TOP phim live-action đáng xem nhất của Disney

  • 1 Đánh giá

Walt Disney đã dành cả thế kỷ để tạo ra một số bộ phim đỉnh cao nhất, làm say lòng mọi tín đồ điện ảnh. Nhiều sáng tạo đã nhận được những lời ca ngợi nhờ những câu chuyện hấp dẫn và những nhân vật đáng yêu, được làm lại để chúng trở nên kỳ diệu với công nghệ hiện đại.

Trong những năm gần đây, Disney thường tung ra các bản làm lại của những câu chuyện nổi tiếng nhất do người thật đóng. Hầu hết đều được người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt, nhưng một số bản chuyển thể này đã thất bại trong việc phát huy điều kỳ diệu mà bản gốc có thể truyền tải.

Mặc dù không phải tất cả các bản live-action đều nổi tiếng như phim hoạt hình truyền thống, nhưng phần lớn được tiếp cận với sự tôn trọng lớn với bản gốc. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách TOP phim chuyển thể live-action do người thật đóng đáng xem nhất của Disney.

Dumbo (2019)

Cách tiếp cận của Tim Burton đã định hình lại câu chuyện về Dumbo - Chú voi biết bay mang tính biểu tượng. Như mọi người mong đợi, nhiều xu hướng làm phim cổ điển của Tim Burton đã được đưa vào bản chuyển thể này, đánh dấu đây là một trong những bản remake mang màu sắc đen tối mà Disney đã thực hiện.

Câu chuyện kể về Dumbo, một chú voi con có năng khiếu khác thường với đôi tai khổng lồ, nhưng lại ghét chúng và coi chúng là một lời nguyền. Đôi tai mang đến cho Dumbo nhiều sự chú ý không mong muốn và mặc dù ban đầu cảm thấy chúng thật đáng ghét, nhưng cuối cùng chú voi cũng trân trọng đôi tai đặc biệt của mình khi đến cuối câu chuyện của mình.

Alice in Wonderland (2010)

Bản làm lại Alice ở xứ sở thần tiên nhận được nhiều đánh giá trái chiều vì nhiều lý do khác nhau. Nó đã định hình lại hoàn toàn câu chuyện được kể trong bản gốc và dường như cũng tập trung phần lớn vào việc truyền tải một chủ đề đen tối hơn nhiều so với những gì người hâm mộ đã quen thuộc.

Mặc dù không phải ai cũng thích nhưng khó có thể phủ nhận mức độ độc đáo của bản live-action này. Nó đi theo nhịp điệu cốt truyện giống như bản gốc nhưng quy mô mà câu chuyện được thay đổi mở ra sự ấn tượng hơn nhiều. Bản gốc là siêu thực, nhưng bản làm lại đã đưa nó lên một tầm cao mới.

The Lion King (2019)

Vua sư tử do Jon Favreau làm đạo diễn là một kiệt tác hình ảnh nhưng vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người coi Vua sư tử bản hoạt hình gốc là một bộ phim hoàn hảo của Disney, vì vậy bản làm lại của câu chuyện được yêu thích này sẽ luôn làm mất lòng một số người hâm mộ bất kể nó diễn ra như thế nào.

Phần lớn những lời chỉ trích là về cách thiết kế động vật hoang dã trong phim và cách chúng tương tác với môi trường xung quanh. Chúng thiếu cảm xúc, khiến người xem khó thực sự chìm đắm vào câu chuyện hơn. Mặc dù bộ phim không hoàn hảo trong việc nắm bắt những điều khiến bản gốc trở nên hấp dẫn, nhưng rõ ràng là bộ phim vẫn tạo ra tiếng vang nhất định.

Aladdin (2019)

Bản live-action Aladdin do Guy Ritchie đạo diễn, đã thay đổi rất nhiều so với câu chuyện gốc. Bộ phim đã sửa chữa câu chuyện gây tranh cãi của bản gốc và mặc dù người ta thường cho rằng cách tiếp cận như thế sẽ phá hỏng hoàn toàn một bộ phim, quyết định thay đổi một số yếu tố đó đã cho phép bản live-action cải thiện những điểm yếu của bản gốc.

Jasmine và Thần đèn trong live-action đều có những câu chuyện và tính cách hấp dẫn hơn nhiều, nhưng khía cạnh hay nhất của bộ phim nằm ở cách tiếp cận văn hóa Ả Rập. Các chủ đề phân biệt chủng tộc của bản gốc hiện không còn được nhìn thấy, do đó toàn bộ câu chuyện trong Aladdin 2019 làm người xem cảm thấy được tôn trọng hơn nhiều.

Cập nhật: 20/05/2023
  • 19 lượt xem
Xem thêm: Disney