TOP những template Notion phù hợp cho giáo viên và học sinh

  • 1 Đánh giá

Notion đang là ứng dụng được khuyên dùng nhiều nhất cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm một công cụ để tăng năng suất tối ưu. Người dùng Notion có thể tạo ghi chú, quản lý công việc bằng lời nhắc, xây dựng hoạt động cá nhân và nhiều hơn thế nữa. Với việc sử dụng các mẫu template có sẵn, Notion có thể đưa trải nghiệm tổng thể của người dùng lên cấp độ hoàn toàn mới.

Notion cũng trở nên khá phổ biến trong lĩnh vực giáo dục. Sinh viên và giáo viên đã và đang sử dụng ứng dụng năng suất mô-đun này để loại bỏ các lựa chọn thay thế khác như Google Docs, Microsoft OneNote và các giải pháp quản lý tác vụ như Todoist.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách những mẫu template Notion nên dùng trong giáo dục, cụ thể là cho sinh viên và giáo viên.

Weekly Agenda

Weekly Agenda là một mẫu đơn giản và hiệu quả để bất kỳ ai lên kế hoạch cho những việc cần làm trong cả tuần, kèm thời lời nhắc trên trang Notion đó.

Ngoài thêm việc cần làm, người dùng có thể thêm ngày tháng và lời nhắc bằng các phím tắt Notion và nhận thông báo về hành động đó.

Vào đầu mỗi tuần, mọi người nên tạo một trang có số tuần và sử dụng mẫu Weekly Agenda để lập kế hoạch tuần cho mình.

Reading List

Cho dù là sinh viên hay giáo viên, việc thu thập kiến ​​thức từ web là điều cần thiết đối với tất cả chúng ta. Với sự kết hợp của mẫu Reading List và Notion clipper, dịch vụ đã thay thế ứng dụng Pocket.

Mẫu Reading List là một nơi hoàn hảo để kết xuất mọi thứ từ internet. Người dùng có thể thêm các bài báo ở dạng xem lưới và có thể gửi bài viết trực tiếp đến template Reading List bằng Notion clipper. Tuy nhiên, clipper chỉ giới hạn trong trình duyệt Google Chrome.

Roomate Space

Mẫu này khá hữu ích cho tất cả những người sống xa nhà, muốn quản lý các hoạt động và những thứ khác với bạn cùng phòng. Những người sống cùng nhau có thể muốn theo dõi tiền thuê nhà, thêm các chi tiết liên quan như hợp đồng cho thuê, liên hệ với chủ sở hữu, chi phí, đặt các quy tắc cơ bản và hơn thế nữa.

Người dùng có thể thêm tất cả các chi tiết trong mẫu template Roommate Space được thiết kế gọn gàng và chia sẻ nó với bạn cùng phòng.

Course Schedule

Đây là một mẫu lịch trình khóa học, là tất cả những gì học sinh cần để sắp xếp các bài luận và bài tập sắp tới trong một lớp học.

Mọi người cũng có thể sử dụng nó để vạch ra chi tiết kỳ thi và giáo viên có thể lập kế hoạch cho ngày thi thông qua việc thêm các lớp học khác nhau để tham dự, tích hợp các môn học liên quan để giảng dạy, đính kèm tệp,...

Vocabulary

Khi học một ngôn ngữ mới, việc học và ghi nhớ từ mới là vô cùng quan trọng. Đối với nhiều người, học từ mới thật sự là một thách thức lớn. Và Notion ở đây để giúp mọi người giải quyết vấn đề này.

Trong các bài tập đọc hoặc viết, mọi người có thể gặp một số từ mới nằm ngoài kiến thức từ vựng của mình. Đó là lúc sử dụng tới mẫu Vocabulary của Notion để thêm và theo dõi tất cả các từ mới học cùng nghũa của nó. Người dùng có thể tích hợp hình ảnh, chú thích chi tiết hoặc bất kỳ nội dung có liên quan để ghi nhớ từ nhanh hơn.

Class Note

Trong giờ học, học sinh sẽ cần ghi chú rất nhiều những nội dung quan trọng. Như mọi khi, người dùng có thể chỉ cần viết ghi chú trong Notion và đính kèm trang đó vào mẫu template ghi chú của lớp học đó.

Mọi người có thể thêm trạng thái đánh giá, tên ghi chú với tệp đính kèm trang, thêm loại, tích hợp các liên kết web có liên quan và hơn thế nữa. Học sinh có thể chia sẻ trang với những người khác trong nhóm.

Resumé

Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng. Đối với sinh viên, sơ yếu lý lịch hay bản tóm tắt bản thân là một cách để giới thiệu chính mình nhanh chóng và rõ ràng mà không cần thể hiện bất kỳ điều gì ra bên ngoài.

Mẫu sơ yếu lý lịch có thể là thẻ liên hệ dành cho mọi người dùng Notion, với các thông tin giới thiệu ngắn gọn về bản thân, thêm trình độ học vấn, thói quen, chi tiết liên hệ trong một mẫu gọn gàng, khoa học và đẹp mắt.

Người dùng cũng có thể thêm một sơ yếu lý lịch kiểu truyền thống được tạo trong Google Docs và Word vào mẫu tóm tắt bản thân của Notion.

Job Application

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên có thể muốn theo dõi vị trí đã ứng tuyển trong các công ty khác nhau. Người dùng có thể sử dụng mẫu Đơn xin việc (Job Application) trong Notion để thêm sơ yếu lý lịch, portfolio, thư xin việc và hơn thế nữa. Trong bảng ví dụ dưới đây, người dùng có thể tích hợp những công ty mà mình đã nộp đơn xin việc cho đến thời điểm hiện tại, thêm trạng thái, ngày tháng, ID email,...

Subscription Tracker

Hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến đều có mức giá ưu đãi cho sinh viên, và kết quả là mọi người bị rối bời với việc đăng ký quá nhiều dịch vụ.

Việc theo dõi tất cả các chi phí hàng tháng và hàng năm của những dịch vụ như Netflix, Spotify,... sẽ trở thành một vấn đề đau đầu, đặc biệt là khi chia nhỏ tài khoản với bạn bè của mình.

Mẫu Subscription Tracker của Notion là một công cụ hoàn hảo để quản lý tất cả các dịch vụ đã đăng ký. Người dùng có thể thêm tên dịch vụ, ngày đến hạn thnh toán, loại dịch vụ, chi phí, tổng chi phí,.... Mọi người có thể tìm mẫu này trên trang cộng động của Notion – Notion Template Gallery.

Roadmap

Roadmap là mẫu template hoàn hảo để mọi người vạch ra các kế hoạch và theo dõi chúng. Nó khá hữu ích cho giáo viên và học sinh. Người dùng có thể tạo thiết lập quản lý dự án kiểu Kanban bằng cách sử dụng mẫu Roadmap mặc định.

Khi đang làm việc trong một dự án nhóm, quản trị viên có thể tạo toàn bộ luồng dự án và chia sẻ trách nhiệm cho các thành viên trong nhóm. Và khi thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ, họ có thể dễ dàng di chuyển khối bằng chức năng kéo thả. Mẫu template này trông khá gọn gàng hơn với các nhãn giúp dễ dàng phân loại và theo dõi tiến trình làm việc và học tập.

Club Homepage

Club Homepage phù hợp cho một câu lạc bộ, một hội nhóm sinh hoạt đang tìm kiếm nơi để quản lý hiệu quả nhóm của mình.

Một trong những điều tốt nhất của Notion là người dùng có thể tạo những trang trong các phần bằng cách sử dụng các công cụ mặc định. Mẫu Club Homepage tận dụng tối đa lợi thế của nó và cung cấp một danh sách đầy đủ để sắp xếp mọi thứ.

Trưởng nhóm hoặc câu lạc bộ có thể tạo trang nhiệm vụ cho thành viên, trang thống kế tài chính với tất cả thông tin chi tiết, vạch ra mục tiêu, hoạt động sắp tới...

Cập nhật: 04/06/2022
  • 1.393 lượt xem
Xem thêm: Notion