Pokémon Unite: Những mẹo chơi chế độ Catch ‘Em

  • 1 Đánh giá

Pokémon Unite là trò chơi chiến lược, chiến đấu theo đội cực kỳ nổi tiếng của series Pokémon. Người chơi tham gia vào các trận chiến đội 5 đấu 5 để ngăn đối phương ghi bàn, đồng thời cố gắng giành được càng nhiều điểm càng tốt.

Catch 'Em là chế độ chiến đấu nhanh 4v4, nơi game thủ bắt và chơi dưới dạng các Pokémon hoang dã khác nhau
Catch 'Em là chế độ chiến đấu nhanh 4v4, nơi game thủ bắt và chơi dưới dạng các Pokémon hoang dã khác nhau

Với việc bổ sung chế độ Catch 'Em vào đầu năm nay, người chơi có thể biến thành Pokémon hoang dã từ nhiều chế độ trò chơi khác nhau để sử dụng khả năng của mình, bao gồm cả Pokemon trùm. Trong chế độ này, đội của người chơi tập trung vào việc ghi điểm vào 3 vùng mục tiêu của kẻ thù. Những trận chiến cụ thể này diễn ra ở Mer Stadium và có 4 người chơi.

Mặc dù Pokémon hoang dã có những hạn chế khiến chúng không thể sử dụng các chiêu thức hợp nhất hoặc vật phẩm chiến đấu, nhưng khả năng của chúng thay thế cả hai, mang đến hiệu quả cao trong chế độ này. Với những mẹo sau đây, game thủ có thể tận dụng tối đa trải nghiệm của mình trong chế độ Catch 'Em, đánh bại quân địch một cách dễ dàng.

Tải Pokémon UNITE cho Android Tải Pokémon UNITE cho iOS

Chọn Pokémon tốt nhất cho trận chiến

Những người chơi đang tìm kiếm nhân vật gây sát thương cao kết hợp với khả năng bùng nổ, Cinderace, Absol và Dragonite là các lựa chọn tuyệt vời. Mỗi nhân vật này đều tuyệt vời khi chống lại những Pokémon trùm hoang dã và có khả năng đánh cắp chúng.

Những người chơi muốn loại Pokémon All-Rounded có thể chọn từ Charizard, Aegislash và Lucario. Ngoài việc gây sát thương lớn, chúng cũng có hiệu quả chống lại Pokémon hoang dã do người chơi điều khiển nhờ các combo nhanh và khó đánh.

Tsareena và Venusaur cung cấp các combo gây sát thương ổn định, giảm thời gian hồi chiêu, cũng như hồi phục HP. Nếu người chơi tìm kiếm Pokémon có khả năng di chuyển cao hơn, Zeraora và Talonflame là lựa chọn tốt. Chúng có thể nhanh nhẹn di chuyển xung quanh chiến trường để lén ghi điểm. Điểm mấu chốt là người chơi phải chọn Pokémon tốt nhất dựa trên loại kỹ năng chiến đấu mà bản thân sẽ thành công nhất khi sử dụng.

Tập trung vào Pokémon được đánh dấu

Chế độ Catch 'Em không chỉ là đánh bại Pokémon hoang dã. Người chơi nên tận dụng mọi cơ hội để sử dụng khả năng của mình trong chiến đấu bằng cách bắt cả Pokémon hoang dã. Tuy nhiên, không phải Pokémon hoang dã nào cũng có thể bắt được, mà chỉ những con có hào quang hoặc vòng tròn màu trắng bên dưới. Nếu quan tâm đến việc tận dụng các kỹ năng của mình, người chơi nên tập trung vào người chơi hoang dã có hào quang.

Pokémon boss hoang dã cũng có thể bị bắt và sử dụng cho khả năng của chúng. Chúng sẽ được đánh dấu trên bản đồ bằng biểu tượng boss và chỉ spawn ở những địa điểm, thời gian cụ thể. Nếu chưa đến lúc spawn, người chơi sẽ thấy một bộ đếm thời gian.

Trong khi chiến đấu với những Pokemon này, game thủ sẽ cần phải cẩn thận, vì chúng mạnh hơn và cứng cáp hơn nhiều so với Pokemon hoang dã thông thường. Tuy nhiên, lợi ích của việc sử dụng khả năng của Pokémon boss hoang dã rất xứng đáng với nỗ lực nắm bắt chúng.

Chọn thời gian khi đổi Pokemon hoang dã

Đổi Pokemon hoang dã có thể mang lại lợi ích cho người chơi, không chỉ về khả năng của nhân vật. Thời điểm hoán đổi hợp lý có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc bị hạ gục và tồn tại lâu hơn một chút. Khi người chơi có HP thấp, việc chiếm lấy một Pokemon hoang dã sẽ giúp sức khỏe đầy trở lại.

Khi chơi như Pokemon hoang dã và nhận sát thương, sức khỏe người chơi sẽ cạn kiệt và nhận lại Pokemon ban đầu. Cần lưu ý rằng, điều này cũng sẽ trả lại mức HP ban đầu, trước khi đổi sang Pokemon hoang dã, ngay cả khi chúng được hồi phụ trước khi biến trở lại.

Người chơi cũng cần nhớ rằng khi ở trạng thái Pokemon hoang dã, họ sẽ không có quyền truy cập vào khả năng hợp nhất hoặc vật phẩm chiến đấu của mình. Chúng sẽ được thay thế bằng khả năng của Pokemon hoang dã.

Dùng Fluffy Tail để bảo vệ Pokemon hoang dã

Fluffy Tail là một vật phẩm chiến đấu thiết yếu mà người chơi nên luôn mang theo bên mình, đặc biệt là khi vào chế độ Catch 'Em. Nó có thời gian hồi chiêu khá ngắn chỉ 25 giây nên game thủ có thể sử dụng thường xuyên.

Vật phẩm này mang đến cho người chơi cơ hội làm choáng đối thủ, khiến việc gây sát thương lớn trở nên dễ dàng hơn. Đối với Pokemon không do người chơi điều khiển, nó cũng tăng sát thương gây ra. Sử dụng Fluffy Tail để chống lại Pokemon sẽ trùm giúp việc khuất phục chúng hiệu quả hơn nhiều, bên cạnh đó, việc nuôi Pokemon hoang dã thậm chí còn dễ dàng hơn.

Cập nhật: 18/01/2023
  • 109 lượt xem
Xem thêm: Pokémon Unite