Gears of War: Ultimate Edition cho Windows 10 Game bắn súng hành động kinh điển

Tải về

4,5 (2) Microsoft Tính phí 654 Dung lượng: 5.276 GB Ngày: Yêu cầu: Windows 10

Gears of War: Ultimate Edition là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba được làm lại từ phiên bản game đầu tiên phát hành năm 2006 sau khi bản quyền game được Microsoft mua lại. Những điều mới mẻ trong phiên bản remaster này đã đưa Gears of War lên 1 tầm cao mới, trở thành game mà mọi game thủ yêu thích game hành động bắn súng đều phải thử.

Giao diện game Gears of War: Ultimate Edition
Game hành động bắn súng hấp dẫn Gears of War Ultimate Edition

Vào đầu năm 2014, Microsoft đã mua lại thương hiệu game nổi tiếng Gears of War từ hãng Epic Games. Phiên bản làm lại (remaster) của tựa game gốc Gears of War phát hành năm 2006 giờ đây mang tên Ultimate Edition (vừa ra mắt vào ngày 1/3) mang tới 1 gameplay cải tiến đột phá, biến nó thành tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba thuộc hàng đầu trên Xbox 360. Hãng cũng phát hành game trên Windows Store dành cho người dùng Windows 10. Chế độ một người chơi và nhiều người chơi mới, đồ họa rất nhiều thay đổi cùng với các cải thiện ở nhiều khía cạnh khác mang tới bộ mặt hoàn toàn khác cho tựa game quen thuộc này.

Video giới thiệu game bắn súng Gears of War: Ultimate Edition

Giới thiệu game bắn súng hành động Gears of War: Ultimate Edition

Bối cảnh và cốt truyện game

Gears of War: Ultimate Edition lấy bối cảnh là hành tinh Sera, nơi loài người đã trải qua cuộc chiến tranh kéo dài 14 năm ròng rã với một chủng tộc mang tên Locusts. Vào 1 ngày định mệnh được gọi là Ngày Nổi Dậy (Emergency Day), chủng Locusts trỗi dậy từ dưới lòng đất và hủy diệt hầu hết mọi người trên hành tinh Sera. Những người còn lại trên Sera được một đội quân có tên là Liên minh quân sự của chính phủ (COG) cai quản.

Bắt đầu game, nhân vật chính mang tên Marcus Fenix được người bạn mang tên Dom Santiago giải cứu khỏi nhà tù. Marcus sau đó tham gia vào 1 tổ chức tên là Delta Squad - 1 nhóm lính được giao nhiệm vụ vạch ra bản đồ các đường hầm dưới lòng đất để lên kế hoạch đặt bom đánh bại quái vật.

Cặp nhân vật chính trong game
Bộ đôi nhân vật chính Marcus Fenix và Dom Santiago

Gameplay của Gears of War: Ultimate Edition

game bắn súng góc nhìn thứ 3, cơ chế nổi bật nhất của Gears of War: Ultimate Edition là hệ thống tải linh hoạt (active reload), hệ thống che phủ và các kĩ năng đánh cận chiến. Tải lại (reload) là 1 công việc nhàm chán trong các game bắn súng nhưng trong Gears of Wars, nhờ vào cơ chế tải lại linh hoạt mà mỗi khi cần tải lại vũ khí, người chơi chỉ cần chọn Right Bumper và chờ vài giây. Tuy nhiên bạn cũng có thể chờ để nhấp nút đó vào thời điểm chính xác (hiển thị bằng thanh đồng hồ bên trên màn hình game). Điều này không chỉ giúp tải lại nhanh hơn mà còn giúp đạn sau khi tải lại súng có khả năng sát thương cao hơn.

Môi trường game nhiều thay đổi
Phiên bản Remaster có nhiều thay đổi về hình ảnh môi trường game

Gears of War: Ultimate Edition không mang ý tưởng sử dụng khiên chắn để tránh làn đạn từ đối thủ nhưng cũng tạo ra hệ thống che phủ khá trực quan trong game. Người chơi có thể nhấp chọn phím A khi đứng cạnh một bức tường hoặc 1 đối tượng để che phủ cho mình. Từ đó bạn có thể ngắm bắn và nhả đạn mà không phải nhấc đầu lên để nhìn.

Các chiến dịch và nhiệm vụ hấp dẫn
Tham gia vào những chiến dịch và sử dụng kĩ năng trong game

Các kĩ năng tấn công cận chiến chết người của Gears of War cũng là điều đáng nói. Vũ khí đáng kể nhất là Lancer - một khẩu súng trường đồ sộ tích hợp cưa máy. Người chơi chọn phím B để kích hoạt và có thể bắt 1 đối thủ ở gần, sử dụng cưa để hạ hắn với các hiệu ứng và hình ảnh tương đối tàn bạo. Cần chú ý là sử dụng cưa khá mạo hiểm bởi vì nó có thể khiến nhân vật bị choáng 1 lúc. Người chơi cũng dễ bị tổn thương hơn sau khi dùng vũ khí này. Dù vậy thì trải nghiệm giết đối phương theo cách này cũng khá hấp dẫn.

Hiệu ứng chiến đấu đẹp mắt
Hiệu ứng khi chiến đấu rất chi tiết và chân thực

Các chiến dịch và chế độ chơi

Các chiến dịch trong game có thể được chơi trong chế độ 1 người chơi, 2 người chơi co-op chia màn hình (split-screen) hoặc 2 người chơi co-op trực tuyến. Chế độ chia màn hình tuy không hỗ trợ chế độ phân giải ngang nhưng vẫn có thể chơi tốt. Game cũng có 5 chiến dịch chỉ có trên bản cho Windows, mỗi chiến dịch gồm vài chương. Người chơi sẽ theo chân Marcus và Dom trong hành trình đi tới các nhà máy bị bỏ hoang thực hiện công việc của mình trong khi phải cố trốn những tên Brumak khổng lồ. Hình ảnh những con quái được thiết kế cũng mang tới cảm giác khá căng thẳng.

Quái khổng lồ trong game
Những con quái khổng lồ mang lại cảm giác căng thẳng khi chơi

Gears of War được yêu thích không chỉ bởi các chiến dịch mà còn bởi chế độ nhiều người chơi hợp tác. Ultimate Edition bao gồm tất cả các bản đồ từ phiên bản gốc, thêm vào đó là 19 bản đồ mới. Các bản đồ mới trong phiên bản cho PC là Sanctuary, CouryardGold Rush. Trên Xbox thì chúng được phát hành dưới dạng các gói DLC. Bên cạnh 4 kiểu chơi từ bản gốc là Warzone, Assassination, ExecutionAnnex, bản Ultimate Edition còn mang tới thêm Team Dearthmatch, King of the Hill, BlitzGnasher Execution. Vậy là có tất cả 8 kiểu chơi trong chế độ này, thậm chí Microsoft còn hứa hẹn thêm 2 kiểu nữa.

Một hình ảnh trong game
Hình ảnh nhân vật ngắm bắn kẻ thù trong game

Một cải thiện đáng kể là Gears of War: Ultimate Edition cho phép người chơi đánh dấu vị trí kẻ thù cho đồng đội mình để nhìn và dễ tiêu diệt. Nhìn chung thì chơi với bạn bè trong các chế độ co-op sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn chơi với AI vì đôi khi khả năng của AI khá kém hiệu quả. Ngoài ra cũng phải nói rằng hình ảnh môi trường và hiệu ứng chiến đấu trong phiên bản Ultimate Edition này gợi nhớ người chơi tới các tựa game kinh dị và những nét kinh dị vốn có từ phiên bản gốc của game.

Nhiều hình ảnh máu me kinh dị và môi trường tăm tối
Game mang nhiều hình ảnh có yếu tố kinh dị như các tòa nhà tối tăm hay cảnh bắn giết máu me

Một số đặc điểm khác

Ultimate Edition có nhiều cải thiện về đồ họa, từ tạo hình nhân vật cho tới môi trường game đều được thiết kế với độ phân giải cao và rất đẹp mắt. Chỉ có các cơn mưa là trông có vẻ hơi "cũ" nhưng hình ảnh nhìn chung là đẹp. Game mang tới tất cả 56 giải thưởng và tổng điểm là 1250. Người chơi sẽ lần lượt mở khóa trong quá trình chơi và tìm kiếm các thẻ COG, thành tích khó nhất là cuộc chiến tại Insane và nhiệm vụ đánh bại Đại tướng Raam. Phần lớn các thành tích nằm trong chế độ nhiều người chơi. Seriously Achievement đòi hỏi người chơi diệt 10,000 kẻ thù chỉ trong chế độ nhiều người chơi - thực sự là thử thách rất khó.

Nhiều hình ảnh cực kì lôi cuốn
Những hiệu ứng ánh sáng rất đẹp mắt và lôi cuốn

Bên cạnh những cải thiện về đồ họa, các chiến dịch, chế độ nhiều người chơi thì Gears of War: Ultimate Edition còn có các điểm mới sau:

  • Thu thập 33 thẻ COG (chương mới với 3 thẻ tag mới bên cạnh 30 thẻ cũ) để mở khóa bộ hoạt hình Gears of War từ DC Comics.
  • Mở khóa những hình ảnh nghệ thuật về môi trường game.
  • Cinamatics Viewer cho phép người chơi xem lại các cảnh truyện mình đã trải qua, chơi lại 1 vài chương 1 thời gian ngắn.

Yêu cầu hệ thống tối thiểu

  • Hệ điều hành Windows 10 bản 64-bit.
  • Bộ vi xử lý Intel i5 2.7GHz hoặc AMD FX lõi 6.
  • Bộ nhớ RAM 8GB (2GB VRAM).
  • Đồ họa AMD R7 260x hoặc NVIDIA GTX 650 Ti.
  • Ổ cứng trống 60GB.

Gears of War: Ultimate Edition thực sự là bản remaster thực sự với nhiều cải tiến về hình ảnh và chế độ chơi. Chỉ trừ 1 điểm là những AI hơi chậm chạp và không hiệu quả thì mọi điều còn lại ở game đều ổn. Bản cho Windows 10 có giá $29.99, trong khi mức giá trên Xbox là $39.99.

Thuy Nguyen

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Tính phí
  • Dung lượng: 5.276 GB
  • Lượt xem: 794
  • Lượt tải: 654
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 10

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm