TOP những game siêu chất lượng do Việt Nam tự sản xuất

  • 2 Đánh giá

Thị trường game cạnh tranh rất khốc liệt, ngay cả ở những đất nước mạnh về việc sản xuất trò chơi. Nhưng giờ đây, ngành game Việt Nam trở nên sôi động hơn, được chú ý hơn với sự xuất hiện của những trò chơi sản xuất bởi người Việt Nam. Không dễ gì được trải nghiệm văn hóa Việt Nam trong trò chơi điện tử, vì vậy, hãy trải nghiệm ngay những tựa game do người Việt Nam sản xuất sau đây.

Hoa

Hoa là một trò chơi giải đố kết hợp đi cảnh với đồ họa tuyệt đẹp, nghệ thuật vẽ tay đáng kinh ngạc. Không chỉ vậy, Hoa còn mang đến bầu không khí yên bình, thư giãn trên nền nhạc đáng yêu. Người chơi sẽ trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên, trí tưởng tượng khi đóng vai nhân vật chính, Hoa, và bước vào cuộc hành trình của nàng tiên nhỏ bé qua những môi trường ngoạn mục để trở lại nơi tất cả bắt đầu.

Hoa khiến người chơi đắm chìm vào thiên nhiên yên bình, thư giãn với âm nhạc và đồ họa tuyệt vời
Hoa khiến người chơi đắm chìm vào thiên nhiên yên bình, thư giãn với âm nhạc và đồ họa tuyệt vời

Khi bắt đầu chuyến phiêu lưu, người chơi có thể đi bộ và nhảy để vượt qua các chướng ngại vật. Trò chơi sẽ có một hướng dẫn nhỏ cho biết cách khám phá. Những loài côn trùng và sinh vật đáng yêu xung quanh sẽ là trợ thủ đắc lực cho chuyến hành trình. Chúng sẽ chia sẻ truyền thuyết khi đi qua bản đồ, đưa ra các gợi ý và mẹo về nơi cần đến.

Nếu yêu thích trò chơi có đồ họa nên thơ, tìm đến cảm giác thư thái, dễ chịu thì chắc chắn mọi người không thể bỏ lỡ Hoa.

Thần Trùng (The Death)

The Death (Thần Trùng) là một game tâm lý kinh dị phiêu lưu lấy bối cảnh tại thành phố Hà Nội vào năm 2021. Người chơi sẽ vào vai một thanh niên bình thường như bao người, nhưng bỗng một ngày những sự kiện bí ẩn khó lý giải xảy ra với anh. Tất nhiên điều gì cũng có lý do của nó, "không có khói thì không có lửa”, những bí ẩn dần dần cũng được hé mở.

Thần Trùng thuộc thể loại tâm lý kinh dị, khám phá bí ẩn theo phong cách giả lập đi bộ và có một số câu đố
Thần Trùng thuộc thể loại tâm lý kinh dị, khám phá bí ẩn theo phong cách giả lập đi bộ và có một số câu đố

Game thuộc thể loại tâm lý kinh dị, khám phá bí ẩn theo phong cách giả lập đi bộ và có một số câu đố. Vì vậy thời gian chơi tùy thuộc vào từng người chơi khác nhau. Trò chơi cũng có những kết thúc khác nhau tùy theo cách chơi.

Cỏ máu (Blood Field)

Mọi người đã bao giờ nghe những câu chuyện kinh dị từ bà của mình chưa? Blood Field sẽ mang nó trở lại với tư cách là một trò chơi kinh dị góc nhìn thứ nhất. Khám phá một thế giới đầy tội ác dựa trên văn hóa Việt Nam, cùng cốt truyện lấy cảm hứng từ thần thoại và văn hóa dân gian Việt Nam. Người chơi sẽ vào vai Minh, khi anh vô tình phát hiện ra sự thật khủng khiếp đằng sau cái chết thương tâm của một cô tiểu thư. Trò chơi lấy bối cảnh ở một cánh đồng mà ở đó những điều khủng khiếp đã xảy ra.

