Typorama cho iOS 1.3.4 Ứng dụng sắp chữ nghệ thuật trên ảnh

Tải về

5 (1) Sarp Erdag Miễn phí 693 Dung lượng: 69,8 MB Ngày: Yêu cầu: iOS 7.0 trở lên

Không hề quá lời khi nói rằng Typorama for iOS là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng nghệ thuật sắp chữ (Typography) độc đáo và thú vị nhất dành cho iPhone, iPad, iPod Touch.

Chọn hình nền tùy ýTìm kiếm hình nền trên Pixabay

Với Typorama, người dùng iOS có thể thỏa sức sáng tạo với công cụ sắp chữ nghệ thuật, phông chữ ấn tượng, chèn chữ lên ảnh với nhiều hiệu ứng đặc sắc khác mà không tốn bất cứ chi phí nào. Bên cạnh tính năng chèn text vào ảnh là chủ đạo, Typorama cho iOS còn đóng vai trò như một chương trình xử lý ảnh chuyên nghiệp, giúp bạn làm thiệp eCard, thiết kế ảnh bìa Facebook, hình nền iPhone/iPad... với những thao tác rất đơn giản, dễ hiểu. Chỉ với 2 chất liệu cơ bản là hình nền và 1 câu trích dẫn hay từ ngữ bất kỳ, Typorama for iOS có thể biến chúng thành 1 tác phẩm nhiếp ảnh đầy tính nghệ thuật, giúp người dùng chuyển tải những thông điệp ý nghĩa đến người xem thông qua ngôn ngữ ảnh.

Typorama tạo ra một môi trường làm ảnh đầy sáng tạo bằng cách biến từ ngữ và hình ảnh thành các thiết kế sắp chữ đẹp mắt. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chọn hình nền, nhập nội dung và bức ảnh đẹp đã sẵn sàng để chia sẻ với cả thế giới!

Typorama for iOS giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc làm ảnh bằng cách tạo tự động các bố cục chữ phức tạp từ phông chữ và phong cách sắp chữ khác nhau. Với 1 vài cú chạm tay, bạn có thể biến hóa ngôn từ theo nhiều cách khác nhau trên cùng 1 phông nền. Nếu như việc sử dụng Photoshop hay các phần mềm sửa ảnh thông thường ngốn của bạn nhiều giờ đồng hồ thì với Typorama, chỉ vài phút là 1 bức ảnh đẹp đã được ra lò. Phương pháp xử lý chú thích ảnh của Typorama không phải dựa trên những template dập khuôn và nhàm chán, ngược lại, ứng dụng sẽ tạo ngẫu nhiên tùy theo những lựa chọn nhỏ của bạn. Không cần bất cứ kĩ năng làm ảnh nào, mọi người đều có thể xử lý ảnh đẹp với Typorama trên iPhone/iPad.

Sử dụng Typorama để:

  • Tạo các bố cục sắp chữ đẹp mắt.
  • Chỉnh sửa ảnh để chia sẻ trên Instagram, Facebook, Twitter với thiết kế chữ phong cách.
  • Thiết kế tờ bướm hay poster cho sự kiện, sản phẩm.
  • Thiết kế tiêu đề trên của blog, ảnh bìa Facebook hay hình nền cho iPhone/iPad.
  • Chỉnh sửa album ảnh gia đình với kiểu chữ sáng tạo và chia sẻ với người thân.

Cắt ảnh theo kích cỡ nhất địnhNhấn đúp để thay đổi chữ

Tính năng chính của Typorama trên iPhone/iPad

  • Cung cấp 43 kiểu sắp chữ nghệ thuật độc đáo và được tạo ngẫu nhiên.
  • Hàng trăm phông chữ đẹp và cách sắp xếp chữ do các nhà thiết kế nổi tiếng sáng tạo ra.
  • Sử dụng huy hiệu, dây ruy băng, kiểu chữ cong, chữ viết nghệ thuật để tạo nên 1 thiết kế đẹp.
  • Hỗ trợ biến dạng chữ 3 chiều, thêm màu Gradient, hiệu ứng đổ bóng...
  • Dễ dàng xóa từng phần trong chú thích ảnh và thay thế bằng các đối tượng trang trí khác.
  • Áp dụng bộ lọc ảnh chuyên nghiệp, hiệu ứng chồng hình và sử dụng công cụ điều chỉnh để xử lý ảnh nền.
  • Sử dụng hàng trăm trích dẫn ý nghĩa để khơi nguồn cảm hứng cho người dùng.
  • Kết hợp nhiều màu sắc cho chữ trên ảnh.
  • Hàng ngàn hình nền miễn phí từ Pixabay.
  • Tạo kiểu sắp chữ ngẫu nhiên và không giới hạn.
  • Xuất ảnh độ phân giải cao 2048x2048.
  • Tùy chọn cắt ảnh cải tiến để có kích thước ảnh chuẩn trước khi chia sẻ lên mạng xã hội, làm hình nền, poster, tờ bướm hay bưu thiếp.
  • Có thể tự chế dấu mờ bản quyền hay logo và thêm vào sản phẩm sáng tạo của bạn. Sau khi thêm, nó sẽ tự động được thêm vào mọi bức ảnh trong tương lai. Đây là tính năng hữu ích cho công việc bán hàng hay khuếch trương thương hiệu.
  • Chia sẻ ảnh tức thời trên mạng xã hội hoặc gửi cho bạn bè qua các dịch vụ nhắn tin.

