TOP phim Việt Nam ra mắt Tết Nguyên đán 2024

Phim Việt chiếu rạp 2024
  • 1 Đánh giá

Dịp Tết Nguyên đán luôn là thời điểm thị trường điện ảnh Việt Nam cạnh tranh khốc liệt nhất. Tết đến xuân về là khoảng thời gian mọi người hội họp, vui chơi và thư giãn bên bạn bè, người thân. Vì vậy đây là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để hàng loạt phim điện ảnh ra mắt.

Không chỉ tập trung vào thể loại hài hước, phim Tết 2024 đa dạng hơn với một số bộ phim tâm lý, kinh dị,... mang đến những món ăn tinh thần phong phú cho khán giả. Hãy cùng khám phá danh sách phim Việt công chiếu vào Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 hứa hẹn sẽ khuấy động phòng vé dịp năm mới.

TOP phim Tết - phim Việt chiếu rạp Tết Giáp Thìn 2024

Đào, phở và piano

  • Ngày khởi chiếu: 10/02/2024 (mùng 1 Tết)
  • Thể loại: Tình cảm
  • Đạo diễn: NSƯT Phi Tiến Sơn
  • Diễn viên: Doãn Quốc Đam, Cao Thị Thùy Linh, NSƯT Trần Lực, NSND Trung Hiếu,...
Poster phim Đào, phở và piano
Poster phim Đào, phở và piano

Đào, phở và piano lấy bối cảnh thời kỳ chiến tranh, cụ thể là trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm, từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội, với câu chuyện tình yêu của chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam) và tiểu thư Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh) đam mê dương cầm. Khi thủ đô chịu cảnh chiến tranh bom đạn khốc liệt, họ quyết định ở lại thay vì di tản. Từ đây, những câu chuyện về tình yêu nước được mở ra một cách đầy cảm xúc.

Bên cạnh hai nhân vật chính, bộ phim còn xây dựng các nhân vật phụ với những câu chuyện riêng, làm sáng lên tinh thần yêu nước, sẵn sàng bảo vệ thủ đô và hy sinh vì hòa bình của đất nước. Từ ông họa sĩ già, đôi vợ chồng bán phở, hay cậu bé đánh giày, dù thuộc nhiều tầng lớp nhưng tựu chung lại đều có phẩm chất, cốt cách cao cả và lòng yêu nước.

Với bối cảnh được đầu tư, không đặt nặng sự khốc liệt của chiến tranh, đồng thời mang tới câu chuyện cảm xúc, Đào, phở và piano đang gây sốt và khiến khán giả “tranh nhau” săn vé do lượng người mua quá tải. Hiện nay, mọi người có thể mua vé trực tiếp tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, qua website, app NCC, app ngân hàng và ví điện tử VNPAY.

Tham khảo Hướng dẫn đặt vé xem phim Đào, phở và piano nếu đang quan tâm tới bộ phim lịch sử giàu cảm xúc này.

Trailer phim Đào, phở và piano

Mai

  • Ngày khởi chiếu: 10/02/2024 (mùng 1 Tết)
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước
  • Đạo diễn: Trấn Thành, Diệp Thế Vinh
  • Diễn viên: Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, Anh Đức, Lê Giang, Tuấn Trần, Lê Dương Bảo Lâm,…
Poster phim Mai
Poster phim Mai

Tiếp nối thành công của Bố già và Nhà bà Nữ trong năm 2021 và 2023, với tư cách là đạo diễn, Trấn Thành tiếp tục cho ra mắt phim điện ảnh vào dịp Tết 2024 có tên Mai.

Mai là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ gần 40 tuổi nhưng rất đẹp, tên Mai (do Phương Anh Đào thủ vai). Cô có số phận rất đặc biệt, bởi làm nghề mát xa, nên thường phải đối mặt với ánh nhìn soi mói, phán xét từ những người xung quanh. Sau au khi chuyển đến sống ở một khu chung cư cũ, cô tiếp tục chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm.

Và rồi Mai gặp Dương (Tuấn Trần) - một chàng trai đào hoa lãng tử. Anh tấn công cô không khoan nhượng, khiến khao khát được sống một cuộc đời mới trong Mai trỗi dậy, khi cô đã tưởng bản thân không còn thiết tha yêu đương và mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình nữa. Họ cho mình những khoảnh khắc tự do, say đắm và tràn đầy tiếng cười. Liệu cặp đôi ấy có nắm giữ được niềm hạnh phúc đó dài lâu khi miệng đời lắm khi cay nghiệt, bất công?

Trailer phim Mai

Gặp lại chị bầu

  • Ngày khởi chiếu: 10/02/2024 (mùng 1 Tết)
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước
  • Đạo diễn: Nhất Trung
  • Diễn viên: Diệu Nhi, Anh Tú, Ngọc Phước, Quốc Khánh,...
Poster phim Gặp lại chị bầu
Poster phim Gặp lại chị bầu

Lần đầu tiên cặp đôi Diệu Nhi và Anh Tú kết hợp với nhau trong phim điện ảnh của đạo diễn Nhất Trung - người chỉ đạo 2 tác phẩm thành công khác là Cua lại vợ bầu và 49 Ngày.

Trong Gặp lại chị bầu, Anh Tú vào vai Phúc, một thanh niên trẻ với đam mê diễn xuất nhưng phải trải qua cuộc sống muôn vàn khó khăn. Anh tình cờ lưu lạc đến xóm trọ của bà Lê và gặp những người bạn mới ở đây.

Phúc có quá khứ khó khăn, thiếu thốn tình cảm gia đình, đặc biệt là thiếu sự quan tâm từ cha mẹ, nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi Phúc gặp Huyền (Diệu Nhi) ở xóm trọ và nhóm bạn cùng trải qua những ngày tháng thanh xuân đáng nhớ nhất cuộc đời.

Trailer phim Gặp lại chị bầu

Cập nhật: 21/02/2024
  • 400 lượt xem
Xem thêm: Phim Tết