TOP 5 game RPG thế giới mở hay nhất cho PC cấu hình thấp

  • 1 Đánh giá

Game thế giới mở đòi hỏi đồ họa khá cao và cần nhiều tài nguyên để chạy, đặc biệt là những trò chơi mới. Tuy nhiên, nếu bạn không có một chiếc PC đủ tốt để chạy chúng, thì vẫn có những tựa game cổ điển khác mà người chơi cấp thấp có thể thưởng thức. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 game nhập vai thế giới mở hay nhất dành cho PC cấu hình thấp không có card đồ họa.

Top game thế giới mở cho PC cấu hình thấp

1. The Elder Scrolls IV: Oblivion

The Elder Scrolls IV: Oblivion là phần tiếp theo của The Elder Scrolls III: Morrowind được giới phê bình đánh giá cao. Theo phong cách Elder Scrolls cổ điển, nhiệm vụ chính thậm chí không phải là phần quan trọng nhất của trò chơi. Toàn bộ tỉnh Cyrodiil của Đế quốc là mở để bạn khám phá. Có rất nhiều bang hội để tham gia, cho dù bạn có muốn trở thành lính đánh thuê, pháp sư, kẻ trộm, sát thủ hay thánh chiến hay không.

Oblivion là phần tiếp theo của The Elder Scrolls III: Morrowind
Oblivion là phần tiếp theo của The Elder Scrolls III: Morrowind

Có rất nhiều nhiệm vụ phụ và nhiệm vụ dạng tự do để bạn thực hiện. Có rất nhiều nhiệm vụ và khu vực mà bạn sẽ bỏ lỡ nếu không lùng sục khắp thế giới để tìm chúng. Bạn có thể dễ dàng dành khoảng 350 giờ nếu hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính, phụ và phe phái cũng như DLC. Nhiều người chỉ đi lang thang khắp thế giới, thậm chí không cần quan tâm đến câu chuyện chính.

Có rất nhiều nhiệm vụ phụ và nhiệm vụ dạng tự do để bạn thực hiện
Có rất nhiều nhiệm vụ phụ và nhiệm vụ dạng tự do để bạn thực hiện

2. Fallout 3

Fallout 3 có lẽ là một trong những trò chơi được yêu thích mọi thời đại. Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một thế giới bao gồm những thói quen hàng ngày và công việc khó khăn. Một căn phòng nhỏ cho ngôi nhà của bạn và chích cho hàng xóm của bạn. Bạn không biết điều gì nằm ngoài sự an toàn của… The Vault.

Fallout 3 là một trong những trò chơi rất được yêu thích
Fallout 3 là một trong những trò chơi rất được yêu thích

Fallout 3 sẽ đưa bạn vào một bối cảnh chưa từng thấy trong một trò chơi điện tử mà ngày nay vẫn khiến mọi người kinh ngạc và khiếp sợ. Với một trong những bản đồ lớn nhất trong trò chơi điện tử và 5 DLC, Fallout 3 mang tương lai hậu tận thế, từ sách và phim cho đến cuộc sống mà bạn là nhân vật chính. với hơn 100 nhiệm vụ và con người, Fallout 3 là một trò chơi cực kỳ thú vị để khám phá.

Fallout 3 mang tương lai hậu tận thế đến cuộc sống mà bạn là nhân vật chính
Fallout 3 mang tương lai hậu tận thế đến cuộc sống mà bạn là nhân vật chính

Fallout 3 diễn ra ở Washington DC hậu tận thế, nơi có hàng trăm đường phố và thậm chí nhiều đường hầm tàu điện ngầm. Bản thân trò chơi này là một trò chơi hoàn toàn mở, nơi bạn có thể chọn con đường của riêng mình trong hố địa ngục Hậu tận thế. Bạn sẽ là một vị cứu tinh anh hùng của nhân loại hay một kẻ sống sót xấu xa làm những gì cần thiết để tồn tại? Tất cả hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

3. Dragon Age: Origins

Được tạo ra bởi cùng một studio đã tạo ra một số game nhập vai nổi tiếng, Dragon Age đã trả lời câu hỏi liệu Bioware có thể tạo ra một game nhập vai giả tưởng thời Trung cổ hấp dẫn không dựa trên D&D hay không. Câu trả lời là có. Mặc dù chứa nhiều trap của các game nhập vai trước đây như Neverwinter Nights và Baldur's Gate, Dragon Age: Origins vẫn tạo ra phép thuật của riêng mình bằng cách cung cấp ba class có thể được tùy chỉnh với số lượng gần như vô hạn, sáu câu chuyện gốc khác nhau cho nhân vật người chơi và loại bỏ cơ chế đạo đức thiện/ác truyền thống dựa trên sự chấp thuận hoặc không chấp thuận của từng bên đối với hành động của bạn.

Dragon Age là game nhập vai giả tưởng thời Trung cổ hấp dẫn
Dragon Age là game nhập vai giả tưởng thời Trung cổ hấp dẫn

Mỗi nhân vật trong nhóm của bạn đều đáng tin cậy và hấp dẫn, đáng yêu vì những lý do khác nhau và một số có thể trở nên lãng mạn hoặc thay đổi cách nhìn của họ tùy thuộc vào diễn biến của câu chuyện. Mỗi dòng nhiệm vụ chính có thể có kết quả khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn của người chơi và chính cảm giác tự chủ này trên thế giới đã duy trì giá trị chơi lại trong trò chơi này.

Mỗi dòng nhiệm vụ chính có thể có kết quả khác nhau
Mỗi dòng nhiệm vụ chính có thể có kết quả khác nhau

4. Grand Theft Auto: San Andreas

Giống như người tiền nhiệm, San Andreas đặt bạn vào vị trí của một nhân vật trung tâm sắp dấn thân vào cuộc đời tội phạm. Tuy nhiên, CJ hay Carl Johnson không phải là một tên cướp chuyên nghiệp như Tommy Vercetti từ Vice City. Trên thực tế, anh ấy đang cố gắng thoát khỏi bạo lực băng đảng đang hoành hành ở thành phố Los Santos, quê hương của anh ấy. CJ trở về sau cái chết không đúng lúc của mẹ mình. Kết nối với anh trai Sweet và những người bạn cũ, CJ bị lôi cuốn trở lại thế giới mà anh đã bỏ lại phía sau, một thế giới của súng ống, ma túy, lãnh thổ, bạo lực thông thường và sự tôn trọng.

San Andreas đã Grand Theft Auto lên một tầm cao mới
San Andreas đã Grand Theft Auto lên một tầm cao mới

Rockstar Games đã đưa series Grand Theft Auto lên một tầm cao mới. Phạm vi và kích thước của trò chơi là không thể tin được. Theo đúng nghĩa đen, bạn sẽ mất hàng giờ để đi bộ khám phá toàn bộ bản đồ. Câu chuyện, tâm trạng và bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi văn hóa hip-hop của những năm 90 và nhiều nghệ sĩ rap nổi bật trong nhạc phim.

Grand Theft Auto: San Andreas có mọi thứ bạn muốn trong một trò chơi thế giới mở! Đồ họa, âm nhạc, lồng tiếng, mini-game, hoạt động thế giới mở. Khi mọi thứ được sắp xếp lại với nhau, thật phi thường nếu bạn nghĩ rằng tất cả những điều này đều có thể thực hiện được trên PS2!

San Andreas có mọi thứ bạn muốn trong một trò chơi thế giới mở
San Andreas có mọi thứ bạn muốn trong một trò chơi thế giới mở

5. Dragon's Dogma: Dark Arisen

Lối chơi của Dragon's Dogma khá chắc chắn. Việc xây dựng và lên cấp nhân vật hơi bị hạn chế bởi hệ thống phát triển nhân vật. Các nhân vật dựa trên các class có thể được thay đổi gần như bất kỳ lúc nào (bằng cách truy cập một trong hai nhân vật), nhưng số liệu thống kê tăng lên dựa trên của class nhân vật đó ở khi họ lên cấp. Trang bị là một thành phần quan trọng hơn nhiều so với việc lên cấp và ngay cả những kẻ thù khó nhằn nhất ở cuối trò chơi cũng có thể bị đánh bại bởi một nhân vật “cửa dưới”.

Câu chuyện của Dragon's Dogma: Dark Arisen khá lôi cuốn
Câu chuyện của Dragon's Dogma: Dark Arisen khá lôi cuốn

Câu chuyện của Dragon's Dogma: Dark Arisen khá lôi cuốn cho nửa đầu của trò chơi - một con rồng vĩ đại đánh cắp trái tim của nhân vật người chơi, và người đó phải tìm vũ khí, tăng cường sức mạnh và cuối cùng thách thức và tiêu diệt con rồng. Game đã thực hiện tốt công việc dụ người chơi vào một cảm giác quen thuộc sai lầm trước khi thay đổi với cú twist bất ngờ trong phần cuối cùng của trò chơi.

Cập nhật: 27/01/2023
  • 88 lượt xem