Google Chrome cho Android 122 (122.0.6261.64) Thêm tính năng thay đổi giao diện cho Android 12

Tải về

Google Chrometrình duyệt web nhanh, dễ sử dụng, an toàn và là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất trong các trình duyệt web với Android.

Duyệt web trên di động nhanh hơn với tính năng auto-complete của Google Chrome cho AndroidDuyệt web bảo mật hơn với tính năng ẩn danh trên Googe Chrome cho AndroidTải toàn bộ website về đọc offline với Google Chrome cho Android
Download Google Chrome cho Android để tận hưởng mọi tiện ích duyệt web tuyệt vời

Trình duyệt Google Chrome mới có nhiều cải tiến và nâng cấp giá trị. Giờ đây người dùng sẽ không còn cảm thấy khó chịu mỗi khi phải chờ đợi nội dung tải xong để đọc hoặc không còn rơi vào cảnh vô tình cuộn trang khi trang chưa load xong dẫn đến màn hình trắng xóa và bạn lại tiếp tục phải chờ thêm như trước nữa. Với phiên bản Chrome mới, người dùng tha hồ cuộn trang duyệt web mượt hơn, đọc trước nội dung trong lúc chờ đợi hình ảnh một cách nhanh chóng và mượt hơn bao giờ hết.

Dễ dàng dịch toàn bộ trang web sang ngôn ngữ của bạn trên Google ChromeGoogle Chrome cho Android sẽ cảnh báo bảo mật khi vào website không an toànĐiền Form nhanh hơn với tính năng Autofill của Google Chrome trên Android

Một tính năng đáng khen ngợi nữa của phiên bản Chrome cập nhật là khả năng tiết kiệm pin lên tới hơn 30% so với phiên bản trước đó khi người dùng để thiết bị ở chế độ nền hoặc tắt màn hình thiết bị. Vậy là từ nay, người dùng tha hồ duyệt web thật êm và thậm chí khi bạn ngủ quên trong lúc đang duyệt web và chưa đóng trình duyệt thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới thời lượng pin của bạn. Đây quả là một tín hiệu đáng mừng đánh dấu những bước cải tiến mới vượt bậc của Chrome trong các phiên bản tiếp theo.

Tính năng chính của Google Chrome cho Android

  • Đồng bộ hóa dữ liệu duyệt web giữa các thiết bị - truy cập liền mạch và mở các tab và dấu trang từ máy tính xách tay, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.
  • Tiết kiệm dữ liệu 3G - giảm mức sử dụng dữ liệu tới 50% khi duyệt.
  • Duyệt web nhanh hơn - chọn trong số các kết quả tìm kiếm hiển thị ngay khi bạn nhập và nhanh chóng truy cập các trang đã truy cập trước đây.
  • Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói - sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tuyệt vời của Google để tìm kiếm câu trả lời khi di chuyển mà không cần nhập.
  • Dịch mọi trang web từ mọi ngôn ngữ - dễ dàng đọc trang web bằng ngôn ngữ bất kỳ.
  • Cử chỉ trực quan - mở các tab với số lượng tùy ý và duyệt nhanh qua chúng bằng cách vuốt từ bên này sang bên kia trên thanh công cụ.
  • Duyệt web bảo mật - sử dụng chế độ Ẩn danh để duyệt mà không lưu lịch sử của bạn.

Google Chrome cung cấp các thông tin, tin tức phù hợp theo sở thích cá nhân

Cập nhật Google Chrome cho Android

Google Chrome cho Android 122

Phát hiện Boarding Pass

Google Wallet cho phép bạn lưu trữ thẻ lên máy bay (Boarding Pass), nhưng nếu bạn không nhận được thẻ qua Gmail mà chỉ nhận được trên một trang web thì sao? Tính năng mới của Chrome có thể giúp phát hiện thẻ lên máy bay, cho phép bạn thêm thẻ vào Ví của mình.

Thiết kế lại menu tab

Bắt đầu với Chrome 122, Google đang thử nghiệm nút tab mới nằm ở góc dưới cùng bên phải của giao diện trên Android, giúp việc tiếp cận và chạm vào nút đó dễ dàng hơn nhiều.

Kiểm tra lịch sử ứng dụng cụ thể

Trên Android, Chrome có thể sử dụng phiên bản rút gọn (hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác hỗ trợ Chrome) để hiển thị nội dung web. Để dễ dàng phân biệt trang web nào bạn đã truy cập thông qua Chrome và các ứng dụng khác, Google đang thử nghiệm tùy chọn hiển thị lịch sử dành riêng cho ứng dụng.

