TOP những tiện ích mở rộng nên thêm vào Google Chrome

  • 1 Đánh giá

Google Chrome là một trình duyệt tuyệt vời, nhanh, nhẹ và không gây cản trở nội dung hiển thị. Nhưng điều làm Chrome trở nên nổi bật, độc đáo và mạnh mẽ hơn là kho tiện ích mở rộng khổng lồ của nó. Có hàng chục nghìn lựa chọn trên Cửa hàng Chrome trực tuyến, hầu hết chúng đều miễn phí. Dưới đây là những tiện ích mở rộng của Google Chrome tốt nhất, có thể tạo nên cuộc cách mạng hóa cho quá trình sử dụng của mọi người.

Giao diện

Momentum

Momentum thay thế trang Tab mới đơn điệu của Chrome bằng một trang nhiều màu sắc hơn. Mặc dù có nhiều tùy chọn tương tự trên Cửa hàng Chrome trực tuyến, nhưng hình ảnh ngang được sắp xếp của Momentum tập trung vào một chiếc đồng hồ lớn, dễ đọc và rất đẹp về mặt thẩm mỹ. Những người sử dụng thanh URL của Chrome để truy cập nhanh vào các trang web thường xuyên sẽ không bỏ lỡ các chức năng đánh dấu trang.

Panic Button

Tiện ích mở rộng Panic Button sẽ thêm một nút vào thanh công cụ của Chrome, ngay lập tức ẩn tất cả các tab đang mở và lưu chúng dưới dạng dấu trang tạm thời để dễ dàng truy xuất. Nó có thể được liên kết với một phím tắt để kích hoạt nhanh hơn. Kết hợp với một nút ẩn và mọi người có ngay một cách an toàn để lướt web.

Mercury Reader

Mercury Reader kết hợp các chức năng của công cụ đánh dấu để đọc sau, đồng thời định dạng lại trang web giúp người dùng tập trung vào việc đọc. Nó tự động kéo văn bản và hình ảnh chính ra khỏi một trang (lý tưởng cho tin tức hoặc bài đăng trên blog) và hiển thị chúng bằng phông chữ lớn dễ nhìn. Tiện ích mở rộng này cũng có thể gửi các trang đến tài khoản của người dùng hoặc Kindle để đọc sau. Công cụ này cũng có thể định cấu hình cho tùy chọn đọc lý tưởng và tự động đồng bộ hóa trên các máy tính và thiết bị di động.

Năng suất

Evernote Web Clipper

Người dùng thường xuyên của Evernote, công cụ đánh dấu và ký hiệu phổ biến, chắc chắn sẽ muốn dùng tiện ích mở rộng Evernote Web Clipper. Nó cho phép người dùng nhanh chóng đánh dấu văn bản, hình ảnh hoặc cả hai và lưu vào Evernote để sử dụng sau này.

Các mô-đun tùy chỉnh cũng cho phép cung cấp nhiều chức năng hơn trên các trang web được sử dụng thường xuyên như Facebook, YouTube và Amazon và thậm chí còn có công cụ ảnh chụp màn hình được tích hợp sẵn. Ghi chú và hình ảnh có thể được gắn thẻ hoặc gán cho các sổ ghi chép Evernote cụ thể.

Strict Workflow

Strict Workflow được thiết kế để giúp người dùng luôn tập trung cho phép giải lao khi đến thời điểm thích hợp. Nó tạo ra một trình chặn tự động để ngăn mọi trang không liên quan tới công việc mà mọi người chọn trong 25 phút.

Sau đó, nó cung cấp 5 phút để thư giãn, duyệt qua mạng xã hội và bất cứ điều gì khác trước khi quay trở lại làm việc trong 25 phút tiếp theo. Đây là một tiện ích tuyệt vời cho những người có xu hướng hay mất tập trung.

Session Buddy

Session Buddy là một công cụ cần thiết cho những người thường mở một tập hợp các tab cụ thể. Nó lưu các phiên hoạt động của các tab mà mọi người muốn mở cùng một lúc. Điều này cũng rất hữu ích nếu Chrome hoặc máy tính hay gặp sự cố. Hệ thống quản lý nội bộ của công cụ thậm chí còn cho phép người dùng tùy chỉnh, lưu, xuất và nhập danh sách phiên một cách dễ dàng.

Bảo mật

Adblock Plus

Adblock Plus là một trong những công cụ chặn quảng cáo phổ biến nhất trên web. Nó chặn nhiều lựa chọn mạng quảng cáo ở cấp máy chủ, thay thế chúng trên màn hình bằng khoảng trắng hoặc đơn giản là thu gọn một cách tự nhiên thành định dạng của trang.

Người dùng có thể chọn từ danh sách các mạng quảng cáo hoặc quảng cáo riêng lẻ. Vì hầu hết các trang web tồn tại nhờ doanh thu quảng cáo, nên mọi người có thể sử dụng tính năng danh sách trắng whitelist để tắt tính năng chặn quảng cáo trên các trang web mình truy cập thường xuyên.

LastPass

Trong số các công cụ quản lý mật khẩu, bao gồm cả hệ thống tích hợp sẵn của Chrome, LastPass đặc biệt được đánh giá cao về cả tính bảo mật và dễ sử dụng. LastPass sử dụng kết hợp mật khẩu chính riêng, mật khẩu được tạo tự động cho các trang web và dịch vụ, chạm vào mã hóa dữ liệu cục bộ và xác thực hai yếu tố để làm cho việc gửi mật khẩu vừa an toàn vừa nhanh chóng. Tất cả đều tự động giữ cho người dùng đăng nhập vào dịch vụ mà không cần phải sử dụng giao diện web.

Cập nhật: 09/12/2021
  • 115 lượt xem
Xem thêm: Google Chrome