Download Typorama phiên bản 1.3.4

  • Sửa lỗi vẫn hiển thị watermark ngay cả khi người dùng đã mua gói IAP gỡ dấu mờ bản quyền.
  • Hỗ trợ chèn chữ bằng các thứ tiếng Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu bạn sử dụng các ký tự đặc biệt (không phải tiếng Anh) trong chú thích ảnh, Typorama sẽ tự động chuyển nó sang ký tự tương đương để hiển thị trên ảnh.
  • Cải tiến màn hình cắt ảnh. Kéo ảnh nền để cắt ảnh ở vị trí mong muốn.
  • Hỗ trợ tìm kiếm đa ngôn ngữ đối với ảnh nền Pixabay.
  • Bổ sung thêm các kiểu chữ mới: 3 kiểu miễn phí, 2 kiểu mất phí.
  • Thêm kích cỡ ảnh bìa Facebook.
  • Sửa lỗi liên quan đến logo Typorama ở góc dưới ảnh.

Ngôn ngữ giao diện: tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hướng dẫn sử dụng Typorama trên iPhone/iPad

Typorama cho iOS là ứng dụng chèn chữ vào ảnh miễn phí và dễ sử dụng trên iPhone, iPad. Chỉ cần tìm hiểu sơ qua về giao diện và các tính năng trên Typorama là bạn đã có thể làm chủ công cụ mạnh mẽ này. Hãy cùng Download.com.vn khám phá những tính năng xử lý ảnh và sắp chữ nghệ thuật trên Typorama ở bài viết dưới đây.

Sau khi khởi động Typorama, bạn sẽ truy cập thẳng vào màn hình chọn ảnh nền. Có 4 cách để chọn hình nền trên Typorama - đó là sử dụng hình nền trong suốt (Transparent), chọn hình nền có sẵn (kiểu họa tiết, vân gỗ, gạch, vải, hoa lá...), nhập ảnh cá nhân từ Camera Roll hoặc tìm kiếm bằng từ khóa. Tính năng tìm kiếm trên mạng Internet không có gợi ý tìm kiếm nhưng bù lại, bạn sẽ có hàng ngàn lựa chọn ảnh đẹp từ Pixabay.

Sau khi chọn được 1 bức ảnh nền ưng ý, bạn sẽ chuyển tới màn hình cắt ảnh theo kích cỡ nhất định. Người dùng Typorama cho iOS sẽ có các tùy chọn sau: lấy cỡ ảnh gốc, ảnh vuông Instagram, ảnh đăng lên Facebook, ảnh bìa Facebook, ảnh đăng lên Twitter, hình nền iPhone 4, hình nền iPhone 5&6, 3x2, 4x3, 5x3, 16x9, 1x1, 9x16, 3x5, 3x4, 2x3. Nhìn chung, Typorama bao quát hầu hết các cỡ ảnh phổ biến hiện nay, tùy vào nhu cầu thực tế là gì, người dùng có thể chọn kích cỡ cho phù hợp. Trên màn hình sẽ xuất hiện lưới cắt ảnh, hãy kéo ngón tay để di chuyển hình nền tới vị trí mong muốn trước khi cắt ảnh.

Sử dụng trích dẫn ngẫu nhiênNghệ thuật sắp chữ

Sau khi đã có ảnh nền đúng kích cỡ mong muốn, bạn sẽ chuyển qua khâu quan trọng nhất là chèn chữ vào ảnh. Hãy nhấn đúp để thay đổi nội dung trong ô chữ. Lúc này, bạn có thể nhập chú thích ảnh thủ công hoặc nhấn biểu tượng xúc xắc để sử dụng trích dẫn ngẫu nhiên mà Typorama đã lựa chọn sẵn (nhấn liên tục vào biểu tượng này để đổi câu trích dẫn).

Chú thích ảnh sẽ không thể tạo ấn tượng mạnh và tức thời với người xem nếu chỉ hiển thị ở dạng thô. Đó là lý do vì sao cần tập trung vào khâu chỉnh sửa chú thích ảnh. Là một công cụ sắp chữ nghệ thuật nên Typorama sở hữu rất nhiều kiểu chữ đẹp mắt. Trong mục Text Style, bạn sẽ được tham khảo nhiều kiểu sắp chữ khá độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Sử dụng các thanh trượt sẽ giúp bạn điều chỉnh độ mờ và hiệu ứng đổ bóng của chữ. Bảng màu bên dưới là gợi ý để bạn thay đổi màu sắc chữ cho phù hợp với phông nền. Tùy theo phong cách của bức ảnh, người dùng Typorama có thể chọn màu chữ nổi bật hay gần với màu nền để tạo nên những sắc thái khác nhau.

Công cụ Text Tools giúp bạn xử lý sâu hơn câu trích dẫn trên ảnh, đó là tận dụng thanh trượt để thay đổi độ mờ, bán kính làm mờ, vị trí X&Y của chữ trên ảnh. Bên cạnh đó, bạn còn được phép can thiệp vào phần hiệu ứng đổ bóng hay màu Gradient - bao gồm màu sắc bắt đầu, kết thúc của chuỗi và hướng tán màu.

Nếu "cao tay" hơn, bạn có thể dùng công cụ tẩy (Eraser) để xóa 1 phần chữ trên ảnh hoặc xử lý cường độ màu chữ. Đừng lo nếu xóa nhầm, bạn hoàn toàn có thể nhấn Undo để hoàn tác. Chưa hết, Typorama for iOS còn có tính năng 3D Rotate để bạn xoay chữ 3 chiều nhằm tạo ra các hiệu ứng thú vị hơn.

Áp dụng bộ lọc 1 chạmHiệu ứng chồng hình đẹp mắt

Như vậy là phần sắp chữ trên ảnh đã được xử lý xong, giờ đến khâu cũng không kém phần quan trọng là sửa ảnh nền. Typorama cung cấp 9 bộ lọc để áp dụng 1 chạm lên ảnh. Tuy rằng số bố lọc khá khiêm tốn nhưng nhìn chung đều đẹp và mang tính điển hình, có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau cho hình ảnh. Bạn cũng có thể dùng thanh trượt để điều chỉnh cường độ bộ lọc ảnh. Có 1 lưu ý nhỏ là: có thể sử dụng màu sắc tương phản cho hình nền và chữ để đạt hiệu quả nghệ thuật cao, chẳng hạn như hình nền sắc nét với chữ mờ ảo và ngược lại.

Không thể không khắc đến hiệu ứng chồng hình tuyệt đẹp trên Typorama cho iOS. Ứng dụng bao gồm các hiệu ứng ánh sáng lập lòe (Bokeh Effect) với hình ảnh điểm sáng, hoa văn, trái tim... để chồng lên ảnh nền. Sử dụng thanh trượt để giảm nhẹ cường độ hiệu ứng ánh sáng nhằm tạo ra bức ảnh huyền ảo hơn.

Nếu muốn xử lý các thông số ảnh cơ bản như độ sáng, phơi sáng, tương phản, sắc độ, độ bão hòa, làm mờ viền ảnh, mờ ảnh... bạn có thể dùng Adjustment Tools. Cuối cùng là tab Watermark để gỡ bỏ logo Typorama ở góc dưới bên phải bức ảnh thông qua tùy chọn IAP $1.99. Bên cạnh đó, bạn có thể mở khóa mọi tính năng với giá $2.99 ở ngay màn hình này.

Xử lý thông số ảnhChia sẻ ảnh trên SNS

Sau khi đã ưng ý với tác phẩm nghệ thuật vừa tạo ra, nhấn OK Share để lưu ảnh về Camera Roll, chia sẻ ảnh trên Instagram, Facebook, Twitter, Facebook Messenger, WhatsApp, gửi qua Email, SMS, Pinterest, Snapfish và nhiều dịch vụ khác.

Để có những bức ảnh bìa Facebook, hình nền iPhone/iPad, thiệp chúc mừng... đẹp và thể hiện cá tính riêng, tải ngay Typorama miễn phí để trải nghiệm chương trình sửa ảnh nhanh gọn và hiệu quả. Không cần tới các gói IAP mất phí trong ứng dụng, bạn vẫn có thể sở hữu những bức ảnh sắp chữ nghệ thuật đặc sắc mà không phải chương trình sửa ảnh nào cũng có thể làm được.

Loc Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.3.4
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 69,8 MB
  • Lượt xem: 2.817
  • Lượt tải: 693
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 7.0 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm