Hipchat 4.0.1617 Ứng dụng chat nhóm miễn phí trên máy tính

Tải về

5 (1) Atlassian Miễn phí 333

Hipchat là ứng dụng chat nhóm rất hữu ích với những ai thường xuyên phải làm việc nhóm. Chỉ cần 1 tài khoản trên Hipchat là bạn có thể làm việc với các đồng nghiệp hay học nhóm với bạn bè từ mọi thiết bị.

Giao diện ứng dụng chat miễn phí Hipchat
Giao diện ứng dụng chat nhóm miễn phí Hipchat

Như khá nhiều ứng dụng chat khác, Hipchat là ứng dụng chat đa nền tảng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể cài đặt Hipchat cho máy tính Windows, máy tính Mac, chat từ điện thoại iOS, Android hay sử dụng ngay trên trình duyệt web. Điểm nổi bật nhất của ứng dụng này là tập trung vào tính năng chat nhóm, quản lý nhóm chat với các lựa chọn khá thông minh.

Đặc điểm chính của ứng dụng chat miễn phí Hipchat

  • Hoàn toàn miễn phí.
  • Tạo phòng chat với URL riêng.
  • Tìm kiếm lịch sử file, link và các thành viên trong nhóm dễ dàng.
  • Cho phép tùy chỉnh theme.
  • Cài đặt thông báo cho từng phòng chat.
  • Hỗ trợ gọi video và chat voice khi chat giữa 2 người.
  • Kho biểu tượng phong phú.
  • Khả năng chia sẻ file và link khi chat.

Giới thiệu ứng dụng chat nhóm Hipchat

Hipchat là ứng dụng chat nhóm rất hữu ích cho những ai thường xuyên phải làm việc nhóm.Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng tạo nhiều phòng chat cho từng dự án làm việc khác nhau, chia sẻ file nhanh chóng và tăng tốc độ kết nối khi làm việc của mọi thành viên.

Giao diện phòng chat của ứng dụng
Gửi tin nhắn, chia sẻ file và sử dụng kho icon phong phú của ứng dụng chat Hipchat

Sau khi cài đặt phần mềm vào máy tính, bạn sẽ cần tạo 1 tài khoản để đăng nhập. Click ngay vào nút Sign Up trong giao diện phần mềm, bạn sẽ được điều hướng tới trang đăng kí. Quá trình đăng kí nhanh chóng chỉ cần bạn nhập tên và địa chỉ email. Sau đó là tạo nhóm và bắt đầu sử dụng Hipchat. Ngay trong giao diện ứng dụng, bạn có thể tạo số nhóm và thêm số thành viên không giới hạn cho mỗi nhóm.

Tạo phòng chat mới nhanh chóng
Tạo phòng mới với tên và chủ đề làm việc

Với Hipchat, người dùng sẽ không khi nào bỏ lỡ một tin nhắn quan trọng nào vì ứng dụng có khả năng gửi tin nhắn ngay cả khi người nhận đã offline. Khi đang online, bạn cũng sẽ nhận được thông báo trên deskptop khi đồng nghiệp chia sẻ hay bình luận trong nhóm. Hipchat có khá nhiều lựa chọn hiển thị thông báo.

Tính năng mới rất hữu ích là khả năng cài đặt thông báo cho từng phòng chat riêng biệt. Điều này sẽ giúp tránh việc nhận thông báo quá nhiều khi bạn đang làm việc với nhiều nhóm. Người dùng còn có thể phản hồi lại tin nhắn của bạn bè ngay trong thông báo hiển thị trên desktop mà không cần mở ứng dụng lên.

Các lựa chọn cài đặt thông báo trong từng phòng chat của Hipchat khá đa dạng và chi tiết. Bạn có thể chọn các mức thông báo Loud, Normal hoặc Quiet mỗi khi được thành viên khác trong nhóm nhắc tới hoặc khi có bất kì tin nhắn mới nào. Lựa chọn hiển thị thông báo có thể là cửa sổ pop-up, sáng biểu tượng của Hipchat ở taskbar, phát âm thanh giữ cửa sổ pop cho tới khi bạn bật ứng dụng lên. Bạn cũng có thể chọn kích hoạt hoặc tắt tính năng hiển thị thông báo khi trạng thái cài đặt là Do Not Disturb.

Lựa chọn cài đặt thông báo
Hipchat sở hữu khá nhiều lựa chọn cài đặt cho thông báo

Mỗi phòng của Hipchat đều được cung cấp một địa chỉ URL. Vậy nên không cần phải cài đặt phần mềm, người dùng có tài khoản Hipchat vẫn có thể truy cập và tham gia vào nhóm chat. Ứng dụng sẽ cho phép bạn cài đặt quyền truy cập cho khách cũng như mời thêm thành viên hoặc xóa thành viên đã có trong nhóm.

