TOP phần mềm lập trình C++ toàn diện nhất

  • 1 Đánh giá

Cho dù là người mới học lập trình hay đã có kinh nghiệm lâu năm, thì việc sử dụng các môi trường phát triển tích hợp (IDE) là điều cần thiết. Một số IDE được xây dựng cho một ngôn ngữ cụ thể, như C++, trong khi những IDE khác hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP các phần mềm lập trình hàng đầu cho C++, với các tính năng tiện dụng giúp việc lập trình trở nên dễ dàng hơn.

Visual Studio

Visual Studio là một C++ IDE đầy đủ tính năng cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng C++ và C#. Phần mềm này xây dựng và gỡ lỗi mã, bao gồm cả mã nguồn và mã máy, biến nó thành công cụ toàn diện, chứa mọi thứ người dùng cần để phát triển dự án. Nó còn có các công sự triển khai, tích hợp cơ sở dữ liệu, thiết lập máy chủ,...

Visual Studio có khả năng hoàn thành mã, nhưng nó không tự động hoàn thành tất cả. Thay vào đó, nó tận dụng một thành phần mạnh mẽ có tên là IntelliSense, sử dụng ngữ nghĩa ngôn ngữ và mã nguồn của riêng để đưa ra đề xuất.

Eclipse

Eclipse là một IDE mã nguồn mở phổ biến mà mọi người có thể sử dụng để phát triển các ứng dụng C++ bằng các công cụ phát triển C/C++ của Eclipse. IDE này đa nền tảng và có thể chạy trên Windows, Linux và macOS. Nó sẽ cho phép người dùng gỡ lỗi và biên soạn mã cũng như tự động hoàn thành mã trong khi chỉnh sửa. Eclipse cũng có một giao diện với chức năng kéo và thả, quản lý dự án từ xa và các mẫu mã tạo sẵn.

Code::Blocks

Code::Blocks là một IDE C++ mã nguồn mở cũng hỗ trợ biên soạn, gỡ lỗi, tự động hoàn thành mã,... Giống như Eclipse, giao diện của nó cho phép người dùng sắp xếp các phần tử bằng cách kéo và thả.

Code::Blocks hoạt động trên Windows, Linux và macOS. IDE này hỗ trợ nhiều trình biên soạn code, vì vậy nếu đang muốn làm việc với một IDE cụ thể, thì Code::Blocks là lựa chọn đáng cân nhắc.

NetBeans

NetBeans là một IDE mã nguồn mở để xây dựng các ứng dụng bằng C++. Giống như Eclipse, nó cung cấp hỗ trợ đa nền tảng, hoàn thành mã nhanh và các công cụ phát triển trên các máy chủ từ xa, cho phép tạo, gỡ lỗi và thực hiện các dự án từ hệ thống máy khách của mình.

NetBeans IDE đặc biệt thân thiện với người dùng, vượt xa tính năng tự động lùi lề thông thường, đánh dấu cú pháp, khớp dấu ngoặc, tái cấu trúc và định dạng mà hầu hết các IDE khác cung cấp. Đồng thời nó còn triển khai các tính năng như gấp mã, mẫu và cửa sổ dự án hữu ích, tích hợp với trình gỡ lỗi GDB nhiều phiên.

Visual Studio Code

Visual Studio Code là một IDE mã nguồn mở, hiện đại được phát triển bởi Microsoft. Có sẵn cho Windows, Linux và macOS, Visual Studio Code cung cấp các tính năng như giao diện dòng lệnh đẹp mắt, API chất lượng cao, đoạn mã, tái cấu trúc mã, hoàn thành mã tự động, Github tích hợp, cùng nhiều thứ khác.

Cập nhật: 14/02/2023
  • 201 lượt xem