Top phim Disney hay và đáng xem nhất

  • 1 Đánh giá

Trong những năm qua, Disney đã mang đến cho chúng ta nhiều bộ phim tuyệt vời và hoành tráng. Vậy đâu là những bộ phim Disney được đánh giá là hay & đáng xem nhất? Hãy cùng nhau liệt kê nhé!

Monsters Inc.

Monsters Inc.

  • Năm phát hành: 2001
  • Thời lượng: 92 phút

Khi Pixar tham gia vào một dự án nào đó, nó nhất định phải xuất sắc. Pixar đã tạo ra kiệt tác này cho Walt Disney. Bộ phim được mọi người đam mê Disney đều yêu thích. Monster Inc. thú vị với người hâm mộ Disney ở mọi lứa tuổi. Bộ phim hoạt hình có nhiều sinh vật kỳ lạ và cực kỳ đáng yêu. Dù có sự hiện diện của quái vật, bộ phim này sẽ không khiến bạn sợ hãi hay hoảng sợ.

Monster Inc. diễn ra trong một thế giới không có con người mà chỉ có quái vật. Thành phố được gọi là Monstropolis. Mọi người ở đây đều coi tiếng hét của trẻ em là nguồn năng lượng. Vì vậy, Monsters Incorporated Factory gửi một số quái vật có tay nghề cao đến thế giới loài người thông qua những cánh cửa đưa chúng thẳng đến tủ quần áo của trẻ em. Tuy nhiên, khi các nhân vật chính, James và Mike, dành thời gian với cậu bé Boo đáng yêu, họ nhận ra rằng trẻ em loài người rất khác với những gì họ đã nghĩ.

Beauty and the Beast

Người đẹp và quái vật

  • Năm phát hành: 1991
  • Thời lượng: 84 phút

Một lần nữa, trong danh sách này lại có một bộ phim của Disney được người hâm mộ ở mọi lứa tuổi yêu thích. Người đẹp và Quái vật là câu chuyện không bao giờ cũ và gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người. Trong đó, Beauty and the Beast (năm 1991) được đánh giá hay nhất với dàn nhân vật mang lại nhiều cảm xúc từ buồn tới vui xuyên suốt mạch phim.

Người đẹp và Quái vật bắt đầu với một hoàng tử bị nguyền rủa bởi một mụ phù thủy, người bất ngờ xuất hiện tại lâu đài của anh ta để tìm nơi trú ẩn. Cô đưa cho hoàng tử một bông hoa thần, rồi nguyền rủa anh rằng cho đến khi cánh hoa cuối cùng rơi xuống, hoàng tử phải yêu một ai đó và khiến người đó yêu lại mình nếu không sẽ phải sống mãi dưới hình hài quái vật.

Toy Story

Toy Story

  • Năm phát hành: 1995
  • Thời lượng: 81 phút

Bộ phim hoạt hình kinh điển của Pixar và Disney ra mắt vào thời điểm hoạt hình do máy tính tạo ra đang bắt đầu thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, bộ phim vẫn đạt được danh tiếng lớn nhờ cốt truyện hấp dẫn cùng hình ảnh chi tiết. Bên cạnh đó, điều khiến bộ phim trở thành biểu tượng là nhờ sự góp mặt của Tom Hanks, Forest Gump.

Điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày nào đó đồ chơi của bạn bắt đầu biết nói và biết đi? Chà, Toy Story cho phép chúng ta biết câu trả lời. Sinh nhật của Andy đang đến gần và đồ chơi của cậu đột nhiên cư xử giống con người. Họ trở nên ghen tị sau khi biết rằng Andy sẽ nhận được một số đồ chơi mới vào ngày sinh nhật và chúng có thể bị thay thế.

Up

Nội dung Up

  • Năm phát hành: 2009
  • Thời lượng: 96 phút

Bộ phim cảm động của Pixar và Walt Disney cho chúng ta thấy tình bạn thực sự trông như thế nào. Bên cạnh một số cảnh sẽ khiến bạn cười khúc khích, một số đoạn phim chắc chắn sẽ khiến bạn rơi nước mắt. Bộ phim hoạt hình Up hay tới mức đủ khiến bạn phải ngồi yên tại chỗ cho đến phút cuối cùng. Nó chắc chắn là một trong những bộ phim Pixar đáng xem nhất.

Up kể về câu chuyện của Carl và Ellie, hai trong số những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của nhà thám hiểm danh tiếng Charles Muntz, người chuyển đến Thác Paradise sau khi bị phỉ báng. Carl và Ellie thời trẻ mơ ước một ngày nào đó sẽ chuyển trụ sở câu lạc bộ của họ đến Thác Paradise. Tuy nhiên, trước khi thực hiện được ước mơ, Ellie qua đời. Vì thế, Carl càng quyết tâm hơn với mong muốn chưa được thực hiện của vợ mình.

Aladdin

Aladin

  • Năm phát hành: 1992
  • Thời lượng: 90 phút

Aladdin là một trong số bộ phim gắn liền với ký ức tuổi thơ của thế hệ Millennials. Phần lớn trẻ em Gen Y lớn lên đều xem bộ phim hoạt hình Disney này. Aladdin sở hữu dàn nhân vật hoành tráng, độc đáo nhưng không ai có thể phủ nhận rằng Thần đèn xanh luôn gây sốt mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

Aladdin xoay quanh cuộc đời về chàng trai đường phố tốt bụng Aladdin, người có được một chiếc đèn thần và gặp Genie, một sinh vật ban điều ước sống bên trong chiếc đèn cổ. Sau khi kết bạn với Genie, Aladdin nhờ sự giúp đỡ của anh ta để ngăn chặn tên phù thủy độc ác Jafar thực hiện âm mưu đen tối.

Cập nhật: 15/07/2024
  • 56 lượt xem
Xem thêm: Disney