Xem tệp PDF trở thành thao tác một cửa trên Android

Trong Chrome 122, chrome://flags/#open-download-dialog mới sẽ thêm nút chuyển đổi trong phiên bản Chrome for Android, cho phép bạn chọn xem mình có muốn mở tệp PDF tự động mà không cần tương tác sau khi chúng được tải xuống hay không.

Google Chrome cho Android 121

Bản phát hành mới bắt đầu bổ sung thêm một số tính năng AI thử nghiệm như tổ chức tab tự động và công cụ "Help me write" và nhiều hơn thế. Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết.

Nút chuyển đổi Material Design 3 trên Android

Google vẫn đang trong quá trình hiện đại hóa các ứng dụng trên Android để phù hợp với các nguyên tắc Material Design mới nhất. Chrome 121 sẽ có một mảnh ghép khác mà bạn có thể thấy trong cài đặt của trình duyệt. Hiện tại, nó đang sử dụng các nút bật tắt mới được điền đầy đủ mang lại độ tương phản cao hơn và dễ nhận biết hơn trong nháy mắt.

Cho phép bạn khôi phục ứng dụng web từ điện thoại Android cũ

Google đang thử nghiệm quy trình làm việc cho phép bạn khôi phục các ứng dụng web từ điện thoại Android cũ, bắt đầu từ Chrome 121. Sau khi hoàn tất, trình duyệt sẽ nhắc bạn khôi phục các ứng dụng web khi bạn mở nó, cung cấp cho bạn cách nhanh chóng để cài đặt nhiều ứng dụng web cùng một lúc.

Trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba trên Android

Nếu sử dụng trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba trên Android, bạn có thể biết rằng tính năng tự động điền thông tin trong Chrome thường không hiệu quả. Đó là lý do tại sao Google có thể đang tìm cách tắt hoàn toàn hệ thống tự động điền trên Chrome 121. Điều này hy vọng sẽ cho phép các trình quản lý mật khẩu cung cấp các tùy chọn tự động điền tốt hơn.

Google Chrome cho Android 120

Chrome 120 sắp ngừng hỗ trợ Android Nougat

Android Nougat được phát hành vào năm 2016 và không còn được sử dụng trên nhiều điện thoại nữa - hơn nữa, nó ngày càng trở nên không an toàn. Đó giống như lý do tại sao Google quyết định vạch ranh giới và cắt giảm các bản cập nhật Chrome cho phiên bản Android lỗi thời. Chrome 119 là phiên bản cuối cùng hoạt động trên nó, còn Chrome 120 và mới hơn chỉ khả dụng trên các bản phát hành Android mới hơn.

Thanh điều hướng trong suốt sẵn sàng hoạt động

Google đã giới thiệu tùy chọn thanh điều hướng trong suốt cho Chrome trên Android trong một vài phiên bản trước đây, nhưng hoạt động này khá có lỗi với các vấn đề về giao diện, ví dụnhư cắt bỏ các thanh trên cùng trên một số trang web. Chrome 120 đang khắc phục hầu hết các vấn đề còn tồn tại bằng tính năng thử nghiệm này, giúp bạn có thể tận hưởng trải nghiệm duyệt web cải tiến hơn nữa.

Cho phép chia sẻ mật khẩu với các thành viên trong gia đình

Google đang giới thiệu tính năng hỗ trợ chia sẻ mật khẩu. Trong Chrome 120, bạn bị giới hạn chỉ chia sẻ thông tin xác thực với các thành viên khác trong nhóm gia đình Google và thậm chí sau đó, những thay đổi mà bạn hoặc họ thực hiện đối với mục nhập sẽ không được đồng bộ hóa.

Sửa lỗi chính tả

Gõ trên màn hình cảm ứng không phải là điều quá dễ dàng. Ứng dụng Chrome dành cho thiết bị di động giờ đây có thể phát hiện các lỗi chính tả có thể có trong URL và đề xuất các lựa chọn thay thế. Đó là một tính năng đã được phát hành cho Chrome trên máy tính để bàn vào đầu năm nay nhưng có thể hữu ích hơn rất nhiều trên điện thoại của bạn. Mục tiêu của Chrome là cung cấp trợ giúp cho những người mắc chứng khó đọc, đang học một ngôn ngữ hoặc nhay gõ sai trên màn hình điện thoại.

Khả năng tiếp cận cao hơn từ Google

Map cũng được thiết lập để có thêm một loạt tính năng trợ năng, trong số đó có tùy chọn xem các tuyến đường đi bộ dành cho xe lăn - một tính năng hữu ích cho người dùng mang theo hành lý hoặc xe đẩy. Tính năng này hiện đang được triển khai toàn cầu trên Android và iOS, nhưng tùy thuộc vào việc Google có dữ liệu phù hợp hay không.

Map cũng sẽ cung cấp thêm thông tin về khả năng tiếp cận xe lăn trên các trang doanh nghiệp và địa điểm, trong khi Lens in Maps sẽ cung cấp khả năng đọc màn hình để cung cấp phản hồi bằng âm thanh về mọi thứ xung quanh bạn.

Google Assistant có thể tùy chỉnh cũng đang được triển khai, cũng như khả năng truy cập tốt hơn cho camera trên Google Pixels, bao gồm ứng dụng Magnifier mới sử dụng camera và “Guided Frame”. Ứng dụng này sử dụng âm thanh, hoạt ảnh có độ tương phản cao và phản hồi xúc giác để hướng dẫn điện thoại vào đúng vị trí, giúp người có thị lực kém chụp được những bức ảnh đẹp. Tính năng này kết hợp với camera trước và sau, có thể nhận dạng khuôn mặt, tài liệu, vật nuôi và thức ăn.

Google Chrome cho Android 114

Cửa hàng Chrome trực tuyến được thiết kế lại

Điều hướng và tìm kiếm toàn cầu, liền mạch

Google đã cập nhật trải nghiệm điều hướng và tìm kiếm để liền mạch, phổ quát và dễ dàng truy cập, bất kể người dùng đang ở đâu trong hành trình khám phá tiện ích mở rộng trên Google Chrome Store.

Danh mục mới dựa trên nhu cầu và lối sống của người dùng

Các danh mục tiện ích mở rộng và chủ đề đã được cải tiến để mở rộng hơn, phù hợp hơn và tập trung vào tính hữu ích cũng như mục đích của tiện ích đó.

Giao diện hiện đại và biểu cảm

Việc thiết kế lại là một cơ hội thú vị để hiện đại hóa giao diện người dùng bằng hệ thống thiết kế mới nhất của Google - Material 3, mang lại trải nghiệm người dùng hiện đại, nhất quán và trực quan hơn. Nhà phát triển cũng tạo các hình minh họa hoàn toàn mới để giúp người dùng kết nối với các tiện ích mở rộng ở mức độ ý nghĩa hơn; phân biệt Chrome Store với bất kỳ cửa hàng mở rộng nào khác trên thị trường.

Tính năng mới: Thanh điều hướng trong suốt

Google đã giới thiệu tính năng điều hướng bằng cử chỉ với Android 10 vào năm 2019. Ngay từ đầu, các nhà phát triển ứng dụng đã có thể làm cho thanh điều hướng ở dưới cùng trong suốt, hiển thị nội dung ứng dụng đằng sau khoảng không gian chết. Đến năm 2023, Chrome Beta 114 cung cấp một cờ Chrome, cho phép bạn chuyển thanh điều hướng của mình thành trong suốt. Sau khi cài đặt Chrome Beta 114, bạn có thể bật cờ chrome:flags#DrawEdgeToEdge để bắt đầu.

Sau khi khởi động lại trình duyệt, bạn sẽ nhận thấy rằng nội dung web được hiển thị phía sau thanh điều hướng cử chỉ trên các phiên bản Android được hỗ trợ. Tuy nhiên, khi sử dụng điều hướng bằng ba nút, cờ này không hoạt động.

Giao diện mới làm cho các trang web trở nên hấp dẫn hơn. Vì thanh điều hướng không phải là nút nên bạn cũng có thể tương tác với các thành phần trang web được đặt phía sau hoặc ngay phía trên thanh. Hiệu ứng trong suốt hiển thị trên các trang web, trình chuyển đổi tab, trang tab mới và trong các tab tùy chỉnh trong ứng dụng, mặc dù hiệu ứng này không khả dụng trong cài đặt của Chrome.

Lưu ý:

Để cài được ứng dụng cho Android từ Download.com.vn bạn cần thiết lập thiết bị có thể cài đặt những ứng dụng không nằm trên Google Play. Để thiết lập tính năng này bạn cần vào phần Thiết lập > Bảo mật > trong phần Trình quản lý thiết bị, chọn phần Không rõ nguồn gốc (Cho phép cài đặt ứng dụng không đến từ Market).

3,6 (563) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 122 (122.0.6261.64)
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 236.855
  • Lượt tải: 194.560
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm