Hướng dẫn khám phá Ancient City hoàn chỉnh trong Minecraft 1.19

  • 1 Đánh giá

Ancient City, các thành phố cổ đại, là cấu trúc khó khám phá nhất trong Minecraft. Mặc dù nó chủ yếu được bao phủ bởi bóng tối, nhưng mob bình thường sẽ không xuất hiện ở đó, ngoại trừ Warden. Tuy nhiên, chúng quá nguy hiểm, với những đòn tấn công mạnh mẽ có thể dễ dàng giết chết người chơi ngay cả khi đã trang bị bộ giáp Netherite đầy đủ.

Nếu cũng đang gặp khó khăn khi thăm dò cấu trúc này, hãy cùng tham khảo hướng dẫn khám phá Ancient City hoàn chỉnh trong Minecraft 1.19 dưới đây.

Cách tìm Ancient City

Để chuẩn bị cho chuyến thám hiểm đến một Ancient City, game thủ cần phải làm những điều sau.

Tìm một thành phố

Nếu đang sử dụng seed Ancient City, game thủ chỉ cần đào trên tọa độ của thành phố cổ. Tuy nhiên, nếu đang chơi trong thế giới của riêng mình, thì cần phải có một cách tiếp cận khác.

Trước hết, đào sâu dưới lòng đất cho đến khi đến lớp Deepslate, gần với Bedrock. Khi đến nơi nào đó giữa Y = -44 và Y = -52, hãy bắt đầu khai thác. Điều này mang lại cơ hội cao nhất để tìm thấy một thành phố cổ

Người chơi nên tiếp cận Ancient City từ cùng level hoặc từ bên dưới, vì nếu khai thác từ trên cao, nhân vật có nguy cơ rơi thẳng vào nó. Cho dù có sống sót sau thiệt hại do ngã, người chơi vẫn có nguy cơ bị giết bởi Warden. Ancient City cũng có nhiều khả năng spawn dưới các quần xã sinh vật núi mới.

Tuy nhiên, nếu đã kích hoạt cheat cho thế giới Minecraft của mình, việc sử dụng command có thể giúp xác định vị trí Ancient City và khu vực Deep Dark gần nhất. Lệnh này hoạt động cho cả phiên bản Minecraft Java và Bedrock, chỉ cần nhập:

/locate Structure Ancient_city trong hộp trò chuyện hoặc /locate Structure deep_dark và trò chơi sẽ cho biết vị trí của chúng. Sau đó, sử dụng /teleport x y z để di chuyển trực tiếp đến tọa độ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Deep Dark chỉ có thể được tạo ra bên dưới các địa hình bằng phẳng hơn như Peaks, Slopes, Groves, Meadows, Savanna Plateaus, và đôi khi là Badlands. Quần xã sinh vật dưới lòng đất sẽ không bao giờ xuất hiện bên dưới Deserts, Swamps, Rivers và Ocean.

Khi bắt đầu nhìn thấy Sculk Block thông thường, game thủ cũng có thể tìm thấy Sculk Catalysts, Shriekers và Sensors. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu ở gần các khối đó vì người chơi có thể triệu hồi Warden. Nếu giẫm lên Shriekers Redstone Block hoặc kích hoạt Sculk Sensor gần đó, Warden sẽ được cảnh báo một lần. Con quái vật đáng sợ và rất mạnh sẽ xuất hiện gần đó nếu game thủ đạt đến ba cấp độ cảnh báo.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải mọi quần xã Deep Dark đều có Ancient City. Nếu tìm thấy quần xã Deep Dark khá nhỏ, rất có thể ở đó không tìm thấy thành phố và phải di chuyển đến một hang động khác. Trời cũng rất tối nên hãy luôn chuẩn bị sẵn một ít đuốc và đèn để quan sát xung quanh khu vực.

Việc xác định vị trí các khu vực Ancient trong Minecraft có thể mang lại những phần thưởng đáng giá. Nhiều khối đặc trưng trong đó rất hữu ích cho việc trang trí căn cứ, chẳng hạn như các biến thể của khối Deepslate.

Chuẩn bị vật phẩm

Để đảm bảo an toàn khi khám phá Ancient City, game thủ cần bắt buộc chuẩn bị những công cụ sau:

  • Những bộ giáp, vũ khí và công cụ tốt nhất có thể.
  • Một nguồn cung cấp thực phẩm tốt như thịt lợn hầm nấu chín hoặc cà rốt vàng.
  • Nhiều chồng len hoặc thảm và một cặp kéo cắt lông. Các khối này có thể được sử dụng để chặn các rung động.
  • Silk Touch cuốc để thu thập các khối Sculk và tiêu diệt những Sculk Shrieker.
  • Thuốc nhìn trong bóng đêm.
  • Cung vô cực/Quả cầu tuyết/Trứng để đánh lạc hướng lính canh.

Một số vật phẩm không bắt buộc:

  • Một bộ áo giáp Netherite đầy đủ, lý tưởng nhất là với Protection IV.
  • Một số quả táo vàng hoặc táo vàng được yểm bùa để hồi phục nhanh chóng.
  • Một số Ender Pearl để trốn thoát.
  • Xô sữa để loại bỏ hiệu ứng Darkness.
  • Cách khám phá Ancient City
  • Di chuyển lén lút mọi lúc

Điều quan trọng nhất khi khám phá Ancient City là hãy di chuyển lén lút mọi lúc, trừ khi người chơi đang ở trong những hành lang có lối đi bằng len xám. Nhấn đồng thời hai phím định hướng để có tốc độ đi lén lút nhanh hơn.

Hướng dẫn khám phá Ancient City

Tiêu diệt Sculk Shrieker

Đây là điều quan trọng nhất cần làm khi khám phá một thành phố cổ. Người chơi cần phải phá hủy hoặc đặt len ​​xung quanh những Sculk Shrieker chuẩn bị thét lớn, nhằm ngăn chúng triệu hồi Warden. Tuy nhiên, việc phá vỡ chúng sẽ kích hoạt các Sculk Sensor gần đó, từ đó có thể cảnh báo những Sculk Shrieker khác gần đó.

Để ngăn tiếng kêu báo động, hãy dùng len bao quanh Sculk Shrieker trước khi phá vỡ. Vì phương pháp đó khá tẻ nhạt nên hãy chuẩn bị chạy trốn khi cần thiết. Tốt nhất, người chơi nên có một lối thoát an toàn dẫn ra khỏi Ancient City, về phía bề mặt, để được an toàn.

Nếu Warden đang đào sâu trở lại mặt đất, hãy nhanh chóng lao vào phá hủy tất cả các Sculk Sensor và Sculk Shrieker. Không có Warden nào có thể xuất hiện trong khoảng thời gian này.

Loot rương ở Ancient City

Rương của Ancient City có thể bị bao quanh bởi một số Sculk Sensor và Sculk Shrieker. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy chuẩn bị một lối thoát hiểm, dùng cuốc phá vỡ tất cả các khối Sculk và chạy ra ngoài càng nhanh càng tốt.

Trước tiên, hãy luôn phá Sculk Shrieker gần với lối thoát hiểm nhất. Mọi người có thể sử dụng các hành lang phủ lông cừu như một con đường an toàn để chạy nước rút khỏi những tiếng kêu thét của Sculk Shrieker mà không có nguy cơ kích hoạt bất kỳ Sculk Sensor nào gần đó.

Nếu có một nhóm gồm nhiều Sculk Shrieker gần nhau, mọi người có thể nhanh chóng đặt các nguồn sáng mức cao xung quanh khoảng cách 11x11 của chúng. Điều này ngăn không spawn Warden mặc dù có tiếng kêu.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm tra xem có bất kỳ tiếng kêu nào khác gần đó không bị che bởi nguồn sáng hay không. Nếu người chơi không thể vô hiệu hóa bất kỳ tiếng thét nào, thì Warden chắc chắn sẽ spawn vào thời điểm này.

Né tránh Warden

Khi Warden xuất hiện, người chơi sẽ có 7 giây để chạy càng xa càng tốt. Tuy nhiên, điều này có nguy cơ gây ra nhiều Shrieker hơn và sinh ra nhiều Wardens hơn nữa. Đây là lý do tại sao người chơi cần phải luôn chuẩn bị sẵn một lối thoát hiểm.

Nếu không thể trốn thoát vì bị chúng đánh hơi, hãy cố gắng bắn cung tên, ném trứng hoặc quả cầu tuyết xung quanh để đánh lạc hướng nó. Tuy nhiên, để đánh lạc hướng Warden hành công, có 3 quy tắc người chơi cần tuân theo:

  • Không bắn Warden một cách tình cờ.
  • Đảm bảo có một khoảng cách hợp lý giữa Warden và khối mà đường cung tên, trứng hay quả cầu tuyết đáp xuống (lớn hơn 5 khối).
  • Đừng bắn ra nhiều viên đạn liên tiếp, thay vào đó, hãy đợi 5 giây trở lên trước khi thực hiện lần bắn tiếp theo.
Ném bất kỳ thứ gì xung quanh Warden để đánh lạc hướng nó
Ném bất kỳ thứ gì xung quanh Warden để đánh lạc hướng nó

Trong trường hợp bị Warden đuổi theo, có 2 cách để thoát khoải tình huống nguy hiểm này:

Tạo trụ nhảy lên trên bằng cách đặt các khối bên dưới chân của mình, cho đến khi cao hơn Warden. Người chơi cần phải cao hơn nhiều vì cai ngục có thể tấn công cận chiến tối đa 5 khối phía trên và 30 khối với đòn tấn công bùng nổ âm thanh tầm xa, có thể sử dụng 10 giây sau khi bắt đầu đuổi theo nhân vật. Khi đã dựng được vài khối, hãy tiếp tục quá trình này (nếu có thể) cho đến khi chạm tới trần hang động,

Một phương pháp trốn thoát khỏi Warden khác là chạy nước rút đến một nơi nào đó mà nó không thể đi theo, chẳng hạn như qua một khoảng trống cao 2 khối (các Warden chỉ cao bằng Endermen) và sau đó cố gắng đi xa hơn khỏi đó. Nếu không tạo ra một cái hố cách đó khoảng 30 khối từ trước, Warden vẫn có thể tấn công và giết mọi người bằng đòn tấn công bùng nổ âm thanh của nó.

Cập nhật: 24/01/2024
  • 2.771 lượt xem
Xem thêm: Minecraft