Town of Salem 2: Mẹo giúp người dân thị trấn Salem chiến thắng

  • 1 Đánh giá

Nếu đã chơi Town of Salem 2, mọi người sẽ biết rằng trò chơi này mang lại trải nghiệm gây nghiện nhưng cũng không kém phần khó chịu. Điều này đặc biệt xảy ra với những người nhận vai trò người dân thị trấn Salem hoàn toàn vô tội nhưng lại bị giết vô số lần bị buộc tội sai là mafia.

Đừng lo lắng, mọi người không còn đau đầu tìm cách sống sót nữa, với những mẹo và thủ thuật dành cho các vai trò người dân thị trấn sau đây, nhằm giảm bớt sự nghi ngờ, thao túng đối phương và nếu may mắn thì sẽ giành chiến thắng trong Town of Salem 2.

Mẹo chơi vai trò Town trong Town of Salem 2

Nếu đang làm việc cho Town thì mục tiêu của mọi người khá đơn giản: thuyết phục các người dân thị trấn khác về sự vô tội của mình, đồng thời tìm kiếm con cừu đen trong đàn, mafia đang tìm cách phá hoại.

Mọi người không nên làm những việc đáng ngờ để cả đồng minh và đối thủ chú ý tới theo hướng tiêu cực. Sau đây là một số mẹo mà nếu may mắn sẽ giúp bạn và những người dân thị trấn giành chiến thắng trong Town of Salem 2.

Tự xưng bản thân là Sheriff

Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với Mafia là Cảnh sát trưởng (Sheriff), người có thể xác định tội lỗi và sự vô tội của những người chơi khác. Nếu anh ta chết, thị trấn sẽ phải hứng chịu một đòn tàn khốc, có thể khiến họ phải trả giá.

Nếu Mafia nghĩ rằng họ biết Cảnh sát trưởng là ai, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ tấn công ông ta. Người dân thị trấn có thể tận dụng điều này để làm lợi thế cho mình mặc dù có thể khiến ai đó tử vong, nhưng nó chắc chắn có thể nâng cao cơ hội chiến thắng.

Về cơ bản, kế hoạch ở đây là đảm nhận chức vụ Cảnh sát trưởng khi bạn ở một vai trò khác. Nếu may mắn, Mafia sẽ cắn câu và đuổi theo bạn, do đó tránh được khả năng mất Cảnh sát trưởng.

Lưu ý: Mẹo này có thể áp dụng với mọi vai trò, Cảnh sát trưởng chỉ là một ví dụ. Mọi người cũng có thể thử chiến lược này với tư cách là Veteran.

Trước tiên, nếu biết Cảnh sát trưởng thực sự, hãy thì thầm với ông ấy về kế hoạch của mình. Hãy chắc chắn rằng Sheriff biết những gì đang xảy ra và giữ im lặng.

Sau đó tự xưng mình là Cảnh sát trưởng. Một ý tưởng hay là cung cấp một báo cáo giả mạo để hợp pháp hóa yêu cầu của bạn. Hãy chắc chắn mình không tuyên bố một thành viên Mafia nào đó vô tội. Cuối cùng Chờ chết và cho Cảnh sát trưởng một đêm rảnh rỗi để điều tra ai đó, có khả năng tìm ra một trong những Mafia.

Dự đoán bước đi tiếp theo của Mafia

Đây là một điều khó khăn, nhưng nó hoạt động hiệu quả. Thường có những trường hợp Mafia sẽ nhắm mục tiêu vào những người chơi cụ thể vì lý do nhất định. Nếu hiểu được lý do tại sao thì người dân thị trấn có thể dự đoán được cuộc tấn công tiếp theo của Mafia và thậm chí ngăn chặn chúng.

Kịch bản 1

Một trong những Mafia có thể thuyết phục một số người hành hình Bob. Tuy nhiên, Jim (một người dân), tuyên bố anh ta vô tội và thị trấn không thể đạt được số phiếu bầu cần thiết để xử tử Bob. Một ngày kết thúc mà không có hành hình.

Trong trường hợp này, người ta có thể cho rằng Mafia sẽ truy lùng Jim. Nếu là Doctor hoặc Bodyguard, bạn có thể cứu Jim và trong trường hợp sau, tiêu diệt một tên Mafia. Nếu là Lookout, bạn có thể biết ai đến thăm Jim và bắt một trong những kẻ gian. Nếu là Jailor, bạn có thể nhốt Jim và giữ anh ta an toàn.

Nếu Mafia thực sự truy lùng Jim thì chúng ta có thể cho rằng cả anh ấy và Bob đều vô tội. Hãy chắc chắn rằng bản thân nói nhiều về những điều mình làm trong cuộc họp hàng ngày.

Kịch bản 2

Trong cuộc họp ở thị trấn, Donald hỏi Mark về vai trò của mình. Mark trì hoãn việc trả lời anh ấy cho đến khi hết ngày. Một ngày kết thúc mà không có hành hình. Mọi người có thể cho rằng Donald đóng vai trò điều tra, người đã phát hiện ra điều gì đó về Mark, từ đó suy luận rằng, nếu Mark là mafia, tối nay họ sẽ nhắm vào Donald nhằm mục đích giữ anh ta im lặng.

Người chơi có thể sử dụng một số phương pháp để cứu hoặc giúp đỡ Donald. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Jailor có thể thích bỏ tù Mark và hành quyết anh ta hơn. Một Escort cũng có thể đánh lạc hướng Mark, ngăn anh ta giết Donald (nếu anh ta là trùm mafia giết người). Nếu cũng đóng vai trò điều tra, bạn cũng có thể đến thăm Mark và cố gắng tìm hiểu xem Donald có đang làm gì không.

Cập nhật: 31/08/2023
  • 23 lượt xem
Xem thêm: Town of Salem