Những mẹo để tránh bị spoil phim bom tấn Doctor Strange in the Multiverse of Madness

  • 1 Đánh giá

Spoiler luôn là nỗi lo của các mọt phim khi một bộ phim bom tấn chuẩn bị ra mắt, và đặc biệt trong thời điểm Marvel phát hành Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn). Các bộ phim của Marvel luôn mang đến những cú twist, nội dung bất ngờ, khó đoán, vì vậy chỉ cần bị tiết lộ trước phần nhỏ cũng có thể khiến trải nghiệm xem phim bị tác động.

Mọi người có thể bị spoil Doctor Strange 2 khi đang lướt mạng xã hội, tìm kiếm trên web,... Nếu mọi người chưa thể xem phần phim mới nhất về vị phù thủy tối thượng của Marvel và luôn lo lắng có thể nhìn thấy spoil nội dung phim trên mạng thì hãy đọc tiếp bài viết này.

Poster của phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness
Poster của phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Những mẹo cần áp dụng ngay lập tức để tránh bị spoil phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness sau đây sẽ là cứu cánh cho mọi người trước khi được thưởng thức trọn vẹn bộ phim.

Mọi người cũng có thể áp dụng mẹo tương tự cho bất kỳ bộ phim bom tấn, chương trình truyền hình, thể thao, bộ sách yêu thích,...

Tắt từ khóa trên mạng xã hội

Không phải tất cả các trang mạng xã hội đều cung cấp khả năng lọc theo từ khóa nhưng may mắn thay, Facebook và Twitter đều có. Tận dụng công cụ được tích hợp sẵn là cách hoàn hảo để có thể thoải mái lướt mạng xã hội mà không phải lo lắng về việc bắt gặp những bài viết tiết lộ trước nội dung phim.

Để loại bỏ từ khóa trên Facebook, chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Trang cá nhân và gắn thẻ. Trong phần Trang cá nhân và gắn thẻ, chọn Ẩn bình luận chứa một số từ khóa nhất định khỏi trang cá nhân của bạn.

Sau đó thêm các từ khóa liên quan đến Doctor Strange in the Multiverse of Madness và nhấp vào Lưu.

Để chặn từ khóa trên Twitter:

  • Chọn More trên thanh bên Twitter.
  • Chọn Settings and Privacy.
  • Bây giờ chọn Privacy and Safety > Mute and block > Mute words.
  • Chọn biểu tượng + và nhập bất kỳ từ khóa nào muốn chặn.

Những từ mà bạn có thể muốn chặn có thể là spoiler, spoil, spoiler hoặc tên phim Doctor Strange, Dr. Strange, Doctor Strange 2, tên của các diễn viên như Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen,...

Nhiều từ khóa sẽ gắn cùng hashtag nên đừng quên chúng, hãy thêm cả những thứ như #DoctorStrangeintheMultiverseofMadness.

Twitter cho phép đặt khung thời gian hạn chế cụm từ xuất hiện hoặc người dùng có thể bật lại theo cách thủ công khi đã xem xong bộ phim.

Loại trừ các từ khóa khỏi Google Tìm kiếm

Google cho phép loại trừ một từ khỏi các tìm kiếm của mình thông qua việc sử dụng đơn giản các ký hiệu và dấu câu nhất định.

Khi sử dụng dấu trừ (-) trước tìm kiếm web của mình, Google sẽ bỏ qua tất cả các trang web có chứa cụm từ đó.

Nếu muốn loại trừ các kết quả có chứa một cụm từ nhất định, thì hãy đặt cụm từ đó trong dấu ngoặc kép sau khi sử dụng dấu trừ, điều này sẽ loại trừ các kết quả chứa cụm từ chính xác đó.

Giả sử, mọi người muốn tra cứu Phù Thủy Tối Thượng nhưng không muốn xem bất kỳ bài báo nào chứa thông tin về Doctor Strange, hãy nhập vào Google là Doctor Strange - “Doctor Strange in the Multiverse of Madness”.

Thêm dấu - để loại bỏ những từ khóa không mong muốn về nội dung phim
Thêm dấu - để loại bỏ những từ khóa không mong muốn về nội dung phim

Người dùng vẫn có thể nhận được một số thông tin liên quan đến bộ phim (chẳng hạn như lịch chiếu rạp), nhưng kết quả sẽ không chứa cùng lựa chọn nếu như chỉ nhập Doctor Strange, giúp tránh những spoiler đáng ghét .

Tải xuống tiện ích mở rộng trình duyệt

Nhiều trình duyệt internet có tùy chọn tải xuống một tiện ích mở rộng giúp tránh các trang web có thể tiết lộ thông tin cho một số tiêu đề và sự kiện nhất định.

Đối với các mục đích duyệt web chung, hầu hết các trang web không bao gồm các bộ lọc từ, nhưng nhờ có các plugin Chrome, người dùng có thể loại bỏ spoiler ở mọi web.

Plugin Spoiler Protection 2.0 là cách hoàn hảo để chặn những kẻ phá hoại. Bằng cách nhập từ khóa vào plugin, Chrome sẽ chặn hoàn toàn mọi liên kết và preview có các cụm từ đó. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không vô tình lạc vào một trang web có thể làm hỏng trải nghiệm phim của mình.

Plugin này cho phép người dùng chặn nội dung bao gồm các chủ đề cụ thể từ phim ảnh đến chương trình truyền hình, sách và thể thao.

Nó sẽ chặn bất kỳ nội dung nào theo tiêu chí, trên tất cả các trang web từ Facebook đến Twitter, đến các trang web tin tức và kết quả của Google, có nghĩa là mọi người sẽ thoát khỏi sự đe dọa của việc spoil phim.

Spoiler Protection 2.0 có sẵn trên Chrome, Microsoft EdgeFirefox. Ngoài ra còn có các tiện ích mở rộng khác như CustomBlocker, cũng chặn các từ và cụm từ nhất định xuất hiện trên các trang web.

Tránh dùng Internet

Cách hoàn hảo nhất để tránh bị spoil phim là rời xa mạng Internet. Các trang web truyền thông xã hội, cụ thể là Facebook, TwitterReddit, sẽ là nơi thảo luận về việc phát hành các bộ phim hoặc chương trình mới, vì vậy hãy tránh xa những nơi này.

Nếu không thể tránh Internet hoàn toàn, thì đây là lúc dùng tiện ích mở rộng trong trình duyệt như đã nói ở trên.

Đừng trở thành spoiler

Hãy trở thành người xem phim Doctor Strange 2 văn minh để không làm hỏng trải nghiệm của người khác.
Hãy trở thành người xem phim Doctor Strange 2 văn minh để không làm hỏng trải nghiệm của người khác.

Nếu mọi người đủ may mắn để xem phim sớm, đừng tự mình trở thành spoiler hay chia sẻ những nội dung bị spoil để không làm hỏng trải nghiệm thưởng thức phim ảnh của người khác.

Hãy cố gắng hết sức để giữ cho cuộc thảo luận của mình hướng thông điệp đến những người khác đã xem nó và tránh đăng thông tin chi tiết cụ thể về nội dung.

Hãy nhớ luôn tỏ ra tử tế khi trực tuyến, nếu mọi người vô tình nhìn thấy một đoạn quảng cáo thì đó có thể là một sai lầm không đáng có, vì vậy đừng tấn công người khác trên mạng.

Cập nhật: 05/05/2022
  • 129 lượt xem