễn ra trên bản đồ.

Terrafirma này cho phép người dùng xem dữ liệu khối trên toàn bộ bản đồ, với mỗi pixel đại diện cho những gì xuất hiện ở đó. Điều này có thể được sử dụng để tìm các rương có thể đã bị bỏ sót hoặc các tài nguyên cụ thể. Ngoài ra, các bản cập nhật mới hơn cho Terrafirma đã giúp game thủ theo dõi số liệu thống kê như tổng số lần giết và số lượng NPC đã nói chuyện.

Cập nhật: 08/05/2023
  • 1.201 lượt xem
Xem thêm: terraria