Hướng dẫn tạo video ngắn Facebook Reels

  • 1 Đánh giá

Facebook Reels là một tính năng mới được Facebook triển khai tới hầu hết các tài khoản Facebook hiện nay. Tính năng mới này cũng giống với Instagram Reels cho phép người dùng quay những thước phim ngắn để chia sẻ cho bạn bè của mình có thể xem được.

Nếu bạn đang muốn sử dụng tính năng mới nhất, đầy thú vị này của Facebook nhưng không biết phải thực hiện như thế nào? Thì hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn tạo video ngắn Facebook Reel, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn quay video ngắn Facebook Reels

Bước 1: Để có thể sử dụng tính năng Facebook Reels thì trước tiên bạn cần phải cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng. Sau khi đã update thành công, thì mở ứng dụng Facebook trên điện thoại lên.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Thước phim.

Nhấn vào mục Thước phim

Bước 3: Khi này giao diện quay video của Facebook Reels sẽ hiện lên, tại đây có nhiều tùy chỉnh video giúp cho người dùng có thể tạo được một video ngắn ấn tượng như:

Âm thanh: Ở tùy chọn này, sẽ có một thư viện âm nhạc với nhiều bài hát đang được yêu thích hiện nay, giúp cho người dùng chọn được một bản nhạc nền ấn tượng cho video.

Thời lượng: Với tùy chỉnh này, thì bạn có thể chọn được thời gian phát của video như: 15 giây, 30 giây, 60 giây.

Tốc độ: Điều chỉnh video quay nhanh hay chậm.

Hiệu ứng: Chọn hiệu ứng ấn tượng cho video của mình.

Phông xanh: Tùy chọn những hình nền có sẵn hoặc ảnh trong thư viện làm nền cho video.

Bước 4: Sau khi đã tùy chỉnh xong các công cụ, chạm vào biểu tượng hình tròn ở phía dưới màn hình để bắt đầu quay video.

Bước 5: Khi đã quay video thành công, các bạn có thể chỉnh sửa lại video với những tùy chọn khác như: Âm thanh, Văn bản, Hiệu ứng, Chỉnh sửa clip, Nhãn dán,... Rồi ấn vào nút Tiếp.

Bước 6: Lúc này tại mục Thước phim mới, nhấn vào mục Công khai. Sau đó, thiết lập quyền riêng tư cho video ngắn của mình.

Bước 7: Nhập caption cho video ngắn vừa quay, rồi chạm vào nút Chia sẻ thước phim.

Bước 8: Cuối cùng, đợi một lát để quay trình đăng tải thước phim lên dòng thời gian của Facebook được hoàn tất là mọi người có thể mở video ngắn xem.

Video hướng dẫn tạo video ngắn Facebook Reels

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 13/03/2022
  • 139 lượt xem