TOP tướng LMHT mạnh nhất dựa trên truyền thuyết

  • 1 Đánh giá

Dẫu cho có hàng tá game MOBA đặc sắc như Overwatch và Smite, thì chúng vẫn còn nhạt nhòa khi so với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), đã tồn tại hơn một thập kỷ. LMHT vẫn được yêu thích vì nó cho phép người chơi từ nhiều loại nhân vật, tất cả đều có những khả năng và cốt truyện độc đáo.

Khi Riot tạo ra trò chơi, họ cũng tạo ra thế giới Runeterra, nơi có truyền thuyết kéo dài hàng nghìn năm và mỗi vị tướng đều để lại dấu ấn riêng. Mọi tướng đều mạnh nhưng từ góc độ truyền thuyết, có một số kẻ mạnh hơn ngoài sức tưởng tượng. Bài viết này sẽ cung cấp danh sách TOP tướng mạnh nhất trong LMHT dựa trên truyền thuyết của trò chơi.

Ornn: The Fire Below The Mountain

Ornn là một người Freljord mang tinh thần của sự khéo léo và rèn giũa giống như thần Haephestus trong thần thoại Hy Lạp. Orrnn luôn muốn trở lại lò rèn núi lửa của mình hơn là ra ngoài thế giới. Volibear, anh trai Ornn, thường xuyên trở thành mục tiêu hàng đầu cho những lời khiển trách của Ornn vì Ornn thích can thiệp vào công việc của con người. Một trận chiến hoành tráng của họ đã gây ra sự hủy diệt của Heartblood.

Azir: The Emperor Of The Sands

The Emperor of the Sands từng là một phàm nhân. Sau đó, sự kiêu ngạo đã khiến Azir tái sinh thành một Ascended. Giống như Caesar, Azir bị phản bội rồi bị sát hại, nhưng giờ đây muốn thấy Shurima khôi phục lại vinh quang.

Azir học cùng Nasus, là bạn thân của Xerath trong một thời gian ngắn, và về mặt kỹ thuật là tổ tiên của Sivir. Sự thật thú vị là chính Xerath đã phản bội và giết gia đình Azir. Bất cứ ai muốn chơi Azir đều nên biết rằng đây là một trong những vị tướng khó thành thạo nhất.

Lissandra: The Ice Witch

Lissandra chiến đấu với Ashe và Sejuani để giành quyền kiểm soát Freljord và chia sẻ ham muốn quyền lực giống như Syndra. The Ice Witch là một trong những nhân vật nữ duy nhất có sức mạnh gần bằng bất kỳ nhân vật nào khác (chủ yếu là nam) trong danh sách này.

Truyền thuyết của Lissandra thực sự khá hấp dẫn ở chỗ Lissandra đã mời Void vào thế giới và mất đi những người chị em của mình vì điều đó. Lissandra đã giam cầm các sinh vật Void trong băng, nhưng chúng đang dần thoát ra.

Renekton: The Butcher of the Sands

Cũng được coi là Ascended, Renekton là một tướng Top Lane hung dữ với sức mạnh bùng nổ và nguy hiểm. Renekton có khả năng trụ lane, giao tranh và đẩy lẻ tuyệt vời, dù có thể gặp khó khăn vào cuối trận đấu, nhưng vẫn mạnh mẽ cho game thủ chuyên nghiệp.

Trong truyền thuyết, Renekton là một chiến binh đáng kính ở Shurima; bây giờ, tất cả những gì tướng này muốn làm là tìm và giết Nasus. Đây cũng có một trong những tướng có skin thú vị nhất trong trò chơi: Renekton Pool Party và khá dễ để thành thạo.

Nasus: The Curator of the Sands

Nasus và Renekton đều dựa trên các vị thần Ai Cập và thực tế là các á thần. Nasus được coi là một Ascended nên có thể không mạnh bằng một vị thần đúng nghĩa đen. Curator of the Sands rõ ràng giống với Anubis, vị thần đầu chó trong thần thoại Ai Cập.

Nhưng trong Liên Minh Huyền Thoại, Nasus là một học giả và nhà chiến lược nổi tiếng ở Shurima. Với đế chế hiện đã phát sinh, mục tiêu của vị tướng này là không để nó sụp đổ một lần nữa.

Aurelion Sol: The Star Forger

Theo như truyền thuyết, Aurelion Sol cho đến nay là nhân vật mạnh nhất và lâu đời nhất được biết đến trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Người ta nói rằng Sol đã xuất hiện ngay sau phiên bản The Big Bang của LMHT và đã định hình vũ trụ kể từ đó.

Sol trên thực tế là một vị thần, nhờ khả năng tạo ra và phá hủy các vì sao chỉ bằng một cái búng tay đơn giản, điều đó đồng nghĩa với việc anh ta có thể xóa sổ Runeterra khỏi sự tồn tại bất cứ khi nào muốn, nhưng chỉ sau khi anh ta không còn bị ràng buộc với núi Targon nữa.

