Cách khắc phục lỗi giật lag trong Zenless Zone Zero

  • 1 Đánh giá

Một trong những ưu điểm của Zenless Zone Zero (ZZZ) là game ít gặp lỗi. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể gặp phải một số vấn đề, ví dụ như sự cố crash và giật lag khi chơi. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số cách để sửa lỗi này.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số cách để sửa lỗi giật lag trong ZZZ
Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số cách để sửa lỗi giật lag trong ZZZ

Zenless Zone Zero: Cách khắc phục tình trạng crash và lag

Các mẹo dưới đây là những phương pháp đã được cộng đồng thử nghiệm. Vì vậy, hãy thử thực hiện để giúp Zenless Zone Zero hoạt động bình thường trở lại nếu gặp lỗi.

Cập nhật driver

Thông thường, một trò chơi có thể hoạt động không ổn định nếu không chạy trên phần mềm được tối ưu hóa. Điều này có thể xuất phát từ việc GPU không được cập nhật. Bất cứ khi nào một trò chơi mới ra mắt trên PC, AMD và Nvidia đều đưa ra các bản cập nhật driver (trình điều khiển) mới để giúp trò chơi chạy mượt mà hơn. Hãy kiểm tra xem nhà sản xuất bạn đang sử dụng có driver mới nào không.

Cập nhật driver để giúp game hoạt động mượt mà hơn
Cập nhật driver để giúp game hoạt động mượt mà hơn

Kiểm tra lại kết nối Internet

Zenless Zone Zero là một trò chơi trực tuyến. Tình trạng giật lag có thể xuất hiện vào giờ cao điểm hoặc kết nối mạng yếu. Để tránh vấn đề này, hãy thử reset lại bộ định tuyến. Nếu bạn đang sử dụng kết nối không dây, hãy chọn chơi bằng kết nối có dây. Nhưng nếu giải pháp này không hiệu quả, thì nguyên nhân có thể là do bạn đang chơi vào giờ cao điểm. Lời khuyên là hãy chơi vào cuối ngày hoặc vào ban đêm khi có ít game thủ hơn.

Tình trạng giật lag có thể xuất hiện vào giờ cao điểm hoặc kết nối mạng kém
Tình trạng giật lag có thể xuất hiện vào giờ cao điểm hoặc kết nối mạng kém

Xác minh các tập tin

Đôi khi, hiệu suất của Zenless Zone Zero bị ảnh hưởng do các tệp bị hỏng. Để xác minh các tệp, hãy vào cửa hàng Epic rồi vào thư viện game. Xác định vị trí Zenless Zone Zero và bấm vào ba dấu chấm ở góc dưới bên phải. Thao tác này sẽ mở một menu chìm. Trong menu này, tìm mục Manage, sau đó nhấp vào tùy chọn Manage. Một cửa sổ mới sẽ bật lên, lựa chọn Verify Files. Đợi hoàn tất và ZZZ sẽ chạy mượt trở lại.

Cập nhật: 08/07/2024
  • 351 lượt xem