Genshin Impact: Cách đánh bại và build The Raiden Shogun hiệu quả nhất

  • 1 Đánh giá

Baal, còn được gọi là The Raiden Shogun, một trùm mới trong Genshin Impact. Cô là thủ lĩnh của Inazuma và Electro Archon. Nhưng không giống như những Archon khác, Baal không phải một nhân vật điều khiển được mà là boss người chơi cần phải đánh bại. Hãy cùng tham khảo cách đánh bại The Raiden Shogun sau đây.

Cách đánh bại The Raiden Shogun

Giới thiệu cuộc chiến với boss Baal

Baal trong Genshin Impact là Electro Archon, vì vậy cô ấy tạo ra các đòn tấn công Electro. Lý do tại sao các du khách đứng về phía đối diện với boss của Inazuma là do Sắc lệnh Săn lùng thị giác, vì cô ấy muốn lấy tất cả tầm nhìn của họ. Vì vậy, họ phải chiến đấu chống lại Baal để bảo vệ đôi mắt.

Baal săn lùng thị giác của các nhân vật trong Genshin Impact
Baal săn lùng thị giác của các nhân vật trong Genshin Impact

Trong đoạn video giới thiệu, quân đội của Baal đã bắt được Thoma - một nhân vật Pyro, và muốn chiếm lấy tầm nhìn của anh ta. May mắn thay, Lữ khách xuất hiện để ngăn cản Baal thực hiện điều này. Bên cạnh đó, Lữ khách cũng muốn giải thoát cho Thoma trước mặt cô, khiến Baal tức giận và triệu hồi một thanh kiếm từ cơ thể mình. Sau đó cô đã nhốt Lữ khách lại bên trong một căn phòng bí mật.

Baal triệu hồi một cây kiếm từ chính cơ thể cô ấy
Baal triệu hồi một cây kiếm từ chính cơ thể cô ấy

Kỹ năng của Raiden Shogun

Để thoát ra khỏi căn phòng này, Lữ khách cần phải đánh bại Baal, nhưng có vẻ như boss này khá khó để đánh bại. Baal sử dụng thanh kiếm điện, nhưng cả chiến đấu cận chiến cùng các kỹ năng tầm xa của cô ấy đều rất nguy hiểm và vô cùng mạnh mẽ. Do đó, người chơi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hạ gục cô nàng.

Baal là một boss khá khó để đánh bại
Baal là một boss khá khó để đánh bại

Trước khi tìm ra các mẹo để giành chiến thắng trong cuộc chiến với boss Baal, người chơi nên hiểu các kỹ năng của cô ấy.

  • Baal di chuyển rất nhanh và khó đoán.
  • Cô ấy sử dụng chuyển đổi giữa một cây sào và một thanh kiếm.
  • Đòn tấn công bình thường của cô là những đòn cận chiến, thực hiện 6 nhát chém Electro liên tiếp vào mục tiêu đã định.
    Cô sử dụng chuyển đổi linh hoạt giữa kiếm và một cây sào
    Cô sử dụng chuyển đổi linh hoạt giữa kiếm và một cây sào

Vụ nổ nguyên tố của Baal được đặt tên là Musou No Ittou. Nó có thể đóng băng thời gian và kẻ thù trong vài giây. Sau đó, vụ nổ sẽ gây ra một nhát chém DMG cực mạnh. Những người chơi trong AoE của vụ nổ nguyên tố của Baal sẽ bị nhận một đòn tấn công Điện năng.

Làm thế nào để đánh bại Raiden Shogun?

Baal trong thử thách The Raiden Shogun ở cấp 90. Vì vậy, mọi đòn tấn công của cô đều gây chết người. Do đó, kỹ năng quan trọng nhất để đánh bại Baal trong Genshin Impact là né đòn. Bên cạnh đó, người chơi cần tiết kiệm điểm bùng nổ, sức chịu đựng để chạy nước rút và rời khỏi AoE của vụ nổ nguyên tố. Khi vụ nổ kết thúc, người chơi có vài giây để tấn công Baal.

Ganyu là một nhân vật mạnh mẽ để chống lại Raiden Shogun
Ganyu là một nhân vật mạnh mẽ để chống lại Raiden Shogun

Người chơi cũng cần một đội gồm những DPS, những người hỗ trợ và các nhân tố tốt nhất để đánh bại boss này. Khi Baal dùng kiếm và vũ khí, người chơi nên sử dụng DPS cận chiến và DPS tầm xa.

Dưới đây là một số quy tắc cần biết để xây dựng đội hình tốt nhất chống lại The Raiden Shogun:

⚡ Không sử dụng nhân vật Electro ở cấp độ thấp hơn vì boss Electro này có khả năng chống lại các cuộc tấn công Electro yếu hơn.

⚡ Không dùng các nhân vật Hydro có thể tạo ra môi trường ẩm ướt, chẳng hạn như Barbara hoặc Mona, vì vụ nổ nguyên tố của Baal có thể kết hợp với điều kiện ướt để tạo ra phản ứng Siêu dẫn và gây ra thiệt hại cho nhân vật.

⚡ Người chơi nên sử dụng cả máy bay chiến đấu tầm ngắn và tầm xa để chống lại boss.

⚡ Các nhân vật thuộc nguyên tố Cryo và Pyro rất được khuyến khích để chiến đấu với Baal. Ví dụ: Diluc, Hu Tao và Klee có thể đóng vai trò DPS chính trong đội còn Ganyo, Eula và Chongyun là những DPS phụ hữu ích. Các vụ nổ nguyên tố của Xiangling và Yanfei rất hiệu quả trong việc chống lại Baal.

Người chơi cần nhân vật Geo để tạo ra một lá chắn
Người chơi cần nhân vật Geo để tạo ra một lá chắn

Bên cạnh đó, người chơi nên chiêu mộ một nhân vật Geo, người có thể tạo ra lá chắn vững chắc để bảo vệ các nhân vật khỏi sự tấn công của Baal.

Đó là tất cả về boss Baal và các cách đánh bại The Raiden Shogun. Đừng quên tăng cấp cho các nhân vật và vũ khí của họ để gây ra nhiều tổn thương hơn cho Baal. Vào cuối trận chiến, Baal sẽ gỡ bỏ lá chắn xung quanh Lữ khách và cô ấy sau khi thực hiện một cú đánh. Cuối cùng, Thoma sẽ đưa Lữ khách đi trốn.

Lý do nên thu thập The Raiden Shogun

Baal là một trong bảy Archon

The Raiden Shogun là một trong bảy Archon vô cùng mạnh mẽ
The Raiden Shogun là một trong bảy Archon vô cùng mạnh mẽ

Chỉ có bảy Archons ở Teyvat sở hữu sức mạnh to lớn, do đó thật tuyệt khi mọi người có thể thu thập tất cả chúng. Tuy nhiên, chỉ có 3 archon chơi được đã giới thiệu trong trò chơi này, bao gồm Venti, Zhongli và Baal. Electro Archon sẽ thực sự phát triển sức mạnh hết mức và hữu ích với Archon Aura của cô ấy.

The Raiden Shogun rất xinh đẹp

Ngoại hình nổi bật của Baal khiến tất cả người chơi đều muốn sở hữu nhân vật này. Nếu yêu thích vẻ đẹp truyền thống nhưng không kém phần lộng lẫy, nhân vật này sẽ không thể thiếu trong bữa tiệc của mọi người.

Baal rất dễ chế tạo

Người chơi có cơ hội nhận thanh kiếm của Baal miễn phí khi hoàn thành nhiệm vụ
Người chơi có cơ hội nhận thanh kiếm của Baal miễn phí khi hoàn thành nhiệm vụ

Đây là một nhân vật rất dễ dàng để xây dựng. Không giống như các nhân vật trước, Baal không cần một chòm sao được mở khóa hoàn toàn để có sức mạnh. Hơn nữa, cô ấy cũng mạnh mẽ và nguy hiểm với vũ khí 4 sao. Người chơi không cần đầu tư quá nhiều nguyên liệu với mong muốn có vũ khí 5 sao để chế tạo cô ấy.

Trong bản cập nhật sắp tới, người chơi Genshin Impact còn nhận được một thanh kiếm 4 sao miễn phí – kiếm Amenoma Kageuchi - vũ khí định mệnh của Baal. Mọi người có thể dễ dàng lấy được nó bằng cách hoàn thành nhiệm vụ The Farmer Treasure hoặc rèn thanh kiếm này.

Baal là sự lựa chọn tốt nhất cho meta mới

Trong những bản cập nhật sắp tới, meta game của Genshin Impact sẽ có rất nhiều thay đổi. Trong meta cũ và hiện tại, người chơi thường sử dụng một DPS và ba người hỗ trợ trong đội của họ. Tuy nhiên, meta này sẽ lỗi thời trong các phiên bản sắp tới khi trò chơi giới thiệu những boss khổng lồ, mạnh mẽ và nguy hiểm hơn, thực sự khó có thể chống lại với sức mạnh của một DPS.

The Raiden Shogun là một trong những lựa chọn tốt nhất trong meta mới
The Raiden Shogun là một trong những lựa chọn tốt nhất trong meta mới

Thay vào đó, trò chơi sẽ giới thiệu thêm nhiều nhân vật đa chức năng có thể đóng nhiều vai trò trong đội. Nó đảm bảo rằng thời gian chiến đấu của tất cả các thành viên cân bằng hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi này ở 4 nhân vật mới nhất trong Genshin Impact, bao gồm Yoimiya, Raiden Shogun, Koujo Sara và Kokomi.

Những nhân vật này có thể gây sát thương vật lý và nguyên tố ngay lập tức khi họ tham chiến. Sau đó, họ vẫn để lại các hiệu ứng nguyên tố để buff và hỗ trợ đồng đội khi chuyển đổi nhân vật, giúp đồng minh sống sót và gây ra sát thương lớn hơn bằng các phản ứng cộng hưởng hoặc nguyên tố. Tóm lại, 4 nhân nhân vật này vừa có thể gây sát thương vừa có thể hỗ trợ đồng đội.

Cách build Raiden Shogun cho vai trò DPS

Vũ khí và đồ tạo tác cho Raiden Shogun

Khi sử dụng Baal làm chiến binh DPS chính trong đội của mình, người chơi cần kết hợp vũ khí và đồ tạo tác một cách chính xác. Hiệu ứng bonus của hiện vật và vũ khí nên được kết hợp để tăng tỷ lệ tấn công, sát thương hoặc crit. Dưới đây là những vũ khí và đồ tạo tác nên dùng để tăng khả năng, sức mạnh của Baal.

Bộ đầu tiên bao gồm Engulfing Lightning và 4 mảnh của bộ Emblem of Severed Fate (bộ này tăng 20% ​​hồi năng lượng). Bên cạnh đó, thiệt hại Elemental Burst của Baal cũng tăng thêm 25% năng lượng được nạp vào. Vì vậy, nhân vật này có thể gây ra thiệt hại lên tới 75% với cách build này.

Engulfing Lightning là vũ khí mạnh nhất cho Baal
Engulfing Lightning là vũ khí mạnh nhất cho Baal

Vũ khí được đề xuất tiếp theo là Deathmatch. Phần thưởng tỷ lệ crit của vũ khí này sẽ tăng rất nhiều sát thương tấn công cho Baal. Người chơi có thể sử dụng 2 mảnh bộ Thundering Fury và 2 mảnh bộ Noblesse Oblige.

Catch là một vũ khí tuyệt vời khác để xây dựng DPS của Baal vì nó tăng thiệt hại và crit cho Elemental Burst. Bộ Thundering Fury là một lựa chọn tốt vì nó có bonus Electro DMG lớn.

Người chơi chỉ có thể nhận được những vũ khí này từ Weapon Wish Banners. Để có được những hiện vật này, mọi người phải làm việc chăm chỉ và xóa các miền tạo tác cấp cao.

Buil nhóm cho vai trò DPS của Baal

Vì Baal là DPS chính nên người chơi cần chiêu mộ ba nhân vật khác để hỗ trợ cô ấy. Một số đồng đội được đề xuất cho Baal sau đây sẽ giúp xây dựng một đội mạnh để loại bỏ mọi kẻ thù.

DPS/DPS phụ: Đội hình có 2 DPS với sức mạnh điên cuồng với Eula hoặc Ganyu là hai vai trò DPS hoặc DPS phụ được đề xuất nhiều nhất. Những nhân vật Cyro này có những cuộc tấn công mạnh mẽ của nguyên tố Cyro. Khi nó tiếp xúc với nguyên tố điện tử của Baal, nó sẽ gây ra phản ứng siêu dẫn.

Raiden Shogun hiện đang là nhân vật Electro mạnh nhất trong Genshin Impact
Raiden Shogun hiện đang là nhân vật Electro mạnh nhất trong Genshin Impact

Hỗ trợ: Mọi người cũng có thể có 1-2 nhân vật hỗ trợ trong đội hình. Sara, Fischl và Ayaka là những người hỗ trợ được gợi ý nhiều nhất cho Baal. Cả Sara và Ayaka đều đến từ Inazuma giống như Baal và họ có một số câu chuyện chung. Quan trọng hơn, nguyên tố của chúng sẽ phản ứng hoặc cộng hưởng để gây thêm sát thương lên kẻ thù.

Hồi phục: Đội hình chỉ cần một người chữa lành hoặc không cần nếu nhóm đã quá mạnh. Nếu muốn đưa 1 nhân vật hồi phục vào thì Sayu là một lựa chọn tuyệt vời. Nhân vật nhỏ nhắn và đáng yêu này hiệu quả hơn suy nghĩ rất nhiều.

Người chơi nên kết hợp Baal với một số nhân vật có các nguyên tố có thể cộng hưởng hoặc phản ứng, chẳng hạn như Pyro, Hydro và Cryo.

Vật liệu thăng thiên cho Baal

Để làm cho Baal mạnh hơn, người chơi cũng cần nâng cấp cho cô ấy lên mức tối đa. Hãy thu thập đủ nguyên liệu thăng thiên để tăng cấp độ cho Raiden Shogun.

Nguyên liệuNguồn
Bộ Vajrada Amethyst
  • Mua từ các cửa hàng lưu niệm của Marjorie và Xingxi ở Mondstadt và Liyue.
  • Đánh bại một số boss Electro và tên miền: Electro Hypostasis, Thunder Manifestation, Confront Stormterror I-VI và Golden House I-IV.
  • Phần thưởng thêm.
Storm BeadsĐánh bại Thunder Manifestations.
Old HandguardĐánh bại Nobushi và Kairagi.
Amakumo FruitThu thập từ tự nhiên trên đảo Seirai ở Inazuma.

Mọi người cũng cần rất nhiều Mora ở mỗi giai đoạn thăng thiên cho nhân vật. Cố gắng nâng cấp Baal lên mức cao nhất để khiến những đòn tấn công của cô ấy trở nên khủng khiếp hơn đối với kẻ thù.

Cách build tài năng cho Baal

Constellation hay Baal tốt nhất là C2. Ở giai đoạn Constellation này, Elemental Burst của cô ấy rất nguy hiểm và mạnh mẽ. Sát thương tăng khoảng x1,44 và điều này thực sự điên rồ. Ngoài ra, người chơi cần thăng cấp tài năng của cô ấy để tăng sát thương từ các đòn đánh thường, tấn công tích điện, tấn công dồn dập, những kỹ năng thuộc tính và vụ nổ. Những nguyên liệu cần thu thập cho Raiden Shogun bao gồm:

  • Mora: 1,652,500.
  • Vật liệu phổ biến: Old Handguard x6, Kageuchi Handguard x22, Famed Handguard x31.
  • Nguyên liệu nâng cấp tài năng: Teachings of Guide x3, Guide to Light x21, Philosophies of Light x38, Molten Moment x6, và Crown of Insight.

Rất nhiều người chơi Genshin Impact đã không phát huy tối đa sức mạnh của Baal vì họ bỏ qua khả năng xây dựng tài năng của cô ấy. Đó là tất cả các đề xuất build nhân vật Baal tốt nhất cho vai trò DPS. Cố gắng thu thập những vật liệu này và phát triển một chiến binh DPS điên rồ cho đội của mình.

Những đội hình kết hợp với The Raiden Shogun tốt nhất

Yoimiya & Raiden Shogun

Đội hình Yomiya và Raiden Shogun kết hợp với Xingqiu, Zhongli
Đội hình Yomiya và Raiden Shogun kết hợp với Xingqiu, Zhongli

Yoimiya là một nhân vật Pyro có thể tạo ra pháo hoa bằng vụ nổ nguyên tố của mình. Khi nhân vật này sử dụng vụ nổ có thể áp dụng hiệu ứng nguyên tố Pyro trên diện rộng tới kẻ địch. Sau đó, mọi người chuyển sang Raiden Shogun để giải phóng các vụ nổ nguyên tố hoặc kỹ năng. Các yếu tố của chúng sẽ kết hợp và tạo ra một phản ứng Quá tải mạnh mẽ.

Hơn nữa, Yoimiya có thể chiến đấu tầm trung và tầm xa trong khi Raiden Shogun chiến đấu cận chiến. Chuyển sang Raiden Shogun ở giai đoạn nghỉ của các boss Hypostasis và tấn công chúng bằng Yoimiya trong lúc hoạt động.

Đối với đội Yoimiya và Raiden Shogun này, người chơi nên chọn Zhongli và Xingqiu cho hai vị trí còn lại.

Hyper Raiden

Mọi người cần Kujou Sara và Bennett trong đội này, họ sẽ cung cấp cho Raiden Shogun tấn công buff. Bên cạnh đó, vụ nổ nguyên tố của Kazuha sẽ phát tán DMG nguyên tố của những phản ứng này và làm giảm khả năng kháng cự của kẻ địch.

Các cuộc tấn công của Kazuha cũng giúp tăng Electro DMG cho vụ nổ của Raiden Shogun. Nếu không có Kujou Sara người chơi có thể sử dụng Lisa cho hiệu ứng tương tự.

Hu Tao & Raiden Shogun

Đội hình Hu Tao và Raiden Shogun kết hợp với Xingqiu, Zhongli
Đội hình Hu Tao và Raiden Shogun kết hợp với Xingqiu, Zhongli

Ngoài Hu Tao và Raiden Shogun, người chơi cũng cần Xingqiu và Zhongli. Xingqiu sẽ giúp chữa lành và tạo ra phản ứng Bốc hơi. Zhongli là một DPS phụ tuyệt vời, tạo cột Geo để gây sát thương và ngăn chặn kẻ thù. Trong đội này, Raiden Shogun sẽ áp dụng Electro lên kẻ thù trước khi Hu Tao phát ra vụ nổ điên cuồng để tạo ra phản ứng.

Nếu xây dựng Hu Tao đến cấp 90, nhân vật Pyro DPS này có thể hạ gục một boss cùng cấp trong một vài lần nổ nguyên tố. Hu Tao là một trong những nhân vật có DPS mạnh nhất trong Genshin Impact. Khi Zhongli tạo ra tinh thể bằng phản ứng nguyên tố của mình, hãy cố gắng lấy chúng để tạo ra một lá chắn vững chắc.

Eula & Raiden Shogun

Eula và Raiden Shogun trong Genshin Impact
Eula và Raiden Shogun trong Genshin Impact

Eula x Raiden Shogun là một trong những sự kết hợp tốt nhất. Eula có một vụ nổ nguyên tố cực kỳ mạnh mẽ tạo ra những gai băng sắc nhọn trên một vùng hiệu quả rộng lớn. Raiden Shogun hiện là đối tác ăn ý nhất cho nhân vật Cryo DPS này.

Sau khi Eula giải phóng vụ nổ của mình, Raiden Shogun có thể tấn công kẻ thù bằng các kỹ năng nguyên tố mạnh mẽ của mình và nổ để tạo ra phản ứng Siêu dẫn. Sự kết hợp của Eula và Raiden Shogun có thể gây thiệt hại cả vật lý và nguyên tố lên kẻ thù. Ngoài bộ đôi này, người chơi cần Fischl và Diona cho hai vị trí khác.

Đội tuyển quốc gia

Đội cuối cùng trong top đội Raiden Shogun xuất sắc nhất là Đội tuyển Quốc gia, bao gồm Raiden Shogun, Xiangling, Xingqiu và Bennett. Sức mạnh của đội này đến từ các phản ứng nguyên tố. Do đó, người chơi có thể sử dụng các nhân vật khác có các yếu tố hoặc khả năng tương tự để lập nhóm với Baal.

Cập nhật: 05/01/2022
  • 5.632 lượt xem