Genshin Impact: Những mẹo sử dụng Nguyên thạch Primogem hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Nguyên thạch Primogem là tài nguyên quý giá nhất trong Genshin Impact, và vì vậy người chơi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng chúng. Điều này càng đặc biệt quan trọng với những người chơi free-to-play vì không muốn chi tiền vào trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo sử dụng Nguyên thạch Primogem hiệu quả cho game thủ Genshin Impact free-to-play để tận dụng tối đa tài nguyên quý giá này.

Lập kế hoạch để tận dụng hệ thống Pity

Banner trong Genshin Impact có tỷ lệ mở ra một nhân vật 5 sao rất thấp (0,6%), vì vậy người chơi chủ yếu nhận được nhân vật cấp cao thông qua hệ thống Pity của trò chơi. Trên các banner giới hạn, người chơi được đảm bảo nhận nhân vật 5 sao cho lần kéo thứ 90 nếu đã thất bại ở 89 lần trước đó. Sau khi game thủ nhận được nhân vật 5 sao, bộ đếm 90 lần của hệ thống Pity này sẽ được đặt lại.

Hệ thống Pity giúp cho tỷ lệ mở được nhân vật cao hơn
Hệ thống Pity giúp cho tỷ lệ mở được nhân vật cao hơn

Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản vì chỉ có 50% khả năng nhận được nhân vật 5 sao trên banner giới hạn. Nếu không đạt 50/50, mọi người sẽ nhận được nhân vật 5 sao từ banner tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi điều này xảy ra, game thủ được đảm bảo nhận nhân vật giới hạn trong lần kéo 5 sao thành công tiếp theo.

Kéo đúng banner nhân vật

Nếu không có bất kỳ nhân vật nào mình đặc biệt muốn, tốt nhất là người chơi nên chạy theo meta hiện tại và nhận các nhân vật cấp cao nhất. Ví dụ: banner Kazuha sắp tới trong phiên bản Genshin Impact 2.8 chắc chắn đáng để đầu tư, vậy nên hãy bỏ qua tất cả các banner trong phiên bản 2.7, vì Kazuha quá hữu ích và mạnh mẽ.

Sở hữu được một nhân vật mạnh có thể dùng trong nhiều đội hình là điều mà người chơi mới cần làm
Sở hữu được một nhân vật mạnh có thể dùng trong nhiều đội hình là điều mà người chơi mới cần làm

Bên cạnh đó, các nhân vật trong Genshin Impact sử dụng vật liệu thăng cấp từ khu vực quê hương của họ. Điều này có nghĩa là người chơi mới trong Mondstadt sẽ không thể sớm thăng cấp cho một nhân vật Inazuma. Vì vậy, để có một thời gian chơi dễ dàng hơn, tốt nhất là nên kéo một số banner cũ hơn trước.

Tránh kéo banner vũ khí

Có một khoảng cách vừa phải giữa vũ khí 4 sao và vũ khí 5 sao trong Genshin Impact. Trong khi vũ khí 4 sao dễ tinh chỉnh hơn, thì loại 5 sao có các kỹ năng và chỉ số mạnh hơn nhiều, đôi khi được thiết kế riêng cho một nhân vật. Ví dụ, Redhorn Stonethresher là một claymore chỉ số phụ DEF và claymore còn lại sở hữu 3 sao, khiến chúng trở thành lựa chọn tối ưu duy nhất cho Noelle.

Mặc dù banner vũ khí khá hữu ích, nhưng nó cũng có hệ thống Pity riêng và không mang đến nhiều cơ hội hơn so với banner nhân vật. Mặc dù số lượng Pity chỉ là 80 lần và game thủ có 75% cơ hội nhận được vũ khí đặc trưng, ​​nhưng phần khó ở đây là sở hữu cả hai vũ khí.

Người chơi chỉ kéo banner vũ khí khi cả hai vũ khí trong đó đều rất mạnh
Người chơi chỉ kéo banner vũ khí khi cả hai vũ khí trong đó đều rất mạnh

Điều này có nghĩa là cơ hội nhận được mỗi vũ khí chỉ là 37,5%, thấp hơn 50% so với banner nhân vật. Người chơi cần sử dụng hệ thống Epitomized Path để xây dựng hệ thống Pity đối với vũ khí mình muốn, và trong trường hợp xấu nhất, game thủ có thể trượt vũ khí 2 lần để đảm bảo nhận vũ khí 5 sao tiếp theo.

Cập nhật: 20/06/2022
  • 172 lượt xem
Xem thêm: Genshin Impact