TOP từ điển tiếng Anh online uy tín và chính xác

  • 1 Đánh giá

Từ điển trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu khi học ngôn ngữ mới. Hầu hết mọi người đều phải sử dụng từ điển để hiểu rõ nghĩa của các từ mới. Tuy nhiên, có rất nhiều từ điển online trên internet và không phải cái nào cũng giải nghĩa chính xác và dễ hiểu. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng khám phá danh sách TOP từ điển tiếng Anh online uy tín và chính xác, các tính năng độc đáo và ưu nhược điểm của chúng.

Collins Dictionary

Collins Dictionary là một trong những nền tảng tốt nhất cho người học ngoại ngữ, dịch giả và giáo viên. Tự hào với hơn 4,5 tỷ từ, Collins tự hào sở hữu các tính năng hàng đầu của một từ điển. Nó đi kèm với các tùy chọn độc đáo có thể giúp người dùng cải thiện ngữ pháp và từ vựng của mình.

Collins Dictionary bao gồm từ điển từ đồng nghĩa, video, dịch,... Công cụ tìm kiếm của nó có tính năng tự động đề xuất, cho phép người dùng chọn từ đang tìm chỉ bằng cách gõ một vài ký tự.

Mặc dù tính năng phiên dịch có thể không chính xác hoàn toàn, nhưng Collins tự hào có một số chế độ cho phép các tìm kiếm khác nhau, giúp cải thiện ngữ pháp, từ vựng và cách phát âm của người dùng, nhờ vào việc phát âm qua âm thanh và video.

Oxford Dictionary

Nổi tiếng là công cụ học tiếng Anh tốt nhất, từ điển trực tuyến Oxford là một nền tảng mạnh mẽ giúp định nghĩa các từ bằng cả tiếng Anh Anh và Anh Mỹ. Để nâng cao độ rõ ràng, từ điển Oxford Learner's Dictionary cung cấp các hình ảnh, câu ví dụ, từ đồng nghĩa và phát âm âm thanh,...

Nó cũng có các ký hiệu quan trọng để cho thấy tầm quan trọng của một từ đối với ngôn ngữ tiếng Anh. Đây là một trong những từ điển trực tuyến lâu đời nhất và đáng tin cậy nhất, lý tưởng để sử dụng khi viết luận án hoặc bài nghiên cứu.

Nhờ tính năng công cụ tìm từ, hỗ trợ người dùng xây dựng vốn từ vựng bằng cách tìm hiểu thêm về các từ liên quan, với cả cách phát âm tiếng Mỹ và tiếng Anh

Cambridge Online Dictionary

Cambridge Online Dictionary là một từ điển trực tuyến được đánh giá cao khác dành cho những nội dung yêu cầu tính học thuật cao. Nó tự hào có 3 tính năng nổi bật là từ điển, ngữ pháp và phiên dịch. Từ điển hỗ trợ dịch hơn 20 ngôn ngữ. Các tính năng khác bao gồm phát âm âm thanh, cụm động từ, từ đồng nghĩa và thành ngữ cùng với những hỗ trợ tương tự như công cụ khác.

Cambridge Online Dictionary có từ điển thành ngữ, tiếng Anh Mỹ, cụm động từ,... Các tính năng phát âm, từ đồng nghĩa và bản dịch giúp người dùng nâng cao vốn từ vựng của mình.

Wiktionary

Được thành lập bằng cách sử dụng cách thức tương tự Wikipedia, Wiktionary vượt ra ngoài từ điển tiêu chuẩn để cung cấp giải thích chuyên sâu cho các từ sử dụng định nghĩa và hình ảnh minh họa. Nó đi kèm với các tính năng nổi bật như tự động gợi ý, phát âm, từ đồng nghĩa, đảo ngữ và các thuật ngữ liên quan,... bên cạnh những hỗ trợ phổ biến khác.

Wiktionary cũng tích hợp các tùy chọn mới như từ điển từ đồng nghĩa, cùng tính năng từ nguyên cho phép người dùng xem nguồn gốc của một từ. Ngoài ra, tính năng đảo ngữ giúp người dùng học các thuật ngữ mới bằng cách sắp xếp lại các chữ cái trong một từ.

Tuy nhiên, vì dùng cách hoạt động giống Wikipedia nên bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa nội dung trên Wiktionary, do đó độ chính xác có thể không cao như những lựa chọn từ điển trực tuyến ở trên.

Cập nhật: 30/08/2022
  • 81 lượt xem