TOP game tốt nhất cho máy tính Mac chip Apple

  • 1 Đánh giá

Chơi game trên máy Mac đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong những năm gần đây nhờ sức mạnh được cung cấp bởi chip dòng M của Apple. Chắc chắn, sự hỗ trợ của nhà phát triển dành cho máy Mac không mạnh mẽ như trên PC và laptop gaming, nhưng đã tốt hơn nhiều so với những năm trước.

Mặc dù các tựa game như Cyberpunk 2077 hay Marvel's Spider-Man chưa có sẵn trên Mac, nhưng có một số trò chơi AAA chắc chắn được tối ưu hóa cho máy Mac để game thủ chơi ngay bây giờ. Với sự xuất hiện của các máy Mac chạy M3 mới như iMac M3, MacBook Pro M3 và MacBook Pro 16 inch M3 Max, việc chơi game trên máy tính Mac chưa bao giờ tuyệt vời hơn thế.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP game tốt nhất cho máy tính Mac chip Apple, giúp người dùng Macbook và iMac vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game tuyệt vời trên thiết bị của mình.

Resident Evil Village

Trò chơi có thể khiến mọi người trở thành một tín đồ chơi game trên Mac: Resident Evil Village. Khi chơi trên MacBook Pro 16 inch (M1 Max, 2021) và MacBook Pro 16 inch (M2 Max, 2023), trò chơi không chỉ trông tuyệt vời trên màn hình Liquid Retina mà còn chạy như mơ ở tần số 120Hz.

Ngoài đồ họa ấn tượng, Resident Evil Village còn là một trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn nhờ bối cảnh đầy tâm trạng và cốt truyện hấp dẫn. Và đừng lo lắng nếu không chơi Resident Evil 7 vì Village đã làm rất tốt việc giúp mọi người bắt kịp câu chuyện.

Baldur's Gate 3

Baldur's Gate 3 là một trò chơi mới và khi thử nghiệm trên MacBook Pro 16 inch mới với M3 Max thì được đánh giá cao bởi đồ họa cũng như hiệu suất của trò chơi. Môi trường cũng như các nhân vật đều trở nên sống động đến từng chi tiết và đặc biệt ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ. Ngoài ra nó cũng đạt được tốc độ khung hình luôn ở trong phạm vi 100 fps. Nhiều người đánh giá Baldur's Gate 3 là một sự tri ân đến Dungeons & Dragons, do phần lồng tiếng theo phong cách Dungeon Master khi các nhân vật đưa ra quyết định.

Lies Of P

Lies of P là một tựa game có đồ họa chuyên sâu khác gần đây có sẵn trên máy Mac. Giống như Baldur’s Gate 3, khi thử nghiệm trên MacBook Pro 16 inch chạy M3 Max, ngay cả ở cài đặt và độ phân giải đồ họa cao nhất, trò chơi này vẫn chạy ở tốc độ khung hình cao dao động trong khoảng từ 80 đến 130 khung hình/giây.

Nhà ga xe lửa đầy ám ảnh và những con robot rùng rợn sinh sống trong đó được thể hiện một cách chính xác đến từng chi tiết, với một chút dấu vết tia sáng đẹp mắt để làm cho mọi thứ trở nên nổi bật.

Lies of P mượn lối chơi và bầu không khí của Bloodborne, đồng thời cũng được lấy cảm hứng từ Pinocchio chỉ khiến tựa game này trở nên hấp dẫn hơn. Đây là một trò chơi mà người dùng MacBook Pro chắc chắn nên thử vì nó trông đẹp mắt và chạy mượt mà trên máy tính xách tay của Apple.

Cities: Skylines

Mô phỏng xây dựng thành phố chắc chắn là một trong những thể loại game được yêu thích nhất và Cities: Skylines tiếp nối thành công đó. Trò chơi này ngốn CPU hơn nhiều so với hầu hết các tựa game, đặc biệt là khi thành phố bắt đầu đạt đến độ phức tạp ở cuối trò chơi, nhưng ngay cả trên mẫu cơ bản M1 Air, mọi người sẽ có được tốc độ khung hình tốt để chơi được. Giảm xuống dưới 30 ở cài đặt chi tiết trung bình và độ phân giải vừa phải không phải là hiếm, nhưng do tính chất của trò chơi, điều này không thực sự ảnh hưởng đến khả năng chơi.

Cập nhật: 05/12/2023
  • 19 lượt xem
Xem thêm: Apple