Crossy Road cho iOS 1.3.9 Game đưa gà qua đường trên iPhone/iPad

Tải về

4,5 (2) Hipster Whale Miễn phí 88

Cuối tuần này, bạn muốn tìm một trò chơi vừa mang tính giải trí nhẹ nhàng, đơn giản dễ chơi nhưng không hề nhàm chán? Download.com.vn xin gợi ý cho bạn một tựa game vừa dễ thương, vui nhộn, dễ chơi mà lại cực hấp dẫn mang tên Crossy Road. Tải game Crossy Road miễn phí trên iPhone, iPad hay iPod Touch để có những phút giây thư giãn vui vẻ trên thiết bị cầm tay của bạn!

Game hành động Endless RunĐiều khiển kiểu một chạm
Game hành động Endless Run với kiểu điều khiển một chạm

Ấn tượng đầu tiên mà Crossy Road mang đến cho người chơi là kiểu đồ họa 8-bit cổ điển theo phong cách Flappy Bird hay Minecraft. Màu sắc sặc sỡ vui mắt và nhạc nền rộn ràng chính là điểm cộng tiếp theo của Crossy Road. Chẳng thế mà có đến hàng trăm nghìn lượt rating 5 sao trên cửa hàng ứng dụng App Store dành cho tựa game "nhỏ nhưng có võ" này. Hiện tại, đã có hơn 100 triệu lượt tải Crossy Road trên các nền tảng Android, Windows và iOS. Những con số biết nói này nhằm khẳng định một điều - Crossy Road cho iOS là một tựa game cực hot và hấp dẫn mà bạn không thể không chơi thử!

Video giới thiệu cách chơi Crossy Road

Crossy Road for iOS thuộc thể loại game hành động Endless Run - cụ thể là đưa gà qua đường dưới dạng nhảy lò cò (nhảy cóc). Phiên bản Crossy Road trên iPhone/iPad được phát hành bởi Hipster Whale với dung lượng khoảng 70MB và chất lượng hiển thị rất tốt mặc dù chỉ dùng đồ họa 8-bit đơn giản. Bên cạnh những chú gà lông trắng quen thuộc thì người chơi còn có cơ hội mở khóa hàng trăm nhân vật khác nhưng cùng một mục tiêu - đưa chúng qua đường giao thông đông đúc, xe cộ đi lại như mắc cửi và rất nhiều rủi ro đang đe dọa tính mạng của các nhân vật này!

Game Crossy Road ăn theo phong cách hành động chạy bất tận - điều đó có nghĩa hành trình dẫn gà qua đường của bạn sẽ không có điểm dừng, có thể kéo dài mãi mãi tùy thuộc vào trình độ của người chơi. Game chơi trên màn hình dọc nên có thể trải nghiệm thoải mái trên iPhone màn hình nhỏ hay iPod Touch. Cách điều khiển Crossy Road cho iOS cũng đơn giản không kém - đó là sử dụng thao tác một chạm để điều khiển gà tiến về phía trước hoặc vuốt sang trái phải để chuyển làn. Mỗi một cú chạm tay trên màn hình của bạn sẽ tương ứng với một bước nhảy cóc. Trên màn hình sẽ chia thanh các làn đường giao thông và điểm dừng chân, hãy điều khiển gà sao cho băng qua đường an toàn, có thể dừng trên vỉa hè để nghỉ ngơi và cứ thế tiến về phía trước cho đến khi Game Over.

Điều khiển gà qua đườngTính toán bước nhảy
Tính toán bước nhảy cóc để đưa gà qua đường an toàn

Nghe thì có vẻ dễ chơi nhưng sau một khoảng thời gian trải nghiệm, bạn sẽ thấy Crossy Road thực chất là một game "hại não" thực sự. Mặc dù không "bá đạo" như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông hay RETRY của Rovio nhưng cũng không dễ lập thành tích cao trong game này. Lý do là vì bạn sẽ phải tính toán thật chuẩn xác số lần chạm tay liên tục vào màn hình tương ứng với số bước nhảy lò cò để đưa gà qua đường an toàn, đây là một thử thách thật sự. Chưa kể đường phố lúc nào cũng nườm nượp xe đi lại. Xe nối đuôi nhau đi trên đường với đủ loại kiểu dáng và màu sắc khiến bạn rất dễ hoa mắt chóng mặt.

game không giới hạn thời gian nên người chơi Crossy Road không cần quá vội vàng. Cái bạn cần chính là sống sót càng lâu càng tốt bằng cách giữ mạng cho nhân vật. Hãy dựa vào độ rộng của mỗi con đường để tính số bước nhảy cho hợp lý, thông thường là từ 2 đến 3 bước là sang được đến vỉa hè bên kia. Ban đầu thì xe tải, taxi... có thể di chuyển chậm rãi nhưng về sau chúng lao rất nhanh, vì vậy hãy thật cẩn trọng khi sang đường nếu không muốn Game Over tức thời.

