Khi nào là "thời điểm vàng" để đăng bài lên mạng xã hội được tương tác cao?

  • 1 Đánh giá

Nếu đã từng tự hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội như Instagram, Facebook,... thì mọi người không hề đơn độc. Câu hỏi khi nào nên đăng bài trên mạng xã hội là một câu hỏi phổ biến, nhưng câu trả lời có vẻ không đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu xem thời gian tuyệt vời nhất để bức ảnh, status của mọi người nhận được nhiều tương tác nhất là khi nào.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội

Hai yếu tố quyết định thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội: đối tượng và loại nội dung mọi người truyền tải.

Nếu muốn đảm bảo rằng bài viết của mình đến với nhiều khán giả đang trực tuyến nhất, mọi người có thể tận dụng thuật toán gần đây của các nền tảng mạng xã hội.

Đăng bài vào thời điểm nhiều người trực tuyến sẽ giúp thu hút nhiều lượt tương tác
Đăng bài vào thời điểm nhiều người trực tuyến sẽ giúp thu hút nhiều lượt tương tác

Phát hiện cho thấy rằng mọi người có nhiều khả năng lướt Facebook hơn khi đi làm văn phòng, trong giờ nghỉ trưa tại nơi làm việc, khi mất tập trung vào buổi chiều và thời gian nghỉ ngơi sau bữa tối. Điều này có nghĩa là mọi người nên cân nhắc việc đăng bài vào giờ trùng với những thời điểm này.

Thời gian tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội thường vào khoảng 10 giờ sáng các ngày thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

Ngoài ra các bài đăng được chia sẻ vào thứ 5 và thứ 6 có mức độ tương tác cao hơn vì hầu hết mọi người đều sử dụng Facebook nhiều hơn khi đến gần cuối tuần.

Tùy theo từng nền tảng sẽ có dao động thời gian khác nhau, cụ thể như sau:

  • Những ngày giờ là thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Facebook: 9 giờ sáng, 11 giờ đến 3 giờ chiều và 8 giờ tối, ngày thứ 5 và thứ 6.
  • Thời gian đăng bài Instagram là 11 giờ trưa từ thứ 2 tới thứ 6, 11 giờ trưa tới 2 giờ chiều thứ 3.
  • Với người dùng Twitter, “thời gian vàng” là 8 giờ sáng thứ 2 và thứ 5, 9 giờ sáng tới 3 giờ chiều thứ 4, 9 giờ sáng tới 11 giờ trưa thứ 3 và thứ 5.
  • Thời gian đăng trên Linkedln là 9 giờ sáng tới chiều thứ 3 và thứ 5, 9 giờ sáng tới 2 giờ chiều thứ 4.

Đăng vào những ngày và giờ này đã được chứng minh là giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác của bài viết.

Nếu mọi người mới bắt đầu chơi mạng truyền thông xã hội và không có nhiều dữ liệu đăng bài trước đây hoặc thông tin chi tiết về người xem của mình, thì đây là những gợi ý thời điểm đăng bài tốt nhất. Tuy nhiên, chúng rất chung chung và không chính xác trong mọi trường hợp, mọi tài khoản.

Tuy nhiên, mọi người cũng không nên coi chúng là thời điểm chính xác nhất vì không có bất kỳ thời điểm cụ thể nào là tốt nhất để đăng bài trên Facebook hay Instagram,...

Sau thời gian sử dụng, khi tài khoản phát triển, mọi người sẽ muốn điều chỉnh lịch đăng của mình để phù hợp hơn với hành vi của đối tượng cụ thể.

Cách biết khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook

Xem kỹ Insights trên trang Facebook của bạn sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc, chi tiết về thời gian tương tác cao điểm.

Mọi người có thể biết thời điểm tốt nhất để đăng bài trên trang của mình bằng cách xem xét thời điểm mà phần lớn bạn bè, người theo dõi trực tuyến, cùng với thời gian mà bài đăng của mình có mức độ tương tác cao nhất được đăng lên.

Tiện ích Insight của Facebook giúp người dùng biết được thời điểm bạn bè, người theo dõi trực tuyến nhiều nhất
Tiện ích Insight của Facebook giúp người dùng biết được thời điểm bạn bè, người theo dõi trực tuyến nhiều nhất

Mọi người có thể truy cập thông tin chi tiết về trang của mình thông qua ứng dụng Facebook, cũng như thông qua ứng dụng Trình quản lý trang. Ngoài ra, mọi người cũng có thể thực hiện được trên trên trang web theo hướng dẫn sau:

  • Truy cập facebook.com trên trình duyệt web.
  • Đăng nhập và điều hướng đến trang của bạn.
  • Cuộn xuống thanh bên trái để hiển thị thêm các tùy chọn.
  • Nhấp vào Thông tin chi tiết/Insights
  • Nhấp vào Bài đăng/Posts trong thanh điều hướng bên trái.

Những thông tin trong này sẽ tiết lộ thời điểm nhiều bạn bè trực tuyến nhất. Mọi người có thể di chuột đến bất kỳ đâu trong biểu đồ để xem thời gian trong ngày, cũng như số lượng người theo dõi trực tuyến tại thời điểm đó.

Cuộn xuống Tất cả các bài đăng để xem mức độ tương tác trên tất cả các bài đăng của mình. Các mẫu tương tác tại thời điểm nhất định sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về lúc mà khán giả có nhiều khả năng tương tác với nội dung nhất.

Cập nhật: 13/12/2021
  • 916 lượt xem