Cỏ máu dựa trên những câu chuyện dân gian, thần thoại kinh dị của Việt Nam
Cỏ máu dựa trên những câu chuyện dân gian, thần thoại kinh dị của Việt Nam

Đặc trưng của trò chơi là bối cảnh Việt Nam mang phong cách kinh dị và câu chuyện lấy cảm hứng từ truyện dân gian, thần thoại Việt Nam. Cỏ máu đa dạng về cách chơi với các câu đố và điều tra được tích hợp vào trò chơi để tạo ra nhiều cách chơi khác nhau.

Axie Infinity

Axie Infinity là một game Việt rất hot và trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ việc kết hợp giữa chơi game và kiếm tiền ảo.

Đây là một chơi luyện thú lấy cảm hứng từ game Pokemon, nơi người chơi sẽ thu thập và tập hợp các đội quái vật dễ thương được gọi là Axie để chống lại nhau trong các trận chiến, giành chiến thắng và kiếm phần thưởng. Ngoài ra, mọi người cũng có thể lai tạo chúng để tạo ra Axie mới và bán kiếm lời.

Axie Infinity ltrở thành hiện tượng toàn cầu nhờ việc kết hợp giữa chơi game và kiếm tiền ảo
Axie Infinity ltrở thành hiện tượng toàn cầu nhờ việc kết hợp giữa chơi game và kiếm tiền ảo

Các vật phẩm trong trò chơi được thể hiện bằng NFT hoặc các mã token. Người chơi mua NFT của những con quái vật dễ thương và sau đó cho chúng chiến đấu với nhau. Axie Infinity cho phép người chơi kiếm tiền bằng cách trao đổi, mua bán các nhân vật mới và quy điểm thưởng trong game ra tiền khi bán cho người khác.

Tai Ương (The Scourge)

Game Tai Ương mang tới đồ họa phong cách kinh dị lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị Việt Nam. The Scourge đem lại cảm giác ám ảnh kinh hoàng khi khai thác những góc khuất đô thị sở hữu bối cảnh vô cùng quen thuộc đối người Việt như: ngõ nhỏ với hàng quán ven đường, mảng tường đầy chữ quảng cáo. Nhìn vào không gian này chắc chắn sẽ không thể lẫn vào đâu được nếu bạn đang sống ở Hà Nội hay các con ngõ ở Sài Gòn.

Khung cảnh đô
Khung cảnh quen thuộc với ngõ nhỏ, mảng tường đầy quảng cáo tại Việt Nam được đưa vào game Tai Uơng

Vì trò chơi vẫn chưa ra mắt nên hiện tại chưa có quá nhiều thông tin được tiết lộ, tuy nhiên tựa game này sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị cho người chơi với cảm giác ghê rợn được đẩy lên cao trào nhất.

Legendary Hoplite

Legendary Hoplite là sự kết hợp giữa game hành động nhập vai và phòng thủ tháp, bao gồm tiêu diệt quái vật, săn vũ khí, nâng cấp quân đội, bảo vệ căn cứ,... Cốt truyện của trò chơi dựa trên sử thi Odyssey nổi tiếng trong Thần thoại Hy Lạp.

Cốt truyện của Legendary Hoplite dựa trên sử thi Odyssey nổi tiếng trong Thần thoại Hy Lạp
Cốt truyện của Legendary Hoplite dựa trên sử thi Odyssey nổi tiếng trong Thần thoại Hy Lạp

Người chơi phải nhanh chóng đưa ra chiến thuật để chống lại kẻ thù trong thời hạn. Các đội quân sẽ có sức mạnh và đặc điểm khác nhau với nhiều nhánh để nâng cấp, ngoài ra, còn có thể linh hoạt phối hợp chúng với nhau để tạo nên những hàng phòng thủ vững chắc nhất. Đồng thời, người chơi phải điều khiển nhân vật anh hùng để tiêu diệt kẻ thù theo phong cách hack and slash. Trò chơi kích thích người chơi săn tìm những vật phẩm mạnh hơn, vượt qua các màn chơi thử thách với nhiều phần thưởng xứng đáng.

Cập nhật: 07/07/2023
  • 604 lượt xem