TOP những trình giả lập PlayStation tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Trình giả lập là các chương trình cho phép mô phỏng phần cứng vật lý trên máy tính. Trình giả lập PlayStation giúp người dùng chơi game PS yêu thích của mình mà không cần phải mua phần cứng. Tất cả những gì mọi người cần là đĩa trò chơi hoặc một bản sao của hình ảnh đĩa.

Hiện tại, có rất nhiều trình giả lập cho tất cả các máy PlayStation. Người chơi thường cần một PC mạnh để chạy chúng, đặc biệt là đối với trình giả lập PS3 và PS4 mới hơn. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách TOP trình giả lập PlayStation dành cho PC tốt nhất hiện nay.

RetroArch

Đây có lẽ là trình giả lập tất cả trong một tốt nhất, không chỉ cho PS1 gốc mà còn cho nhiều hệ máy khác. RetroArch thực sự là một tập hợp các trình giả lập được gọi là "lõi", cho phép game thủ chơi hàng nghìn trò chơi cổ điển trên hàng chục console cũ.

Trình giả lập này cũng có các tính năng nâng cao như shader, netplay, tua lại, thời gian phản hồi của khung hình tiếp theo, trợ năng,...

Lõi PS1 được gọi là Beetle PSX, và nó mạnh hơn hầu hết các trình giả lập PS1 gốc trên thị trường. Nếu yêu thích các trò chơi điện tử kiểu cũ, lựa chọn RetroArch là một ý tưởng tuyệt vời.

BizHawk

BizHawk là một trình giả lập đa nền tảng với hỗ trợ ghi âm đầy đủ và Lua scripting. BizHawk tập trung vào độ chính xác cốt lõi và các công cụ hỗ trợ người dùng mạnh mẽ, trong khi đảm bảo tính dễ sử dụng để chơi game thông thường.

Nếu thích tốc độ, BizHawk có lẽ là lựa chọn tốt nhất, vì nó cho phép tận dụng các trạng thái lưu và thao tác tốc độ khung hình. Tuy nhiên, đây là một plugin chạy trên trình giả lập PS1 khác có tên là Mednafen, vì vậy cần tải xuống cả hai chương trình.

PCSX2

PCSX2 là trình giả lập PlayStation 2 (PS2) mã nguồn mở và miễn phí. Mục đích của nó là mô phỏng phần cứng của PS2, sử dụng kết hợp MIPS CPU Interpreters, Recompilers và Virtual Machine quản lý trạng thái phần cứng và bộ nhớ hệ thống PS2.

Các phiên bản trước đây chỉ có thể chạy một số bản demo trò chơi nhưng bản mới hơn có thể chạy hầu hết các trò chơi với tốc độ tối đa, bao gồm các tựa game nổi tiếng như Final Fantasy X và Devil May Cry 3. Hơn 98% thư viện PS2 chính thức được coi là có thể chơi được hoặc chơi hoàn hảo.

PCSX2 cho phép chơi game PS2 trên PC, với nhiều tính năng và lợi ích bổ sung như nâng cấp và tùy chỉnh độ phân giải, hệ thống vá lỗi, máy ghi âm bên trong,... để đạt được chất lượng mà không mất dữ liệu ở tốc độ tối đa.

RPCS3

RPCS3 là trình giả lập và gỡ lỗi PlayStation 3 mã nguồn mở đa nền tảng, được viết bằng C++ cho Windows, Linux, macOS và FreeBSD.

Nhìn chung, RPCS3 đủ ổn định để khởi động vào các trò chơi và chơi nhiều game trong số đó một cách dễ dàng. Tính ổn định là một yếu tố quan trọng trong mỗi trò chơi, có thể thay đổi theo các bản dựng mới khi các tính năng mới được triển khai.

Nhà phát triển luôn làm việc chăm chỉ để giữ cho RPCS3 ổn định nhất có thể và cố gắng để nó chạy khá nhiều trò chơi PS3 từng được phát hành, với khoảng 68% trong số đó có thể chơi được.

Cập nhật: 10/11/2022
  • 306 lượt xem
Xem thêm: PlayStation