TOP những game hay nhất nên chơi trên Itch.io

  • 1 Đánh giá

Itch.io là lựa chọn tuyệt vời để tìm game indie với số lượng khổng lồ và đa dạng thể loại. Nền tảng này đã thực hiện sứ mệnh giúp các nhà phát triển game indie được người chơi chú ý đến trò chơi của họ.

Với hàng ngàn lựa chọn, người chơi có thể cảm thấy khó khăn khi lựa chọn một game để bắt đầu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP những game hay nhất nên chơi trên Itch.io, mang đến cho game thủ nhiều lựa chọn thú vị và độc đáo.

The Professional

The Professional là một game mô phỏng trộm cắp giống QWOP vui nhộn, trong đó người chơi đóng vai một tên trộm lén lút. Nhiệm vụ duy nhất và lớn nhất của game thủ là cố gắng đột nhập vào bảo tàng và đánh cắp một viên kim cương khổng lồ.

Nhưng việc lấy viên đá quý đó không hề đơn giản, người chơi phải đi bộ, leo trèo và tránh báo động bằng cách tự mình di chuyển từng bộ phận trên cơ thể của tên trộm. Người chơi cảm thấy khó khăn nhưng không thể nhịn cười trước những bước đi ngớ ngẩn và vấp ngã mà tên trộm của họ thực hiện. Tham khảo Hướng dẫn tải và cài đặt The Professional game để trải nghiệm nhập vai tên trộm hài hước và ngốc nghếch miễn phí.

Buckshot Roulette

Buckshot Roulette là một trò chơi kinh dị mới đã gây bão cộng đồng Itch.io nhờ sự pha trộn độc đáo giữa hồi hộp, kinh hãi và bạo lực dựa trên súng ngắn. Đây là một trò chơi kinh dị góc nhìn thứ nhất, trong đó người chơi vào vai một nhân vật bị mắc kẹt trong trò chơi Cò quay Nga may rủi và chết chóc. Tuy nhiên, với một bước ngoặt, thay vì một viên đạn duy nhất, khoang của khẩu súng lục ổ quay chứa đầy đạn, khiến mỗi lần bóp cò là một canh bạc với những hậu quả tàn khốc tiềm ẩn.

Trải nghiệm kinh dị rùng rợn của Buckshot Roulette ném game thủ vào một thế giới vặn vẹo, nơi tiền đặt cọc gây chết người và căn phòng chứa đầy đạn có thể bắn trúng bạn bất kỳ lúc nào. Khi tiến bộ, người chơi phải khám phá một thế giới đầy ác mộng, giải các câu đố và đưa ra những lựa chọn quyết định số phận của mình. Bầu không khí của trò chơi rất ngột ngạt và bất ổn, với cảm giác sợ hãi thường trực bao trùm mọi quyết định. Tham khảo Mẹo và thời điểm nên dùng các vật phẩm trong Buckshot Roulette để vượt qua trò chơi dễ dàng hơn.

Vampire Survivors

Một trò chơi đã gây bão trên toàn thế giới một cách đáng ngạc nhiên khi được phát hành, Vampire Survivor, một trò chơi roguelike với mục tiêu chỉ đơn giản là sống sót trong khoảng thời gian giới hạn trong khi trò chơi ném vô số thử thách vào game thủ.

Người chơi sẽ có nhiều lựa chọn về nhân vật để lựa chọn, cùng với các power up đặc biệt để hỗ trợ mình sống sót lâu hơn hoặc vũ khí có thể chọn để tung ra trước đám kẻ thù đang tấn công. Vì lối chơi vô cùng đa dạng nên không có cách nào duy nhất để tiếp cận sự sống còn.

We Become What We Behold

Một trong những tựa game ngắn hay nhất trên nền tảng này là trò chơi dài năm phút có tên We Become What We Behold. Được phát triển bởi Nicky Case, trò chơi đưa ra cái nhìn về con người trong thời đại truyền thông xã hội và xu hướng hành động của mọi người theo những cách kinh khủng do sự tiêu cực luôn được đặt lên hàng đầu. Trò chơi xoay quanh việc chụp ảnh của một loạt hành động, nhằm có được một câu chuyện thú vị để đưa tin tức.

Goodbye Doggy

Goodbye Doggy là một trò chơi được tạo ra cho Global Game Jam 2019 và đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người chơi đã chơi thử. Mọi người sẽ vào vai một chú chó vừa mới qua đời. Trong hình dạng hồn ma, chú chó sẽ đi lang thang quanh nhà và giúp đỡ gia đình đang đau buồn vì sự qua đời của chú.

Sort The Court

Những người lớn lên trong những năm 2000 có thể nhớ cảm giác chơi các game trên trình duyệt cực kỳ gây nghiện, khiến mọi người say mê một thời. Sort The Court mang tinh thần và năng lượng đó trong hàng giờ chơi game mô phỏng hấp dẫn.

Người chơi sẽ vào vai một vị vua có nhiệm vụ nói có hoặc không với một số đề xuất nhất định được đưa ra, khi vương quốc đang xây dựng. Người chơi sẽ cần quản lý tổng dân số, mức độ hạnh phúc của công dân và số vàng họ có tại mọi thời điểm. Trong khi có rất nhiều quyết định đơn giản, cũng có những lựa chọn cân não, cần phải mất một thời gian để nghiền ngẫm và suy nghĩ.

Blooming Panic

Được bao quanh bởi fan có thể là một trải nghiệm khá thú vị, dù đôi khi, mọi người sẽ bị bủa vây bởi những cá nhân độc hại trên phương tiện truyền thông. Blooming Panic là trò chơi mô phỏng trò chuyện, đặt game thủ vào giữa một máy chủ của người hâm mộ một cuốn tiểu thuyết giả tưởng mà họ yêu thích. Ở đó, người chơi sẽ gặp 4 cá nhân muốn làm quen với mình. Blooming Panic có thể được chơi bằng cách lựa chọn nhiều con đường và có một số kết thúc khác nhau.

Backpack Hero

Nhiều tựa game indie chọn Itch.io là nền tảng bắt đầu, với các bản beta được phát hành sớm, trước khi ra mắt trên các nền tảng khác. Một trong những trò chơi đang trong quá trình này là Backpack Hero.

Được mô tả như một trò chơi roguelike quản lý kho lưu trữ, Backpack Hero đưa người chơi đi qua các ngục tối để đối đầu với những kẻ thù khác nhau. Trên đường đi, người chơi thu thập các vật phẩm, sau đó đặt một cách có chiến lược vào ba lô của mình, vì vị trí nhất định sẽ xác định mức độ hiệu quả của chúng.

Cập nhật: 26/02/2024
  • 328 lượt xem
Xem thêm: itch.io