Đưa gà qua đườngGiúp gà băng sông
Đưa gà qua đường, qua sông và đường sắt nguy hiểm

Không chỉ phải đưa gà qua đường bộ với rất nhiều xe lưu thông 2 chiều, người chơi còn phải giúp gà băng qua đường sắt và vượt sông. Khi qua đường sắt, hãy chú ý tới tín hiệu đèn giao thông, nếu đèn nháy đỏ nghĩa là sắp có một con tàu vút qua. Tốc độ tàu siêu tốc thì thật khủng khiếp, hãy để gà đứng yên bên đường chờ đợi tàu đi qua rồi mới sang. Đối với đường sông thì sao? Đây là một thử thách quá sức tưởng tượng. Người chơi sẽ phải cho gà nhảy lên các thanh gỗ và từ từ qua sông. Nhưng cái khó ở đây là, một khi đã nhảy lên khối gỗ bất kỳ thì bạn phải nhanh chóng sang bờ bên kia, nếu không gà sẽ được đưa đi nơi khác và bàn chơi cũng kết thúc ngay sau đó. Mẹo chơi qua sông là hãy chờ đợi cho đến khi có những khúc gỗ được sắp xếp thuận lợi cho việc sang bờ bên kia, nếu không thì cứ tạm nghỉ ở bên này.

Sở hữu hàng trăm nhân vậtSưu tập hàng trăm nhân vật
Mở khóa hàng trăm nhân vật dễ thương

Yếu tố hấp dẫn từ game hành động Crossy Road for iOS có lẽ nằm ở mức độ khó vừa phải mà trò chơi đặt ra - không đến nỗi khiến bạn muốn quăng máy nhưng cũng chẳng dễ để dẫn đến cảm giác nhàm chán. Bên cạnh đó, Hipster Whale cũng rất khéo léo đan cài những nội dung ngoài lề để trò chơi trở nên thú vị hơn. Song song với quá trình chơi game, bạn sẽ nhận được những món quà nho nhỏ như tiền vàng, vật phẩm... hoặc nhân vật để chơi trong thời gian giới hạn vài phút. Bạn cũng có thể xem video quảng cáo để kiếm thêm hay dùng tiền để tham gia vòng quay may mắn. Với mỗi 100 coin, người chơi Crossy Road cho iOS sẽ được thử vận may một lần, giải thưởng thường là các nhân vật khá độc để bạn điều khiển trong ván tiếp theo. Hiện tại, Crossy Road có khoảng 155 nhân vật các loại để bạn sưu tập dần dần.

Sau khi trải nghiệm game đưa gà qua đường Crossy Road một thời gian, mình rút ra kết luận là nên đi theo phong cách "chậm mà chắc" còn hơn vội vàng. Việc liên tục chạm vào màn hình rất dễ khiến gà mất mạng và mọi nỗ lực trước đó của bạn đều sụp đổ. Các tuyến đường trong Crossy Road sẽ thay đổi liên tục, lúc rộng lúc hẹp, đan xen với đường sắt, đường sông... nên việc chơi game từ tốn, di chuyển linh hoạt là vô cùng quan trọng.

Không chỉ dẫn gà qua đường, dọc đường đi bạn còn phải thu thập thêm vàng và vật phẩm được phân bố ở các vị trí ngẫu nhiên. Vàng là đơn vị tiền tệ chính trong game, được dùng để mở khóa nhân vật mới. Ở thực đơn bên dưới màn hình game còn có nút chia sẻ, cho phép xem lại hình ảnh "tai nạn" của nhân vật và chia sẻ nó với bạn bè qua tin nhắn, Email, mạng xã hội. Rất thú vị phải không nào?

Nhận phần thưởng trong khi chơiChia sẻ hình ảnh
Nhận phần thưởng giá trị trong khi chơi game và chia sẻ hình ảnh

Game Crossy Road hỗ trợ đa ngôn ngữ như tiếng Anh, Ả Rập, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Trung Quốc giản thể, Tây Ban Nha và Trung Quốc phồn thể nhưng lại không có tiếng Việt. Thế nhưng với một tựa game đơn giản dễ chơi như thế này thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm mà không cần dịch được mọi nội dung. Ngoài ra, đừng quên đăng nhập tài khoản Facebook để đồng bộ dữ liệu game và tương tác với bạn bè theo nhiều cách khác nhau. Đây là việc rất nên làm vì Crossy Road for iOS sở hữu một cộng đồng người chơi vô cùng đông đảo trên toàn thế giới!

Đồ họa 8-bit cổ điển dễ thương, hệ thống nhân vật phong phú, cách chơi đơn giản nhưng "gây nghiện"... chính là những yếu tố chính thu hút lượng người chơi khủng cho Crossy Road. Đây là tựa game vui phù hợp với mọi đối tượng, giúp bạn giết thời gian và thư giãn vui vẻ vào dịp cuối tuần. Game có chứa một số gói IAP dạng miễn phí hoặc mất phí nhưng giá khá rẻ và dùng để mở khóa nhân vật nên không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi. Vì vậy, bạn có thể trải nghiệm Crossy Road mà không tốn bất cứ chi phí nào! Ngoài Crossy Road, người dùng còn có thể thử nghiệm phiên bản Disney Crossy Road với nhiều nhân vật hoạt hình dễ thương khác.

Loc Nguyen

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.3.9
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 72,8 MB
  • Lượt xem: 434
  • Lượt tải: 88
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 7.0 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Crossy Road

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm