Những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi chế độ Hardcore trong Minecraft

  • 8 Đánh giá

Chế độ Hardcore là chế độ mặc định khó nhất trong Minecraft. Đây là một chế độ đầy thử thách, khó khăn và người chơi không thể hồi sinh khi chết. Do tính chất mạo hiểm này nên chỉ có những người chơi Minecraft giỏi nhất mới đủ tự tin để thử thách ở chế độ này. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu các mẹo và thủ thuật để đảm bảo sự sống sót trong chế độ Hardcore của Minecraft.

Luôn mang thêm đồ ăn

Đồ ăn là thứ không thể thiếu khi chơi Minecraft
Đồ ăn là thứ không thể thiếu khi chơi Minecraft

Khi chơi chế độ Hardcore, điều quan trọng là mọi người phải mang theo lương thực dự trữ để phòng trường hợp bị lạc xa nhà. Hãy nhớ rằng cơn đói có thể giết chết nhân vật và hãy cố gắng giữ cho đồng hồ đo độ no luôn đầy.

Ăn uống giữa trận chiến có thể khó thực hiện nhưng việc phục hồi sức khỏe sẽ cứu mạng mọi người. Vì vậy, liên tục ăn là lựa chọn tốt nhất và tránh nhảy quá nhiều hoặc gây sát thương không cần thiết, vì nó làm giảm thanh đo độ no. Mọi người có thể tham khảo TOP 5 loại thức ăn hữu ích nhất trong Minecraft.

Thực hành sử dụng vũ khí tầm xa

Cung tên sẽ giúp người chơi tiêu diệt mob từ xa để đảm bảo an toàn
Cung tên sẽ giúp người chơi tiêu diệt mob từ xa để đảm bảo an toàn

Việc tiếp cận mob trực tiếp và cận chiến với các mob là vô cùng nguy hiểm. Người chơi nên biết cách sử dụng cung hoặc nỏ trước khi chơi chế độ Hardcore.

Nếu đủ giỏi và thành thao, mọi người hoàn toàn có thể đánh bại trò chơi chỉ với một cây cung. Đây là sẽ vũ khí hữu dụng hỗ trợ cung thủ giỏi rất nhiều, và giải cứu người chơi khỏi những tình huống khác nhau.

Mang theo bột tuyết tiện dụng

Mặc dù xô nước được coi là công cụ tốt nhất để cứu người chơi khỏi thiệt hại khi rơi xuống vực hoặc vách đá, nhưng tuyết dạng bột thậm chí còn tốt hơn nữa. Trong chế độ Hardcore, người chơi sẽ phải thận trọng trong mọi cảnh giới. Nước bốc hơi ở Nether, khiến nó trở nên vô dụng và không thể cứu được nhân vật. Tuy nhiên bột tuyết vẫn hữu ích trong môi trường này, do đó mẹo mới mà người chơi áp dụng là mang theo tuyết dạng bột để chống lại sát thương từ việc bị rơi xuống.

Hạn chế tổn thương do bị rơi ngã

Ngã là nguyên nhân gây ra cái chết phổ biến nhất trong Minecraft
Ngã là nguyên nhân gây ra cái chết phổ biến nhất trong Minecraft

Ngã là nguyên nhất cái chết phổ biến nhất vì vậy, cách tốt nhất để tránh điều này xảy ra là luôn giữ một xô nước. Bằng cách này, mọi người có thể tự cứu mình khỏi cái chết trong trường hợp bị ngã bất ngờ. Để làm được điều này, người chơi cần tìm hiểu và nắm vững kỹ thuật MLG Water Bucket.

Bên cạnh việc thực hiện thủ thuật này và mang theo một xô nước mọi lúc, người chơi cũng có thể đi giày với phép thuật Feather Falling (Bảo vệ khỏi sát thương khi rơi). Nhân vật sẽ không bị chết khi đi chúng trừ khi HP đã thấp.

Luôn ngủ vào ban đêm

Màn đêm trong Minecraft luôn đáng sợ, thậm chí còn khủng khiếp hơn thế nữa trong chế độ Hardcore. Overworld bị bắn phá bởi các mob thù địch với người chơi. Nếu game thủ không tập trung săn tìm bất kỳ chiến lợi phẩm cụ thể nào từ mob thì tốt nhất nên đi ngủ và bỏ qua buổi đêm ở chế độ Hardcore. Chế độ Hardcore có độ khó cao nhất và mob thù địch có thể gây ra rất nhiều sát thương.

Không chấp nhận rủi ro không cần thiết

Đôi khi có những rủi ro mọi người phải chấp nhận, tuy nhiên phần lớn nó không đáng để bị chết trong Hardcore. Ví dụ, thay vì ném một viên ngọc trai cuối cùng để vượt qua đại dương dung nham, tốt nhất hãy xây một cây cầu để băng qua khoảng trống. Mặc dù tốc độ chậm hơn, nhưng việc rơi vào dung nham và quay trở lại thậm chí còn mất thời gian hơn và dẫn đến cái chết cho nhân vật.

Nếu thứ gì đó mang đến phần thưởng giá trị thấp nhưng rủi ro tiềm ẩn cao, thì tốt nhất không nên lấy nó. Cố gắng suy nghĩ trước tất cả các kết quả có thể xảy ra để giảm thiểu khả năng nguy hiểm cho chính mình. Totems of Undying là vật dụng hữu ích để ngăn chặn cái chết.

Mang theo một vài lọ thuốc

Sử dụng thuốc trong chế độ Hardcore mang lại nhiều lợi thế cho người chơi Minecraft
Sử dụng thuốc trong chế độ Hardcore mang lại nhiều lợi thế cho người chơi Minecraft

Độc dược trong Minecraft thường bị những người chơi Minecraft bình thường bỏ qua. Tuy nhiên ở chế độ Hardcore, chúng có thể mang lại lợi thế rất lớn trong các tình huống khác nhau.

Dành thời gian kiếm một vài lọ thuốc quan trọng như Kháng lửa hoặc Tái sinh chắc chắn có thể cứu mạng mọi người. Chúng có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết chỉ trong tích tắc.

Dùng Totem of Undying

Totem of Undying là một vật phẩm cực mạnh trong Minecraft, đặc biệt là ở chế độ Hardcore. Khi chết, người chơi có Totem of Undying trong tay sẽ được cấp lại mạng sống thứ hai, ngay cả trong chế độ Hardcore. Điều này rất có ý nghĩa đối với những người chơi ở chế độ Hardcore vì nó có thể mang lại cho họ cơ hội sống sót thứ hai. Totem of Undying có thể được tìm thấy trong Woodland Mansions.

Sử dụng khiên

Đừng bao giờ rời khỏi nhà mà không mang theo bên mình một chiếc khiên, vì nó có thể là sự khác biệt giữa mũi tên skeleton cuối cùng cần thiết để kết thúc một chặng đường dài. Được làm thủ công chỉ với 6 tấm ván gỗ và một thỏi sắt, vật dụng này phải là vật dụng đầu tiên người chơi cần chế tạo, chứ không phải là một cái cuốc thông thường. Nó có khả năng bảo vệ người chơi khỏi bất kỳ cuộc tấn công nào sắp xảy ra và vụ nổ tàn khốc của những loài dây leo. Trong chế độ Hardcore, khiên về cơ bản là một thứ cần thiết cho mọi người chơi.

Sử dụng những bùa phép phù hợp

Power

Cung là vũ khí chính trong chế độ Hardcore, vì nó cho phép người chơi gây sát thương trong khi vẫn an toàn ở tầm xa.

Power là bùa phép chính cần có để những mũi tên thực sự gây sát thương hiệu quả. Nó giúp tăng sát thương của mũi tên lên 25% × (level + 1), làm tròn đến nửa trái tim gần nhất.

Cấp độTăngKhông tấn côngTấn công trung bìnhTấn công đầy đủTấn công đầy đủ (Critical)
Không dùng bùa phép0%15611
I50%28916
II75%291119
III100%2101220
IV125%3121423
V150%3131525

Nhìn chung, sự khác biệt về sát thương giữa các cấp I, III và V là rất lớn, đặc biệt là trong một phát bắn Full Charge quan trọng. Đây là lý do tại sao việc dùng Power là điều quan trọng nhất cần làm ngoài Infinity.

Feather Falling

Bất cẩn ngã xuống vực là một trong những nguyên nhân gây thiệt mạng phổ biến nhất trong Minecraft. Do đó, Feather Falling là một trong những bùa phép hữu ích hơn mà người chơi nên có trên đôi giày của nhân vật.

Bùa phép này giúp giảm một nửa sát thương khi nhân vật rơi xuống. Feather Falling có 4 cấp độ, với mỗi cấp độ giảm sát thương rơi xuống 12%. Nó cũng giảm sát thương cộng dồn với bảo vệ trên áo giáp và từ việc dịch chuyển Ender Pearl.

Fire Protection

Ở Nether, dung nham xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhiều tới mức mà cứ mỗi bước chân, mọi người lại thấy chúng. Rơi vào dung nham thường gây thiệt mạng và các mob cũng có xu hướng dồn đánh nhân vật vào đó.

Do đó, cần phải trang bị bùa Fire Protection trên ít nhất một thiết bị. Đó cũng là yếu tố chính để đánh bại Pháo đài Nether trong Minecraft.

Mỗi cấp độ Fire Protection bổ sung sẽ tăng thêm 8% khả năng bảo vệ và kháng lửa IV là cấp độ tối đa, tương đương 32%. Game thủ có thể xếp chồng lên nhau bằng cách mê hoặc nhiều mảnh áo giáp, giảm tối đa 80%. Bùa phép này cũng cho phép tăng các quả cầu lửa của Blazes.

Protection

Đây là một loại bùa phép hữu ích toàn diện trong Minecraft. Điểm mạnh về khả năng bảo vệ của nó là làm giảm tất cả các thiệt hại, từ vũ khí đến lửa, dung nham và rơi.

Protection được áp dụng sau khi giáp giảm sát thương, công thức giảm sát thương là (4 × level)% cho mỗi mảnh giáp. Cấp độ tối đa là 4, có nghĩa là đối với 4 mảnh áo giáp có Protection IV, nhân vật có thể nhận được mức giảm sát thương lên đến 64%. Tất cả các mức giảm sát thương đều có giới hạn là 80%.

Với tính năng vượt trội này, Protection IV được coi là bùa phép hữu ích nhất cho giáp ở thời điểm hiện tại.

Mending

Mending là một bùa phép khôi phục độ bền của một vật phẩm khi sử dụng. Đây là loại bùa được tìm kiếm nhiều nhất trong Minecraft, vì Mending cho phép nhân vật sửa chữa thiết bị vô thời hạn.

Mending thường được tìm thấy trong các rương, nhận từ việc câu cá, đột kích‌ hoặc giao dịch với Librarian ở bất kỳ cấp độ nào. Tuy nhiên, không giống như Frost Walker, chỉ cần một vài cuốn sách, Mending là thứ sở hữu càng nhiều càng tốt.

Cập nhật: 13/04/2022
  • 2.733 lượt xem