MailChimp là một ứng dụng gửi email marketing hiệu quả và rất được ưa chuộng trên thế giới. Nếu đang là một chuyên viên/ nhân viên marketing hay một nhà quản trị bán hàng thì MailChimp thực sự là một công cụ không thể thiếu dành cho bạn.
Một vài đều bạn cần biết trước khi trải nghiệm MailChimp:
Xem tất cả các thông tin chi tiết liên quan đến những người đăng ký và giữ liên lạc với bạn chỉ tại một vị trí duy nhất. Nhấp chuột vào tên của từng người để nhìn thấy sự liên kết, các hoạt động hàng ngày và nhiều hơn nữa; thêm ghi chú và trò chuyện riêng tư với những người đăng ký, do vây bạn sẽ nắm được khách hàng của mình gồm những đối tượng nào. Ngoài ra, người dùng có thể truy cập dễ dàng cả trên PC và di động. Nhờ đó, mọi khách hàng mới hay sự thay đổi thông tin người dùng đều có thể cập nhật một cách nhanh chóng.
MailChimp gúp bạn gửi email tới đúng người vào đúng thời điểm. Gửi email tự động dựa trên hành vi và sở thích của khách hàng. Hãy bắt đầu với tính năng Workflow được tích hợp bên trong hoặc sử dụng các tùy chọn phân đoạn và đích (target) để thiết lập nên các quy tắc của riêng bạn; nhận các báo cáo chuyên sâu về cách mà mỗi chuỗi email tự động thực hiện. Các công cụ mạnh mẽ của MailChimp sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn khách hàng của mình và gửi các email với nội dung phù hợp tại những thời điểm hợp lý.
Tính năng tối ưu hóa thời gian gửi của MailChimp sẽ đề xuất thời gian gửi tốt nhất trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm gửi bạn đã chọn, được xác định bởi dữ liệu liên kết của một danh sách cụ thể. Tính năng này được phát triển dựa trên kho dữ liệu đồ sộ của ứng dụng, đó chính là Email Genome Project.
Chỉ cần chọn một hoặc một phần của danh sách và sử dụng Discover Similar Subscribers, MailChimp sẽ phân tích chúng và xây dựng cho bạn các phân đoạn mới bao gồm những khách hàng đích phù hợp từ cơ sở dữ liệu những người đăng ký của bạn.
Đối với những người đăng ký đã có tài khoản trên Twitter, người dùng có thể hướng khách hàng của mình lên mạng xã hội này và dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn với những người khác có cùng mối quan tâm.
Ngoài những bản báo cáo tương ứng với mỗi tài khoản, MailChimp còn gợi ý nhiều tùy chọn báo cáo cấp cao và bạn có thể truy cập dễ dàng từ bất cứ nơi đâu.
Quản lý bán hàng và các hoạt động diễn ra trên website đi kèm với các báo cáo doanh thu cụ thể. Nhờ tích hợp với công cụ Google Analytics, người dùng có thể nắm bắt được nội dung email cùng với dữ liệu mua hàng và nhiều hơn nữa.
Thêm nội dung và liên kế với các chiến dịch phù hợp với sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng công cụ Email Designer của MailChimp. Trường hợp bạn muốn xây dựng một email cá nhân, các template tham khảo cũng sẽ cho bạn nhiều gợi ý hoàn hảo.
Nếu muốn gửi các email nhằm mục đích trao đổi sản phẩm, người dùng có thể kết hợp việc sử dụng MailChimp cùng với Mandrill - một dịch vụ chuyển phát email nhanh và rất đáng tin cậy.
Truy cập tài khoản MailChimp dễ dàng từ điện thoại thông qua bộ công cụ dành cho các nền tảng di động (iOS): kiểm tra các bản báo cáo, thêm ghi chú vào mỗi liên lạc hoặc gửi thông tin về một chiến dịch cho các thành viên trong đội; chỉnh sửa chiến dịch, liên kết với các thành viên và gửi email từ máy tính bảng thông qua công cụ MailChimp Editor; sử dụng MailChimp Subcribe để tập hợp những người đã đăng ký từ máy tính bảng, ngay cả khi bạn đang ngoại tuyến.
Tất cả các biểu mẫu và template của MailChimp đều đươc tối ưu hóa trên các nền tảng di động, do vậy, người dùng không cần phải lo lắng về việc sẽ xảy ra lỗi không thể truy cập. Nhà phát triển đảm bảo email của bạn sẽ được hiển thị hoàn hảo trên nhiều màn hình khác nhau.
Nhóm phát triển MailChimp vẫn không ngừng nghiên cứu và nỗ lực để tạo ra các công cụ cũng như sản phẩm mới dành cho mọi người dùng. MailChimp sử dụng các dữ liệu để chủ động ngăn chặn mọi ý đồ xấu và đảm bảo thông tin người dùng luôn được an toàn.
Các tính năng cải tiến của MailChimp hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Công cụ này sẽ giúp bạn xác định được thời điểm tốt nhất để gửi email chiến dịch và kiểm tra nhanh các thuộc tính trước khi gửi. Tại cùng một thời điểm, người dùng có thể gửi chúng tới nhiều địa điểm khác nhau chỉ với một cú nhấp chuột.
Hiện tại, MailChimp đã được liên kết với hàng trăm ứng dụng và dịch vụ khác nhau như Salesforce, Eventbrite, Google, Twitter, Facebook, Shopify và SurveyMonkey. Chỉ cần đồng bộ, nhập nội dung từ các nguồn khác và bạn sẽ thấy MailChimp có lợi cho hoạt động marketing của bạn như thế nào.
Bước 1: Từ giao diện ứng dụng, di chuột tới Sign up for free để đăng ký tài khoản.
Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. MailChimp không yêu cầu tài khoản thẻ tín dụng, nên việc đăng ký không mất quá nhiều thời gian. Lưu ý, mật khẩu tài khoản phải có đầy đủ các yếu tố sau: tối thiểu 8 ký tự, chữ viết hoa, chữ viết thường, số và ký tự đặc biệt. Sau khi hoàn thành bước này, hệ thống sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt tài khoản.
Kích hoạt thành công, MailChimp sẽ yêu cầu người dùng cung cấp một số thông tin cá nhân và tổ chức. Tất cả các dữ liệu này đều được bảo mật.
Bước 2: Làm quen với giao diện Dashboard của MailChimp
Tại đây, MailChimp sẽ hiển thị một số công cụ sau:
Các chiến dịch là các email được gửi tới những người đăng ký trong danh sách. Người dùng cần lựa chọn loại chiến dịch mình đang hướng đến. Có 4 loại chiến dịch khác và tương ứng lại đi kèm với những khác biệt để đáp ứng các nhu cầu gửi mail của người dùng. MailChimp hỗ trợ các loại chiến dịch sau:
Vân Anh