Hướng dẫn cách câu cá trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Câu cá là một hoạt động thú vị nhưng ít người chú ý tới trong Minecraft. Đối với một số game thủ, câu cá thực sự mang đến cảm giác thư giãn khi được đắm mình trong bầu không khí của một biome hoặc công trình xây dựng đẹp mắt. Bên cạnh đó, nó cũng là một nguồn cung cấp và kinh nghiệm tuyệt vời.

Câu cá là một hoạt động thú vị trong Minecraft
Câu cá là một hoạt động thú vị trong Minecraft

Điều quan trọng khi câu cá là phải đảm bảo các bước nhất định được thực hiện đúng cách để câu cá thành công. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các bước tiến hành câu cá trong Minecraft và một số mẹo hữu ích để thúc đẩy quá trình này.

Sở hữu một cần câu

Người chơi không thể câu cá nếu như không có cần câu
Người chơi không thể câu cá nếu như không có cần câu

Không thể câu cá nếu như không có cần, vì vậy, sở hữu cần câu cá là điều quan trọng đầu tiên phải làm.

Phương pháp đơn giản nhất để tạo một chiếc cần câu là sử dụng 2 dây và 3 cái que trên bàn chế tác. Đặt các nguyên liệu vào lưới chế tạo giống như ảnh dưới đây để tạo một chiếc cần câu cá.

Công thức chế tạo cần câu cá trong lưới chế tạo
Công thức chế tạo cần câu cá trong lưới chế tạo

Ngoài việc tự chế tạo, người chơi có thể lấy cần câu bằng những cách sau:

  • Lấy được một chiếc cần câu phù phép như một kho báu trong khi câu cá.
  • Cần câu cá không được phù phép có thể được coi như rác trong khi câu cá.
  • Ngư dân ở cấp độ Journeyman bán các cần câu phù phép với giá 6 viên Emerald.
  • Tìm thấy cần câu phù phép trong rương ở Underwater Ruin.
  • Sử dụng gậy treo cà rốt hoặc gậy treo warped fungus đến khi độ bền của chúng bằng 0.
  • Rơi ra từ mob Drowned.

Quăng cần câu

Cần câu sẽ thả một dòng xuống nước với một chiếc phao nhỏ nổi trên bề mặt. Sau một vài giây, một luồng bong bóng nhỏ sẽ tiếp cận phao. Khi phao nhúng xuống nước có nghĩa là thứ gì đó đã mắc vào móc câu.

Người chơi có một cửa sổ nửa giây để cuộn cần câu vào và lấy bất cứ thứ gì đã mắc vào lưỡi câu. Nếu bỏ lỡ cửa sổ này, game thủ phải đợi thứ gì đó khác xuất hiện hoặc quăng cần câu lại.

Có một khoảng cách quăng cần câu mà người chơi cần lưu ý, vì nó sẽ giúp nhân vật có thể di chuyển tự do trong lúc câu. Mặc dù người chơi sẽ không thể ném dây câu đến tối đa 33 khối, nhưng mọi người có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách ném dây xuống nước và đi lùi lại khỏi điểm câu cá. Ở khối thứ 33, dây câu sẽ bị cắt và người chơi sẽ phải quăng cần lại.

Người chơi cũng có thể quăng dây câu của mình vào thác nước và phao sẽ di chuyển về phía trên cùng của cấu trúc. Nếu cần câu ra khỏi khoảng cách tối đa, nó sẽ bị gãy.

Địa điểm câu cá

Bất kỳ khu vực nào có ít nhất một khối nước đều có thể câu được cá. Người chơi nên có một cái hồ rộng 5x5 và sâu 2 khối để câu cá. Các vùng nước lớn hơn cũng rất cần thiết, đặc biệt là khi muốn câu kho báu.

Người chơi cũng nên làm nóng đúng cách hoặc tránh môi trường quá lạnh để nước không biến thành các khối đá. Điều kiện lý tưởng để giảm thiểu thời gian câu một thứ gì đó là có một khối nước không bị cản trở bởi trời đang mưa.

Người chơi không được có bất cứ vật gì cản trở mình với mặt nước, điều này là do vật phẩm câu được sẽ bị mắc kẹt vào bất kỳ chướng ngại vật nào và không đến được với nhân vật.

Tự tạo khu vực câu cá của riêng mình

Lợi thế khi câu cá trong Minecraft là người chơi không phải tìm đến một vị trí cố định để làm điều đó. Mặc dù một hố sâu 5x5 là điều kiện lý tưởng, nhưng người chơi vẫn có thể câu cá trong một khối nước.

Hạn chế duy nhất là người chơi sẽ mất thời gian dài để đợi bất kỳ con cá nào xuất hiện, ngay cả với một số bùa phép. Điều kiện đánh bắt lý tưởng có thể tạo ra cá với tốc độ khá nhanh, nhưng những người muốn đánh cá trong các khu vực hạn chế sẽ phải đợi lâu hơn giữa mỗi lần đánh bắt.

Sử dụng bùa phép

Người chơi có thể sử dụng các bùa phép sau cho cần câu cá:

Lure: giảm 5 giây lượng thời gian cần thiết để một thứ gì đó xuất hiện ở mỗi cấp độ. Thời gian chờ trung bình là từ 5 đến 30 giây. Vì vậy, với Lure III, một thứ gì đó sẽ xuất hiện gần như tức thì.

Luck Of The Sea: tăng tỷ lệ xuất hiện kho báu lên 2-6%. Nó cũng làm giảm tỷ lệ xuất hiện rác xuống 4,2% ở cấp III. Điều này rất hữu ích cho những người chơi muốn bắt một thứ gì đó khác ngoài cá. Mặc dù ngay cả đối với những người chơi muốn câu cá, điều này được khuyến nghị vì nó giảm thiểu lượng rác xuất hiện.

Unbreaking: làm tăng độ bền của cần câu. Thông thường cần có 64 lần sử dụng trước khi gãy nhưng với Unbreak III, con số này tăng lên 256 lần.

Mending: là một thứ phù phép xa xỉ giúp cần câu được sửa chữa bằng kinh nghiệm thu được khi đi câu. Ngay cả khi không cần Unbreak, cần câu cá có thể tự sửa chữa mà không bao giờ bị gãy, về cơ bản khiến cho nó có công dụng vô hạn.

Curse Of Vanishing: làm cho cần câu cá biến mất nếu người chơi chết khi cầm nó. Vì câu cá có xu hướng là một hoạt động thụ động có thể được thực hiện một cách hoàn toàn an toàn nên điều này không quá khó khăn.

Các loài cá trong Minecraft

Có 4 loài cá có thể bắt được khi câu trong Minecraft: Raw Cod, Raw Salmon, Pufferfish, Tropical Fish.

Raw Cod là loại cá phổ biến nhất và có thể bắt được 60% thời gian, Raw Salmon xuất hiện 25% thời gian, Pufferfish 13% và Tropical Fish hiếm nhất với 2%.

Raw Cod và Raw Salmon có thể hoán đổi chức năng cho nhau. Cả 2 đều có thể được nấu chín để làm thức ăn, giao dịch với Fisherman Villager, dùng để thuần hóa mèo, chữa bệnh cho sói và làm bạn với cá heo. Tuy nhiên, xét về độ no, Raw Salmon chín có chỉ số tốt hơn Raw Cod chín.

Pufferfish là một loại cá độc có thể gần như giết chết người chơi và tạo cho họ một hiệu ứng trạng thái nhiễm độc mạnh mẽ với một số hình ảnh vui nhộn. Nó cũng có thể được sử dụng như một thành phần sản xuất bia để tạo ra độc dược Mundane và Potion of Water Breathing.

Tropical Fish phục hồi một lượng rất nhỏ cơn đói và vô dụng trừ khi được mua bằng một cái xô thay vì cần câu. Khi ở trong thùng, nó có thể được sử dụng để cho Axolotl ăn (kể từ bản cập nhật 1.17). Những con cá khác cũng có thể được bắt bằng một cái xô, điều này sẽ mở khóa thành tích Tactical Fishing trong trò chơi.

Cập nhật: 20/05/2022
  • 523 lượt xem