Bard: The Wandering Caretaker

Zoe có thể mạnh mẽ vì được Aspect of Twilight ban phước, nhưng không mạnh bằng chính Aspect. Bard có thể trông không đáng sợ, nhưng đây là một trong những nhân vật mạnh nhất, xuất hiện trên Runeterra bất cứ khi nào cần khôi phục lại sự cân bằng.

Bard có thể du hành xuyên các chiều không gian và điều khiển thời gian cũng như không gian, tương tự Zoe, nhưng ở mức độ cao hơn nhiều. Theo truyền thuyết, Bard ảnh hưởng đến các sự kiện ở cấp độ vũ trụ, điều này về cơ bản khiến nhân vật này tương đương với một vị thần.

Kindred: The Eternal Hunters

Ở đâu có sự sống thì ở đó có cái chết, và trên Runeterra, Kindred đại diện cho 2 bản chất song hành của cái chết. Lamb giúp giải thoát nhanh chóng và không gây đau đớn, trong khi Wolf đuổi theo những kẻ cố gắng vượt qua mục tiêu của chúng, và những mục tiêu này thường có bản chất bạo lực.

Ngay cả Celestials cuối cùng cũng sẽ hết thời gian, và khi điều đó xảy ra, Kindred sẽ ở đó để chào đón họ. Nếu họ cố gắng chống trả, điều đó sẽ vô ích. Một số tướng có thể gian lận hoặc phá vỡ cái chết, nhưng không ai có khả năng giết chết cái chết, điều này biến Kindred trở thành một trong những tướng mạnh nhất LMHT.

Zoe: The Aspect of Twilight

Pháp sư nhỏ này có thể trông dễ thương như một cô bé, nhưng cô ấy đã hơn 1000 tuổi. Khi còn là một đứa trẻ, Aspect of Twilight đã ban cho cô ấy sức mạnh của nó và điều này đã làm giảm đáng kể sự lão hóa của Zoe, đến mức gần như bất tử. Nhờ những sức mạnh này, Zoe có khả năng di chuyển xuyên các chiều không gian, bỏ qua định luật hấp dẫn và tự điều khiển không thời gian.

Aatrox: The Darkin Blade

Nếu chơi đúng cách, Aatrox sẽ là một trong những tướng lên trên mạnh nhất, và nếu tin vào truyền thuyết, hắn sẽ là dấu chấm hết cho Runeterra. Aatrox là một Darkin, một Ascendant bị tha hóa bởi phép thuật, bị phong ấn trong vũ khí của mình và giờ buộc phải chiếm lấy cơ thể của người khác để di chuyển.

Ngay cả trước khi bị tha hóa, Aatrox vẫn là kẻ mạnh nhất trong Ascendant, và giờ đây hắn đang thực hiện sứ mệnh kết liễu tất cả sự sống trên Runeterra để hy vọng chấm dứt sự tồn tại bị nguyền rủa của chính mình.

Ryze: The Rune Mage

Ryze về mặt kỹ thuật là con người, nhưng hắn đã sống hàng trăm năm và rất có thể là pháp sư phàm trần mạnh nhất Runeterra. Pháp sư màu tím này đã dành phần lớn cuộc đời của mình để tìm kiếm các viên đá World Rune với sức mạnh vô biên. Điều đó có nghĩa là về cơ bản, anh ta là phiên bản không xấu xa của Thanos trong LMHT.

Trong khi thu thập các Cổ thạch, Ryze đã phải chiến đấu với những pháp sư cực kỳ mạnh mẽ, tất cả đều bị anh đánh bại, và đã xoay sở để chống lại bản chất thối nát của chính những cổ thạch đó. Ryze cũng có khả năng dịch chuyển tức thời, được coi là một dạng phép thuật cực kỳ hiếm và mạnh mẽ.

Mordekaiser: The Iron Revenant

Mordekaiser là linh hồn được neo vào một vật thể, trở thành bộ giáp khổng lồ của hắn. Khi Mordekaiser chết lần đầu tiên, hắn đã xoay sở để thách thức Death Realm, đó là lý do tại sao hắn có thể triệu hồi và điều khiển một đội quân xác sống với tư cách là một Necromancer.

Người ta tin rằng Mordekaiser là bóng ma mạnh nhất ở Runeterra và cách duy nhất để ngăn chặn hắn là tách hắn ra khỏi bộ giáp. Điều này sẽ đưa anh ta trở lại thế giới bên kia, nhưng đó sẽ là cách khắc phục tạm thời vì cuối cùng anh ta sẽ đưa mình trở lại thế giới của người sống.

Soraka: The Starchild

Soraka là một vị tướng dễ sử dụng cho người mới bắt đầu, và cũng là một trong những hỗ trợ tốt nhất. Trong truyền thuyết LMHT, Celestials là chủng tộc mạnh nhất và Soraka là một trong số đó.

Cô ấy có thể sử dụng sức mạnh để chữa bệnh, nhưng đó chỉ là một biểu hiện đơn giản cho sức mạnh của cô ấy. Ban đầu Soraka đến từ Celestial Realm để sửa chữa những thiệt hại do người phàm gây ra cho Runeterra, nhưng sau khi phát hiện ra rằng họ cũng là người tốt, cô quyết định giúp họ khai mở tiềm năng vô hạn của mình.

Xerath: The Magus Ascendant

Đế chế cổ đại Shurima là quê hương của nhiều tướng, trong đó có Azir và Xerath, cả hai đều sở hữu sức mạnh vô song. Xerath ban đầu chỉ là một người phàm muốn có được càng nhiều sức mạnh ma thuật càng tốt để tìm hiểu những bí mật của vũ trụ.

Sau khi hoàn thành nghi thức cần thiết, Xerath trở thành một sinh vật thăng thiên được tạo thành hoàn toàn từ năng lượng bí ẩn, một sự biến đổi ban cho anh sức mạnh vô hạn và sự bất tử. Cách duy nhất để ngăn chặn Xerath là phong ấn, nhưng ngay cả điều đó cũng không có tác dụng mãi mãi vì cuối cùng hắn sẽ vượt qua nó bằng phép thuật của mình.

Galio: The Colossus

Thế giới Runeterra tràn ngập những pháp sư mạnh mẽ, nhưng Galio là tướng duy nhất có thể chống lại từng người trong số họ. Galio về cơ bản là một người khổng lồ cao hơn 100 feet và cơ thể được làm hoàn toàn từ petricite - một loại đá chống ma thuật có khả năng chống lại mọi dạng ma thuật.

Tuy nhiên, vấn đề chính với Galio là việc hắn dành phần lớn thời gian như một bức tượng vì hắn chỉ sống lại khi có một pháp sư của kẻ thù chiến đấu chống lại lực lượng của Demacia.

Bel’Veth

The Void là một thế giới tồn tại bên ngoài Runterra và được biết đến là một thế lực đói khát vô độ. The Void đã cần một người lãnh đạo từ lâu và Bel'Veth đảm nhận vai trò đó ngay khi được sinh ra. Sự ra đời của cô là kết quả của việc một thành phố cảng và đại dương xa xôi của nó bị The Void nuốt chửng.

Tích lũy lại, Bel'Veth sở hữu kiến thức và kinh nghiệm hàng triệu năm, khiến cô gần như toàn trí. Cô ấy là hiện thân của The Void và khát vọng của cô ấy được định sẵn để định hình lại Runeterra. Một số người coi cô ấy là God of Oblivion, một sinh vật sẽ xóa bỏ mọi thứ.

Viego

Truyền thuyết của LoL đôi khi có thể không nhất quán, đặc biệt là khi nói đến cái chết. Viego đã chết cách đây 1000 năm, chỉ để quay trở lại với nỗ lực được ở bên người vợ đã chết của mình một lần nữa. Viego là vua của Camavor, và vợ ông là Isolde đã chết sau khi bị đầu độc bởi một con dao găm dành cho ông.

Viego đã làm mọi cách để mang cô trở lại, và anh ta còn đi xa đến mức xâm chiếm Blessed Isle. Dù đã có thể hồi sinh cô ấy, nhưng Isolde quay lại như một hồn ma và đâm Viego bằng thanh kiếm yểm bùa của mình khi đang đứng trong vùng nước ma thuật của Isles. Điều này tạo ra sương mù đen và Ruination, khiến Viego trở thành một linh hồn bất tử có khả năng điều khiển cả hai.

Anivia

Anivia là Á thần được nhiều người ở Freljord tôn thờ, là em gái của cả Volibear và Ornn, sở hữu toàn bộ sức mạnh của mùa đông theo ý mình, điều này giải thích tại sao tất cả khả năng của cô ấy đều xoay quanh băng tuyết. Trạng thái vị thần giúp cô ấy có khả năng gây sát thương đáng kinh ngạc trong trò chơi.

Là một con phượng hoàng, Anivia là hiện thân sống của vòng tuần hoàn vô tận của sự sống, cái chết và sự tái sinh của thiên nhiên, đồng thời cô đóng vai trò là linh hồn của chính Freljord. Anivia sở hữu sức mạnh to lớn nhưng cô lại được biết đến là người có tâm hồn tốt bụng, cao thượng và thậm chí khiêm tốn.

Cập nhật: 20/11/2023
  • 1.425 lượt xem