Các lựa chọn khác trong phòng chat
Một số lựa chọn thao tác với phòng chat của admin

Với tính năng chat, Hipchat đương nhiên cũng có kho icon trong giao diện nhưng không mấy phong phú. Tuy vậy, đừng vội đánh giá thấp Hipchat vì chỉ cần click vào More, bạn sẽ được điều hướng tới kho biểu tượng của ứng dụng với gần 300 biểu tượng cực kì thú vị khác. Trong số này còn có cả ảnh GIF nên bạn hoàn toàn không lo giao diện chat nghèo nàn. Chỉ cần click vào biểu tượng để sao chép nó vào clipboard và dán vào hộp thoại chat là được.

Sử dụng kho icon phong phú
Kho icon với hơn 300 biểu tượng thú vị của Hipchat

Bên cạnh khả năng chat text, các thành viên trong nhóm có thể gửi file và chia sẻ link cho nhau. Ở bên phải giao diện mỗi phòng chat, bạn sẽ thấy 3 biểu tượng Show People, Show FilesShow Links. Click vào các biểu tượng này sẽ cho bạn danh sách thành viên trong nhóm, danh sách file đã được các thành viên tải lên và danh sách link đã được chia sẻ. Khả năng lưu lại lịch sử chia sẻ như vậy rất hữu ích khi phải làm việc với nhiều file và thay vì phải kéo lịch sử chat để tìm file, bạn chỉ cần tìm trong danh sách này.

Tìm kiếm lịch sử dễ dàng
Tìm kiếm lịch sử chia sẻ file, link danh sách thành viên nhanh chóng

Phải nói rằng Hipchat thực sự được thiết kế để sử dụng cho nhu cầu làm việc nhóm. Hipchat sở hữu 1 tính năng khá hữu ích và đặc biệt so với những ứng dụng chat khác. Bạn có thể nhấp biểu tượng @ để đề cập tới các thành viên khác (hoặc chính mình) trong Hipchat. Đặc biệt là khả năng đề cập tới tất cả các thành viên trong nhóm hoặc tất cả thành viên đang online.

Đề cập thành viên trong nhóm
Tính năng đề cập tới tất cả thành viên rất hữu ích của Hipchat

Hipchat cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện xuất hiện, sử dụng theme tối hơn cùng với 1 số lựa chọn đơn giản như hiển thị người dùng với avatar hay không... Tuy vậy, bạn không thể tải hình ảnh để làm theme cho ứng dụng. Là một ứng dụng chat, Hipchat cũng cho phép chọn trạng thái online như Available, Away hoặc Do Not Disturb.

Giao diện chat đôi của Hipchat
Giao diện Hipchat khi chat đôi

Giao diện chat đôi không khác giao diện chat nhóm nhiều, bạn vẫn có thể tìm được lịch sử chia sẻ link và file giữa 2 người hay xem trạng thái của bạn bè. Tuy không hỗ trợ gọi video hay chat voice với nhóm nhưng Hipchat có hỗ trợ tính năng này khi chat giữa 2 người. Biểu tượng này cũng nằm ở góc phải giao diện. Khi đang trong cuộc gọi video, bạn có thể mở toàn màn hình.

Gọi video cho bạn bè dễ dàng
Gọi video và chat voice chỉ hỗ trợ khi chat giữa 2 người

Dựa trên thuật toán mã hóa 256-bit SSL, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo về mức độ an toàn và bảo mật của file khi chia sẻ. Ứng dụng cũng cho phép sử dụng phím tắt để thao tác nhanh hơn và bạn có thể tìm thấy chúng tại mục Keyboard Shortcuts bằng cách click vào biểu tượng hỏi chấm.

Sử dụng phím tắt để thao tác nhanh hơn
Ứng dụng hỗ trợ nhiều phím tắt hữu ích giúp thao tác nhanh hơn

Hipchat là ứng dụng chat nhóm hoàn toàn miễn phí với giao diện khá hiện đại và đặc biệt là khả năng tổ chức các phòng chat rất dễ theo dõi. Với bản có trả phí, bạn có thể sử dụng thêm tính năng gọi video nhóm hay chia sẻ màn hình. Ứng dụng có nhiều lựa chọn cài đặt thông báo, đặc biệt là cài đặt riêng cho từng phòng chat. Riêng với tính năng chat đôi, bạn còn có thể gọi video hoặc sử dụng chat voice.

Nguyễn Thúy

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4.0.1617
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 47,9 MB
  • Lượt xem: 563
  • Lượt tải: 333
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm