TOP vật phẩm hiếm nhất không thể bỏ lỡ trong Minecraft 1.20

  • 16 Đánh giá

Thu thập tất cả các vật phẩm là mục tiêu chung của mọi người chơi Minecraft, vì chúng là nguồn tạo ra các thành tựu, đồ trang trí và tiện ích. Vì Minecraft là một trò chơi thế giới mở được tạo ngẫu nhiên nên việc tìm kiếm một số vật phẩm không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách 5 vật phẩm hiếm nhất trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs và cách tìm chúng.

Mycelium

Đây là một dạng chất bẩn sinh ra ở một trong những quần xã sinh vật hiếm nhất của Minecraft - cánh đồng nấm Mushroom Field. Người chơi chỉ có thể lấy được Mycelium nếu họ khai thác nó bằng công cụ được phù phép Silk Touch.

Sponge

Giống như hầu hết các vật phẩm khác trong danh sách này, bọt biển không thể tạo ra được. Chúng chỉ xuất hiện bên trong một cấu trúc hiếm, được gọi là Ocean Monument.

Người chơi cũng có thể thu thập được một vài miếng bọt biển ướt bằng cách giết những Elder Guardian.

Bọt biển là những khối độc đáo có khả năng hút nước khi tiếp xúc với chúng. Sau đó, Sponge trở thành một miếng bọt biển ướt và người chơi có thể làm cho nó khô trở lại bằng cách nấu chảy trong lò nung.

Mỗi miếng bọt biển có thể hấp thụ tối đa 65 khối nước trước khi cần được làm khô để thấm thêm nước. Nếu người chơi muốn xây dựng một căn cứ dưới nước thì việc kiếm được nhiều bọt biển là điều bắt buộc.

Ancient Debris

Sau khi quặng Emerald (ngọc lục bảo) trở nên khá phổ biến trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs, thì Ancient Debris được cho là loại quặng hiếm nhất của trò chơi.

Chúng có thể được loot từ các rương trong Bastion Remain hoặc khai thác ở cấp độ y15 đến y21. Người chơi sẽ cần dùng cuốc kim cương để khai thác thành công loại quặng này.

Nhờ khả năng chống nổ cao nên nó miễn nhiễm với các vụ nổ thông thường. Ở dạng vật phẩm, nó nổi trên dung nham và không thể bị đốt cháy bởi bất kỳ hình thức lửa nào. Do tính chất bền cao, người chơi thường sử dụng TNT để khai thác Ancient Debris.

Nó chỉ có thể được tìm thấy ở Nether và là nguồn duy nhất tạo ra Netherite. Loại quặng quý hiếm này lần đầu được giới thiệu trong bản cập nhật Minecraft 1.16.

Sea Lantern

Một nguồn ánh sáng tuyệt vời trong Minecraft, Sea Lantern là những vật phẩm khó tìm thấy trong hầu hết các tình huống. Điều này là do chúng chỉ xuất hiện bên trong các Ocean monument và cấu trúc tàn tích dưới nước, vốn đã vừa tốn thời gian vừa nguy hiểm để khám phá.

Hơn nữa, việc khám phá dưới nước nói chung sẽ khó khăn hơn khi ở trên mặt đất. Người chơi sẽ cần phải sử dụng bùa chú để có thể ở dưới nước trong một khoảng thời gian dài.

Dù có một số phương pháp để tạo ra các túi khí dưới nước, nhưng chúng tiêu tốn đáng kể thời gian. Điều này có nghĩa là khám phá bất kỳ cấu trúc dưới nước nào cũng cần thời gian và nỗ lực.

Ngoài ra, người chơi sẽ cần đến bùa phép Silk Touch trên công cụ được sử dụng để thu thập Sea Lantern. Nếu không cẩn thận khi khai thác, các khối Sea Lantern sẽ chỉ vỡ vụn hoàn toàn

Sea Lantern có thể được chế tạo nhưng yêu cầu các mảnh và tinh thể Prismarine, được thu thập từ việc giết những Guardian và Elder Guardian.

Totem of Undying

Totem of Undying là một trong những vật phẩm được người chơi Minecraft mong muốn sở hữu nhất. Điều này là do khi cầm nó, nhân vật được phép hồi sinh nếu chết. Lý do này đủ để Totem of Undying trở thành một thứ thiết yếu trong chế độ sinh tồn.

Người chơi có thể tìm thấy Totem of Undying từ một mob duy nhất trong trò chơi, đó là Evoker. Mob này được tìm thấy trong Woodland Mansions - cấu trúc hiếm nhất được tìm thấy trong Minecraft.

Music Disc

14 đĩa nhạc độc đáo là một trong những vật phẩm hiếm nhất Minecraft để thu thập
14 đĩa nhạc độc đáo là một trong những vật phẩm hiếm nhất Minecraft để thu thập

Music Disc bao gồm 14 đĩa nhạc độc đáo có thể được chơi trong máy hát tự động. Khi bị giết bởi bất kỳ Skeleton hoặc Stray nào, Creeper sẽ rơi ra một đĩa nhạc ngẫu nhiên, ngoài những đĩa nhạc thông thường của nó (không bao gồm những thứ khác và Pigstep).

Bên cạnh rơi ra từ mob, người chơi cũng có thể tìm thấy đĩa nhạc bên trong rương kho báu từ các cấu trúc.

Vật phẩmCấu trúcNơi chứaSố lượngCơ hội
Java Edition
Music Disc (13)Ngục tốiRương báu121.5%
Biệt thự trong rừngRương báu121.8%
Music Disc (cat)Ngục tốiRương báu121.5%
Biệt thự trong rừngRương báu121.8%
Music Disc (otherside)Ngục tốiRương báu13.1%
Thành trìRương báu Altar12.5%
Music Disc (Pigstep)Căn cứ sót lạiRương báu Generic15.6%
Bedrock Edition
Music Disc (13)Ngục tốiRương báu121.8%
Biệt thự trong rừngRương báu121.5%
Music Disc (cat)Ngục tốiRương báu121.8%
Biệt thự trong rừngRương báu121.5%
Music Disc (mellohi)Kho báu bị chôn vùiRương báu118.9%
Music Disc (wait)Kho báu bị chôn vùiRương báu118.9%
Music Disc (Pigstep)Căn cứ sót lạiRương báu Generic15.6%

Mob head

Đầu của mob là vật phẩm trang trí tuyệt vời mà người chơi Minecraft có thể mua được. Một số cái đầu là cần thiết để sinh ra Wither, trong khi những cái khác thậm chí có thể được đội trên đỉnh đầu của nhân vật người chơi. Có 6 loại đầu: đầu nhân vật của người chơi (chỉ đầu của Steve), Zombie, Skeleton, Wither Skeleton, Creeper và Dragon.

Charged Creeper có thể tạo ra một vụ nổ kinh hoàng
Charged Creeper có thể tạo ra một vụ nổ kinh hoàng

Trong Java Edition, một vụ nổ creeper tích điện giết chết Zombie, Skeleton, Wither Skeleton hoặc các loài Creeper khác, khiến một trong những mob đó rơi đầu. Chỉ có một đầu mob có thể rơi ra với một vụ nổ creeper duy nhất, vì vậy nếu nhiều mob bị giết cùng lúc, đầu của mob rơi ra sẽ được chọn ngẫu nhiên.

Chainmail Armor

 Chaimail Armor chỉ có khả năng bảo vệ trung bình nhưng không thể tự chế tạo nên rất hiếm
Chaimail Armor chỉ có khả năng bảo vệ trung bình nhưng không thể tự chế tạo nên rất hiếm

Áo giáp Chainmal không thể được chế tạo. Về giá trị bảo vệ, áo giáp Chainmail chỉ mang lại khả năng bảo vệ trung bình. Nó mạnh hơn áo giáp bằng da hoặc vàng nhưng yếu hơn sắt. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, nó hiếm hơn áo giáp kim cương, vì người chơi vẫn có thể tự chế tạo áo giáp kim cương được.

Cách duy nhất để có được chúng là thông qua việc rơi ngẫu nhiên từ một số mob nhất định, giao dịch với dân làng hoặc mở rương.

Nether Star

Nether Star được sử dụng để chế tạo Beacon
Nether Star được sử dụng để chế tạo Beacon

Nether Star rơi ra xuống sau khi người chơi đánh bại Wither, con boss mạnh nhất trong trò chơi. Mỗi lần rơi một ngôi sao Nether thì cơ hội hoặc số lượng rơi không bị ảnh hưởng bởi bùa phép Looting.

Nó có thể được sử dụng để chế tạo Beacon - một khối chiếu tia sáng lên trời và có thể cung cấp các hiệu ứng trạng thái như peed, Jump Boost, Haste, Regeneration, Resistance, or Strength cho những người chơi gần đó.

Dragon Egg

Dragon Egg trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs
Dragon Egg trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs

Quả trứng rồng là một khối trang trí hoặc chiến lợi phẩm, được coi là vật phẩm hiếm nhất có được trong trò chơi. Trong Java Edition, một quả trứng rồng duy nhất được tạo ra trên đầu cổng thoát ra khi Ender Dragon đầu tiên bị đánh bại.

Trong Bedrock Edition, hai quả trứng rồng được tạo ra trên đầu cổng thoát ra, một cái tạo ra khi Ender Dragon đầu tiên bị đánh bại, ttrứng còn lại xuất hiện khi con rồng con thứ hai bị đánh bại.

Emerald Ore

Huyết mạch của hệ thống giao dịch Minecraft, Ngọc lục bảo, rất hiếm khi được tìm thấy tự nhiên trong Minecraft. Emerald Ore, quặng ngọc lục bảo, là loại quặng hiếm nhất trong Minecraft, đánh bại cả những mảnh vụn cổ đại Ancient Debris. Nó chỉ có thể được phát hiện trong các quần xã núi, ẩn trong các tĩnh mạch từ 1 đến 2 khối.

Phát hiện quặng Ngọc lục bảo có thể khá khó khăn do tính chất trải dài của nó. Người chơi sẽ cần một cái cuốc sắt hoặc một cái cuốc cao cấp hơn để khai thác quặng ngọc lục bảo. Loại quặng này hiếm hơn khoảng 30 lần so với quặng kim cương, khiến việc tìm kiếm nó trở thành một thử thách thực sự.

Wither Skeleton Skull

Wither Skeleton Skull rất cần thiết để triệu hồi trùm Wither. Nó rất hiếm vì chỉ có thể thu được bằng cách đánh bại những bộ xương khô, những đám đông thù địch được tìm thấy trong các pháo đài địa ngục trong chiều không gian Nether.

Tuy nhiên, việc nhận Wither Skeleton Skull cũng không được đảm bảo, vì nó chỉ có 2,5% cơ hội rơi ra khi bị người chơi giết. Sử dụng kiếm có bùa phép Looting sẽ một chút cơ hội, nhưng nó vẫn là một vật phẩm dựa trên may rủi.

Elytra

Elytra là một vật phẩm cho phép nhân vật bay khi được trang bị. Elytra rất hiếm vì nó chỉ được tìm thấy ở các thành phố End. Để đến được các thành phố này, trước tiên người chơi phải đánh bại Rồng Ender và truy cập vào một cổng kết thúc gần đảo chính.

Sau đó, tiếp tục khám phá các hòn đảo bên ngoài và tìm một thành phố End có cấu trúc tàu. Bên trong con tàu, găm thủ có thể tìm thấy Elytra trong khung vật phẩm. Các bước để có được Elytra rất dài, khiến người chơi hiếm khi nhận được một cái vì không phải tất cả các thành phố End đều spawn ra con tàu.

Cập nhật: 07/07/2023
  • 7.377 lượt xem